Thứ năm, 26/6/2014, 23h06

23 giờ ngày 28-6: Brazil - Chile: Gây sốc trước chủ nhà?

Đêm mai, trận đấu đầu tiên của vòng knock-out sẽ diễn ra với cuộc đọ sức giữa đội bóng đứng đầu bảng A - chủ nhà Brazil gặp Chile - đội xếp nhì bảng B. Hai đại diện của Nam Mỹ hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn. Với những bất ngờ đã diễn ra ở vòng loại, người hâm mộ khắp nơi đang hi vọng, Chile sẽ tạo ra một cơn địa chấn trước đội bóng chủ nhà vào tối mai.
Chia sẻ với báo giới, HLV giàu kinh nghiệp Scolari của Brazil thừa nhận rằng: “Tôi đã đối đầu với Chile hai lần trước đây và tôi hiểu họ là một đối thủ khó chơi như thế nào. Một số người nghĩ rằng chúng tôi sẽ đánh bại Chile một cách dễ dàng nhưng nên nhớ rằng họ là một đội bóng chất lượng, được tổ chức tốt. Nếu được chọn đối thủ, tôi sẽ không muốn gặp Chile”.
Trong khi đó, đội trưởng của Chile Claudio Bravo cho rằng: Với tinh thần và lối chơi ổn định như hiện tại, đội bóng của chúng tôi không “ngán” bất cứ đối thủ nào hết khi đã hạ gục đội đương kim vô địch Tây Ban Nha ở vòng bảng. Có thể nói người hâm mộ Chile đang phấn chấn hơn bao giờ hết, họ rất hi vọng các cầu thủ sẽ đánh bại đội bóng chủ nhà để tiến sâu hơn nữa tại World Cup. Điều mà họ lo lắng chính là vấn đề trọng tài. Chứng kiến nhiều sai lầm của các trọng tài sau lượt trận ở vòng bảng, tiền vệ Arturo Vidal của Chile cho rằng, Chile cần một trọng tài công tâm điều khiển trận đấu này.
Xét về lực lượng, Brazil và Chile đều sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và có lối chơi tổng lực. Tuy nhiên, niềm tin và sự phấn khích thôi chưa đủ, có thể thấy những lần gặp gần đây, kết quả đang nghiêng về Brazil. Tháng 4-2013, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2. Đến tháng 11-2013, hai đội tiếp tục có trận giao hữu và Brazil đã thắng 2-1 với các bàn của Hulk và Robinho, còn Eduardo Vargas ghi bàn cho Chile. Trước đó, trong những lần gặp nhau ở World Cup, đội bóng vàng xanh đều thắng dễ dàng, với tỷ số 4-1 ở World Cup 1998 và 3-0 ở World Cup 2010, đều ở vòng 2.
Có thể thấy ở World Cup 2014, những cú sốc luôn được tạo ra sau mỗi vòng đấu. Lần lượt Tây Ban Nha, Anh, Italy… phải về nước và nhường chỗ cho những hiện tượng như Costa Rica, Nigeria… Hi vọng, Chile sẽ là một “kẻ nổi loạn” của giải đấu năm nay, và trước mắt là một chiến thắng trước Brazil.
Dự đoán Brazil thắng 2-1.
Hồng Đăng
Lịch thi đấu ngày 29-6
3 giờ: Colombia - Uruguay
23 giờ: Hà Lan - Mexico
 
 
Một số con số ấn tượng
1: Brazil vẫn là nước duy nhất góp mặt trong tất cả các kỳ World Cup kể từ khi giải đấu này ra đời năm 1930.
10: Theo giá vàng hiện tại, chiếc cúp vàng có giá 10 triệu USD. Khi được sản xuất vào năm 1971 thì chiếc cúp này chỉ có giá 50.000 USD.
50: Số lượng người di chuyển đến Brazil bằng con đường hàng không tăng 50% so với năm trước.
100: 100% cầu thủ của đội tuyển Nga đá ở giải vô địch quốc gia Nga. Đây là đội bóng “thuần chủng” duy nhất trong số 32 đội.
900: 900 triệu USD là số tiền đầu tư cho sân Nacional ở thủ đô Brasilia, biến sân bóng này thành sân vận động đắt giá thứ 2 thế giới sau Wembley (Anh).