Thứ tư, 30/7/2014, 09h07

Chi 10 triệu bảng, Liverpool sở hữu tài năng trẻ Origi

Chi ra 10 triệu bảng cho Lille, Liverpool đã chính thức sở hữu tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Bỉ, Divock Origi. Tuy nhiên, chân sút 19 tuổi sẽ ở lại Lille trong mùa giải tới theo hợp đồng cho mượn và chuyển đến Anfield vào mùa hè 2015...
Liverpool vừa chính thức hoàn tất hợp đồng chiêu mộ chân sút trẻ Divock Origi từ Lille với mức giá 10 triệu bảng. Tiền đạo 19 tuổi người Bỉ này đã đạt được thỏa thuận khoác áo The Kop trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, Origi vẫn ở lại Lille trong mùa giải tới theo hợp đồng cho mượn và chuyển đến Anfield vào mùa hè 2015.

Liverpool tiếp tục mua sắm điên cuồng trên TTCN hè 2014

Phát biểu trước báo giới, Origi chia sẻ: “Tôi rất, rất hạnh phúc và vui sướng khi được một câu lạc bộ lớn như Liverpool quan tâm. Tôi biết đây là đội bóng sở hữu bề dày lịch sử, những cổ động viên cuồng nhiệt và những cầu thủ xuất sắc. Đối với tôi, Liverpool là một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới và tôi thật sự hạnh phúc khi được trở thành một phần của lịch sử đội bóng.”
HLV Rodgers cũng hết lời tán dương về tài năng trẻ người Bỉ vừa gia nhập Liverpool: “Đối với tôi, cậu ấy là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá thế giới. Bạn có thể nhìn thấy nhiều cầu thủ xuất sắc, nhưng cậu bé 19 tuổi này từng thi đấu bùng nổ tại sân chơi World Cup. Tất nhiên chúng tôi đã theo dõi cậu ấy từ trước đó. Cậu ấy sở hữu mọi tố chất để vươn đến đẳng cấp thế giới.
Cậu ấy rất nhanh và có cảm giác bóng cực tốt. Cậu ấy sở hữu thể hình lý tưởng và tỏ ra rất mạnh mẽ. Cậu ấy sẽ trở lại Lille và chơi bóng theo hợp đồng cho mượn, nhưng với việc chiêu mộ cậu ấy, chúng ta sẽ có một cầu thủ tuyệt vời, không phải vào thời điểm hiện tại vì mùa tới cậu ấy mới đến mà trong tương lai. Cậu ấy có thể tỏa sáng trên bầu trời bóng đá.”
Kỳ World Cup 2014 tại Brazil vừa qua, Origi ra sân ở cả 5 trận đấu trong hành trình tiến đến tứ kết của đội tuyển Bỉ và ghi bàn trong chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Nga. Origi bắt đầu sự nghiệp chơi bóng tại Genk trước khi đầu quân cho Lille khi mới 15 tuổi. Mùa giải 2013-14, tiền đạo người Bỉ thi đấu khá ấn tượng với 5 pha lập công tại đấu trường Ligue 1.
Origi trở thành bản hợp đồng thứ sáu của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng hè 2014 sau Rickie Lambert, Adam Lallana và Dejan Lovren từ Southampton, cộng với Emre Can từ Bayer Leverkusen và Lazar Markovic từ Benfica.
Duy Khánh (theo dantri)