Thứ hai, 8/12/2014, 09h12

03h00, 9/12, Southampton vs MU: Cuộc chiến không khoan nhượng

Đêm nay trận cầu tâm điểm giữa Southampton vs MU sẽ diễn ra trên sân St Mary’s. Cả hai đội bóng đang so kè nhau từng điểm một trên BXH và kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cục diện của tốp dẫn đầu.

Rooney hứa hẹn sẽ lại toả sáng trong trận đấu với Southampton

Các CĐV của Manchester United đang sống trong những ngày tháng hạnh phúc nhất từ đầu mùa giải tới giờ. Trải qua rất nhiều sóng gió và đã có lúc đội bóng rơi xuống nửa dưới BXH, giờ đây Quỷ đỏ đang trở lại một cách cực kỳ mạnh mẽ với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng, qua đó leo một mạch lên vị trí thứ 4 và tràn trề cơ hội quay lại đấu trường Champions League danh giá vào mùa sau. Không những thế, họ còn được hưởng lợi không nhỏ từ thành tích bết bát trong thời gian gần đây của Southampton, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí số 3 trên BXH Premier League. Sau giai đoạn thi đấu cực kỳ thành công hồi đầu mùa, đoàn quân của HLV Ronald Koeman đã cho thấy những dấu hiệu trục trặc khi liên tiếp để thua Man City và Arsenal, qua đó để Man United rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm.
Chính vì thế, cuộc đối đầu Southampton vs MU đêm nay sẽ có ý nghĩa quyết định tới việc đội nào sẽ giành được vị trí thứ 3, đồng nghĩa với một suất vào thẳng vòng bảng Champions League năm sau. Hơn thế nữa, đội nào có được 3 điểm đêm nay sẽ có cơ hội lớn tiếp cận tốp đầu sau khi đội đầu bảng Chelsea bất ngờ thất thủ 1-2 trước Newcastle, còn đội bóng nhận thất bại sẽ không thể giữ nổi vị trí trong Top 4 do West Ham đã giành chiến thắng trước Swansea ở vòng này và hiện đang hơn Southampton 1 điểm.
Trong chuyến hành quân tới sân St Mary’s đêm nay, HLV Louis Van Gaal vẫn tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn tới từ chấn thương của các cầu thủ. Vấn đề được nhiều CĐV Quỷ đỏ quan tâm nhất vào lúc này chính là chấn thương của Angel Di Maria. Cầu thủ người Argentina đã bị đau trong trận đấu với Hull City cuối tuần trước và đã không thể góp mặt trong trận thắng của đội nhà trước Stoke City hồi giữa tuần. Hiện tại tiền vệ số 7 chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và khả năng ra sân trong trận tới của anh vẫn đang bỏ ngỏ. Trong khi đó cặp đôi hậu vệ cánh Rafael da Silva và Luke Shaw vẫn chưa có dấu hiệu bình phục, đồng nghĩa với việc Antonio Valencia và Ashley Young sẽ tiếp tục đóng vai hậu vệ bất đắc dĩ trong trận đấu tới. Ngoài ra Radamel Falcao tiếp tục được HLV Van Gaal cất trên băng ghế dự bị với lý do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tiền đạo 28 tuổi đã có thể trở lại thi đấu từ tuần trước nhưng HLV Van Gaal không muốn mạo hiểm sử dụng một cầu thủ nhạy cảm với chấn thương như Falcao.
Tuy nhiên MU cũng có tin mừng trong trong trận đấu tới khi đội trưởng Wayne Rooney sẽ trở lại sau khi vắng mặt trong trận đấu hồi giữa tuần. Tiền đạo số 10 đã dính chấn thương trong trận thắng Hull City và buộc phải ngồi ngoài trong 1 tuần vừa qua. Đây là một sự bổ sung vô cùng cần thiết cho hàng công của Quỷ đỏ bởi Wazza đang có phong độ khá cao với 2 bàn thắng trong 2 trận đấu gần nhất. Người hâm mộ đang rất kỳ vọng sự phối hợp ăn ý giữa anh và Robin Van Persie trong trận gặp Hull City sẽ được lặp lại đêm nay để giúp đội khách giành chiến thắng. Bên cạnh đó, Marcos Rojo cũng đã sẵn sàng để thi đấu sau khi bình phục chấn thương gặp phải trong trận đấu với Man City, gia cố độ vững chắc cho hàng thủ của đội khách.

Trận đại chiến đêm nay sẽ có ảnh hưởng lớn tới cục diện của BXH Premier League

Về phía đội chủ nhà, họ cũng đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt nhân sự. Bước vào trận đấu Southampton vs MU lần này, HLV Vronald Koeman đang thiếu vắng những trụ cột rất quan trọng trong đội hình mà tiêu biểu nhất là tiền vệ Morgan Schneiderlin. Tiền vệ người Pháp đã thi đấu cực hay từ đầu mùa và là trái tim nơi tuyến giữa của The Saints. Tuy nhiên anh đang phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương và điều đó cũng làm giảm sút đáng kể sức mạnh của Southampton trong những vòng đấu vừa qua. Steven Davis là người đựa lựa chọn để thay thế trong những trận đấu trước và dự kiến anh sẽ tiếp tục ra sân vào đêm nay.
Bên cạnh đó, HLV Koeman còn đứng trước nguy cơ mất thêm cả trung vệ Alderweireld do chấn thương gặp phải trong trận thua Arsenal 0-1 giữa tuần vừa rồi. Cựu trung vệ của Atletico Madrid đã bị đau và không thể tiếp tục thi đấu trong trận đấu đó và trong cuộc chiến với MU đêm nay, có thể HLV Koeman cũng sẽ sử dụng Maya Yoshida thay thế cho cầu thủ này. Dusan Tadic cũng đang bị đau nhưng có lẽ tình hình của cầu thủ này không quá nghiêm trọng và anh có thể ra sân trong trận tiếp đón Quỷ đỏ đêm nay.
Trận đại chiến Southampton vs MU không chỉ được mong chờ vì tính chất quan trọng của nó mà người hâm mộ còn nóng lòng chứng kiến cuộc tái ngộ giữa hai thầy trò Louis Van Gaal và Ronald Koeman. Đã có những thông tin về mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa hai vị chiến lược gia này thời còn sát cánh cùng nhau ở Ajax Amsterdam và Barcelona, nhưng chắc chắn cả hai sẽ đều muốn chứng tỏ năng lực của mình trong lần tái ngộ đêm nay.
Thành tích đối đầu giữa hai đội đang nghiêng hẳn về phía MU khi họ thắng tới 59 trận và chỉ để thua có 26 trận trong 115 lần đối đầu với Southampton. Thống kê cũng cho thấy Quỷ đỏ đã bất bại trước đối thủ kể từ sau trận thua hồi tháng 8/2003, vì thế đây có thể coi là một điểm tựa tinh thần cho thầy trò HLV Van Gaal trong chuyến làm khách khó khăn tới. Tuy nhiên tương quan lực lượng giữa hai đội giờ đã rất khác và MU cũng chỉ giành được 2 kết quả hoà ở mùa giải năm ngoái, chính vì thế trận đấu đêm nay sẽ diễn ra vô cùng cân tài cân sức.
Đội hình dự kiến:
Southampton (4-2-3-1): Forster - Bertrand, Fonte, Yoshida, Clyne - Davis, Wanyama - Mane, Tadic, Long - Pelle
Man United (4-3-1-2): De Gea - Young, Smalling, Rojo, Valencia - Carrick, Fellaini, Herrera - Mata - Rooney, Van Persie
Dự đoán: 0-1
Thế Hưng (theo bongda24h)