Thứ ba, 23/4/2013, 15h04

Sinh viên Ngành Điện của Trường Cao Đẳng Viễn Đông thực tập ngay tại “ sân nhà”

Thực hiện đúng theo đúng phương châm đào tạo của nhà trường là đào tạo ra phải làm được việc.
Thực tập được hiểu như là vận dụng các kiến thức học được để áp dụng vào thực tế, đó chính là những bài học quý báu của các bạn sinh viên khóa 4, chuyên ngành Điện vừa được trải nghiệm.
Sáng 20/4 vừa qua, các bạn sinh viên chuyên ngành Điện đã được Th.S Lê Viết Sô và Kỹ sư Vũ Đình Kiên hướng dẫn trực tiếp các bạn thực tập ngay tại “ sân nhà” đó chính là công trình đang trong giai đoạn thi công  – Cơ sở đào tạo mới của trường Cao Đẳng Viễn Đông TPHCM, tọa lạc tại Lô 2, khu công viên phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM.
Thầy Vũ Đình Kiên (nón trắng) đang hướng dẫn các bạn sinh viên ngành điện K 4 tại công trường
Với kiến trúc 1 tầng hầm và 12 tầng lầu, tổng diện tích sàn lên đến hơn 18.000m2, các bạn sinh viên không nghĩ  là mình sẽ được tiếp cận một công trình lớn và hiện đại như vậy. Tại buổi thực tập, các bạn tiếp cận trực tiếp được các bản vẽ hệ thống điện, đọc được và hiểu được bản vẽ là yêu cầu hàng đầu của buổi thực tập. Ngoài ra SV ngành Điện còn buộc phải trang bị nhanh kiến thức CAD 2 D, biết cách chỉnh sửa, xuất bản vẽ (softdrawing) và chỉnh sửa theo yêu cầu thực tế công trường, bóc tách khối lượng vật tư thi công, dự trù bài toán lắp đặt, điều phối lao động, thực hành an toàn lao động, nội quy an toàn lao động. Đó là những yêu cầu không thể thiếu đối với những tân cử nhân muốn xin việc trong ngành lắp đặt điện (ME) trên các công trường xây dựng đang nở rộ tại TP HCM.
SV ngành Điện đang đọc bản vẽ tại công trường
Sau đó các bạn được các Thầy hướng dẫn tham quan cận cảnh các hệ thống điện thực tế.  Tòa nhà đang trong giai đoạn xây dựng cơ bản cho nên hệ thống điện cũng khá rõ ràng, giúp các bạn hình dung được thực tế hơn là trên bản vẽ. Điều này cũng được Thầy Vũ Đình Kiên đánh giá khá cao khả năng nắm bắt thực tế của sinh viên CĐ Viễn Đông.
Bạn Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ: “ Em cũng xin dành lời cảm ơn đến BGH, BQL Dự Án và các Thầy đã cho em tiếp cận được những bài học thực tế như ngày hôm nay. Qua đó em có thể tự tin ra trường và kiếm việc làm mà e chẳng phải lo lắng vì mình đã có kiến thức thực tế như vậy”.
Tự tay thực hành các hệ thống điện
Bên cạnh khối ngành Công Nghệ, Khối ngành Kinh tế cũng được nhà trường rất quan tâm, ngay từ năm hai các bạn cũng được tiếp cận các Ngân hàng, công ty tài chính, chứng khoán, công ty đầu tư kinh doanh vàng để quan sát và thực hành. Chính những buổi này giúp sinh viên Viễn Đông tránh được học theo cái kiểu “mường tượng” ra mình sẽ làm gì khi chỉ học trên lớp.
Năm học 2013 - 2014, giữa tình hình hiện tại là rất nhiều tân cử nhân các trường ĐH,CĐ ra trường không có việc làm hoặc làm trái ngành nghề. BGH nhà trường càng quyết tậm thực hiện  và phát huy tốt phương châm đào tạo của CĐ Viễn Đông để sinh viên CĐ Viễn Đông có thể kiếm được việc làm đúng ngành nghề khi bước vào đời.
PV