Thứ hai, 22/12/2014, 09h12

03h00 ngày 23/12, Stoke vs Chelsea: Không có quà cho Chelsea

Chelsea làm khách Stoke với sức ép khủng khiếp, khi họ đã bị Man City san bằng cách biệt điểm số. Khó khăn nhân lên gấp bội bởi Stoke còn là khắc tinh của The Blues những năm gần đây. Trong hoàn cảnh đó, rất có thể đoàn quân của HLV Jose Mourinho sẽ rời Britannia trắng tay.

Áp lực đua tranh quá lớn cộng với việc phải gặp khắc tinh sẽ khiến Chelsea hụt bước

CHELSEA CHƯA HẾT SỢ “NGỰA NHỎ”
7 tháng sau khi mùa giải 2013/14 khép lại, Chelsea đã được Mourinho nâng lên tầm cao mới. Họ có thêm “bộ não” Cesc Fabregas cho hàng tiền vệ, thêm “sát thủ” Diego Costa cho mặt trận tấn công. Nói cách khác, Chelsea bây giờ là phiên bản nâng cấp, hoàn thiện hơn rất nhiều so với mùa trước. Nhưng hoàn thiện không có nghĩa là hoàn hảo. Bởi The Blues bản nâng cấp vẫn còn nhiều lỗ hổng chưa được vá. 
Đáng ngại nhất ở chỗ, đội quân của Mourinho chưa hết sợ “ngựa nhỏ” trong mùa bóng mới. Căn bệnh này tưởng như đã được Mou chữa lành, khi họ không mất điểm nào trước các đội bóng không cùng đẳng cấp từ đầu mùa cho tới tận hết tháng 10. Nhưng đúng lúc mùa bóng bước vào giai đoạn cam go nhất, ác mộng của The Blues mùa trước lại hiện về.
Dấu hiệu đầu tiên là ngày 1/11, khi họ phải nhờ đến quả “penalty mềm” ở phút 75 (lời HLV Harry Redknapp) mới vượt qua tân binh QPR dù được đá tại Stamford Bridge. Chỉ 5 ngày sau, Chelsea lại để Maribor cầm hoà 1-1 ở Champions League, qua đó lỡ mất cơ hội sớm giành vé vào vòng knock-out.
Và từ cuối tháng 11 tới nay thì “bệnh” của The Blues ngày một lộ rõ. Họ để Sunderland cầm hoà 0-0, rồi ngay sau đó gục ngã 1-2 trước Newcastle. Mourinho rõ ràng đang thiếu tự tin. Bằng chứng là thay vì giữ sức cho các trụ cột, ông vẫn tung ra đội hình cực mạnh ở trận gặp Derby County tại Cúp Liên đoàn giữa tuần trước. Nỗi lo lớn nằm ở chỗ đó! Mùa trước, The Blues từng mất chức vô địch bởi những cú sảy chân không đáng có. Mùa này, liệu họ có đi lại vết xe đổ?
GỤC NGÃ Ở BRITANNIA
Trong hoàn cảnh đó, chuyến hành quân đến sân Britannia có quá nhiều cạm bẫy. Vậy Chelsea chuẩn bị hành trang gì cho chuyến đi sóng gió này?
Hành trang của họ là 1 điểm trong 2 trận sân khách gần nhất ở Premier League. Quá đáng ngại. Hành trang của họ là phong độ phập phù trên sân khách của ngôi sao sáng nhất, Eden Hazard. Đá tại Stamford Bridge, Hazard là vua, là niềm cảm hứng lớn nhất. Nhưng thi đấu xa nhà, Hazard như mãnh hổ bị rút hết móng vuốt. Bằng chứng, kể từ ngày 11/1 tới nay ngôi sao người Bỉ chưa ghi được bàn thắng nào trên sân khách tại Premier League. Cả 11 bàn gần nhất của Hazard đều được thực hiện ở Stamford Bridge. Nếu Hazard tiếp tục “mất tích” khi xa nhà, ai sẽ thổi lửa vào lối chơi tấn công Chelsea? 
Điều đáng sợ nhất: Cái tên Stoke đủ khiến The Blues phải run rẩy. Họ là đội bóng chơi phòng ngự khó chịu bậc nhất Premier League. Riêng về khoản phòng ngự số đông, Stoke ăn đứt Sunderland, Newcastle - những đội bóng vừa khiến Chelsea vấp ngã. The Blues giỏi phòng ngự. Nhưng binh đoàn của Mourinho lúc nào cũng gặp rất nhiều khó khăn khi đối thủ dùng chính lối chơi sở trường của họ để chống lại họ. Stoke cũng thừa tiểu xảo, chơi ranh mãnh bậc nhất Premier League. Các hậu vệ của họ đủ mánh khoé để trêu tức Diego Costa, tiền đạo chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng kiểm soát bản thân. 
Thành tích đối đầu cực tốt với Big Five mùa này cũng giúp Stoke thêm tự tin. Họ hạ gục Arsenal 3-2 ở Britannia. Họ kém may mắn lắm mới phải trắng tay rời Old Trafford. Và hồi đầu mùa giải, họ còn đánh bại Man City ngay ở Etihad. 
4 lần gần nhất hành quân đến Britannia, Chelsea cũng chỉ thắng 1. Đêm nay, The Blues gặp đúng khắc tinh. Và đừng bất ngờ nếu họ lần thứ 3 liên tiếp trong chưa đầy 1 tháng lại vấp ngã trên sân “ngựa nhỏ” Premier League. 
THÔNG TIN
Stoke: Vắng Moses, Ireland, Sidwell, Odemwingie (chấn thương). 
Chelsea: Courtois nhiều khả năng kịp trở lại. 
Stoke thắng 12, thua 7/20 trận gần nhất trên sân nhà theo châu Á.
10/14 trận gần nhất của Stoke có ít nhất 3 bàn thắng.
Chelsea thắng 3, thua 5/9 trận gần nhất trên sân khách theo châu Á.
13/20 trận sân khách gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng là số lẻ.
10/15 trận gần nhất của Chelsea có ít nhất 3 bàn thắng.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: 2-1
NT (theo bongda+)