Thứ năm, 21/8/2014, 21h08

Đồng Tháp: Tăng cường giám sát phòng, chống dịch bệnh do virus Ebola

Vừa qua, UBND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu các sở/ngành và địa phương tăng cường giám sát phòng, chống dịch bệnh do virus Ebola. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng tại cửa khẩu giám sát chặt chẽ người nhập cảnh vào địa bàn tỉnh, trong đó lưu ý những người đến từ các quốc gia có dịch bệnh…
Song song đó, đơn vị cần xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh và điều trị cho bệnh nhân, dự trù đầy đủ kinh phí, thuốc, hóa chất và các điều kiện cần thiết tham gia phòng chống dịch bệnh; kiện toàn các đơn vị phòng chống dịch bệnh lưu động.
UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh phối hợp với ngành y tế đưa tin kịp thời về tình hình dịch bệnh để người dân không hoang mang, lo lắng và tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh khi cần thiết theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Trong khi đó các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát dịch bệnh tại các khu vực cửa khẩu, cảng trên địa bàn quản lý; phối hợp với ngành y tế thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về dịch bệnh Ebola để người dân biết, bình tĩnh và chủ động phòng, chống.
N.Ý