Thứ bảy, 21/6/2014, 15h06

02h00 ngày 22/06, bảng G, Đức vs Ghana: Đơn giản, Đức quá mạnh!

Đức hủy diệt Bồ Đào Nha trận mở màn trong khi Ghana thất thủ trước người Mỹ. Suy theo tính bắc cầu thì gần như không có cơ hội nào cho ‘Ngôi sao đen’ trước những ‘Cỗ xe tăng’. Và điều thú vị sẽ hướng về cuộc nội chiến nhà Boateng nhiều hơn.
Tất nhiên trong bóng đá thì tính bắc cầu chỉ dùng để tham khảo. Nhưng có rất nhiều lí do để tin rằng việc Ghana có điểm sẽ rất khó xảy ra. Trong giai đoạn hưng thịnh của bóng đá Đức, khi đối đầu các đội thủ mạnh ngang hàng thì họ có thắng có thua, nhưng khi chạm trán đội bóng bị đánh giá thấp hơn thì gần như rất hiếm có kết quả sốc xảy ra.

Ai cản nổi người Đức?

Chưa kể, trước khi bước vào loạt trận 2 bảng G này, thầy trò Joachim Loew còn sỡ hữu thống kê về phong độ hết sức ‘khủng’. Xe tăng Đức luôn ghi tối thiểu 3 bàn trong 9 trận gần nhất tại World Cup, và đang có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp (5 trận giữ sạch lưới) tại giải đấu này.
Lực lượng trẻ và đang đạt độ chín của Đức gần như mạnh nhất khi hành quân đến sân Castelao. Thiếu vắng gây lo ngại nhất là tình trạng của trung vệ Hummels, nhưng người được cho sẽ đá cặp với Mertesacker ở trung tâm hàng thủ là Jerome Boateng cũng là một ngôi sao hàng đầu.
Đặc biệt, Boateng ‘em’ sẽ có dịp được chạm trán người anh Kevin Prince Boateng chọn thi đấu cho quê gốc Ghana. Vị trí của hai anh em là trung vệ và tiền vệ công hứa hẹn sẽ có cuộc nội chiến gia đình nảy lửa.

Xem nhà Boateng đại chiến sẽ là điểm nhấn của trận

Niềm tin của Ghana trong trận này có lẽ dồn rất nhiều cho hàng công. Ngoài Kevin Prince Boateng, tiền đạo Gyan và người dự phòng chuyên gây đột biến cao Majeed Waris sẽ lãnh trọng trách xuyên thủng mành lưới Neuer, điều siêu sao Cristiano Ronaldo cũng không thể làm được trong trận ra quân. Các tuyến khác của đại gia châu Phi vẫn còn đó công thần Michael Essien, Sulley Muntari và Kwadwo Asamoah, nhưng những người làm nên thành công tại World Cup trước phần nào suy giảm phong độ lẫn thể lực.
Essien đã luống tuổi và không còn hình ảnh tiền vệ phòng ngự dũng mãnh ngày nào, Muntari để lại dấu ấn trong trận gặp tuyển Mỹ bằng những pha tranh bóng thô bạo còn khả năng điều tiết trận đấu gần như không thấy. Đối đầu một Thomas Muller đang bùng nổ dữ dội sẽ là nhiệm vụ bất khả thi cho những ‘Ngôi sao đen’.
Có lẽ nhiều người sẽ mong chờ và đón xem cuộc nội chiến thú vị của nhà Boateng hơn là kết quả (khó có bất ngờ) của trận đấu này
Đội hình dự kiến:
Đức: Neuer; Mustafi, Mertesacker, Boateng, Howedes, Baines; Kroos, Lahm; Schweunsteiger; Oezil, Muller, Goetze
Ghana: Dauda; Opare, Mensah, Boyle, Asamoah; Essien, Muntari; Atsu, Boateng, Ayew; Gyan
Dự đoán: 3-0
Thông tin lực lượng:
Đức: Trung vệ trụ cột Mats Hummels đau nhẹ và nhiều khả năng được cho nghỉ dưỡng sức, Schweinsteiger được ráp vào đội hình một trong buổi tập thay Khedira
Ghana: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào, Essien có thể đá chính thay Rabiu
PhC (theo bongda)