Thứ tư, 18/6/2014, 09h06

19/06, 02:00, Tây Ban Nha - Chile: Cuộc chiến sinh tử

Sau thảm bại trong trận mở màn, Tây Ban Nha buộc phải giành chiến thắng trong cuộc chiến với Chile, để có thể tiếp tục hy vọng hành trình bảo vệ ngôi vương.
Chưa bao giờ trong lịch sử, một nhà ĐKVĐ khởi đầu với thất bại nặng nề như Tây Ban Nha. Không đơn thuần là một tai nạn, mà đội quân của Vicente Del Bosque đã bộc lộ quá nhiều vấn đề trước Hà Lan.

Trận mở màn của TBN là một thảm họa

Sau khi dẫn bàn nhờ cú sút 11m của Xabi Alonso, Tây Ban Nha trở nên tự mãn, để rồi sau đó mọi vị trí gây thất vọng, đánh mất khả năng kiểm soát và chỉ còn biết chịu trận trước sự hứng khởi của Hà Lan.
4 năm trước, Tây Ban Nha từng khởi đầu bằng việc bị Thụy Sĩ đánh bại trên đất Nam Phi. Tuy nhiên, thất bại trước Hà Lan là điều hoàn toàn khác, đe dọa thực sự đến cơ hội đi tiếp của đội bóng đến từ xứ bò tót.
Giờ đây, ngay ở lượt trận thứ hai, Tây Ban Nha phải bước vào cuộc tử chiến thực sự với đối thủ Chile, để có thể quyết định tương lai của chính mình.
Chiến thắng là sự lựa chọn duy nhất đối với thầy trò Del Bosque. Thất bại đồng nghĩa cuộc phiêu lưu sẽ chấm dứt ngay từ vòng đấu bảng. Trong khi đó, kết quả hòa chỉ mang lại tích cực cho Chile, đội đang có 3 điểm sau khi thắng Australia 3-1.
Sau những vấn đề bộc lộ tuần trước, câu hỏi đặt ra là Del Bosque sẽ phải làm gì để đưa đội nhà đến với thắng lợi?
Thay đổi toàn diện là điều mà Del Bosque phải làm. Casillas sau một trận cầu tệ hại rất có thể vẫn được bắt chính. Tương tự là vai trò của Xavi, người đánh mất sự sáng tạo nhưng khó bị thay thế. Dù vậy, một số vị trí khác sẽ có sự điều chỉnh.

TBN sẽ phải tử chiến với Chile để định đoạt tương lai

Juanfran có thể trấn giữ vai trò hậu vệ phải, sau khi Azpilicueta trình diễn bộ mặt tệ hại trận Hà Lan, liên tục để cho Blind có khoảng trống để chuyền bóng. David Silva nhiều khả năng cũng nhường chỗ cho Pedro, cầu thủ luôn có đầy khát vọng.
Ở hàng thủ, đã đến lúc Pique phải ngồi ngoài. Sau một mùa giải chấn thương liên tiếp trong màu áo Barca, Pique chỉ còn là cái bóng của chính mình, và không tìm được tiếng nói chung với Ramos. Javi Martinez xứng đáng được trao cơ hội đá chính.
Diego Costa là một nhân tố khác có nguy cơ không thể giữ vị trí chính thức. Cầu thủ gốc Brazil có màn ra mắt World Cup nhạt nhòa, xử lý bóng chậm chạp. Nếu gạt Costa, Del Bosque sẽ dùng Fabregas như một “số 9 ảo”.
Trong cuộc chiến sinh tử, “La Roja” sẽ tìm lại sức mạnh và niềm kiêu hãnh, hay rồi tiếp tục gây thất vọng để rồi phải rời khỏi ngai vàng?
Đội hình dự kiến
Tây Ban Nha: Casillas; Juanfran, Javi Martinez, Ramos, Jordi Alba; Xavi, Busquets, Alonso; Pedro, Fabregas, Iniesta.
Chile: Bravo; Isla, Medel, Silva, Jara, Mena; Vidal, Valdivia, Diaz; Sanchez, Vargas.
Kim Ngọc (theo vietnamnet)