Thứ tư, 1/4/2015, 09h04

Tây Ban Nha gục ngã trước Hà Lan tại Amsterdam Arena

Thi đấu sắc sảo và ổn định hơn, Hà Lan đã dễ dàng đánh bại Tây Ban Nha 2-0 tại trong trận giao hữu tại Amsterdam Arena. Người lập công cho đoàn quân HLV Hiddink là Vrij và Klaassen.
Sau thất bại cay đắng ở World Cup 2014, Tây Ban Nha khao khát phục hận Hà Lan trong trận giao hữu tại Amsterdam Arena để lấy lại thể diện. Tuy nhiên, đây là thời điểm Hà Lan đang rất mạnh dưới thời Guus Hiddink, trong khi Tây Ban Nha chưa lấy lại được sức mạnh như quá khứ.

Vrij đánh đầu mở tỷ số cho Hà Lan vào lưới De Gea

Những phút đầu tiên diễn ra với ưu thế thuộc về Hà Lan và chỉ sau 16 phút đầu tiên, họ đã có được hai bàn thắng. Hậu vệ Vrij và tiền vệ Klaassen là những người lập công cho "Cơn lốc màu da cam".
Tây Ban Nha nỗ lực tấn công trong khoảng thời gian còn lại, nhưng sự thiếu may mắn đã khiến họ không thể có được bàn thắng. Đây là lần thứ 3 liên tục, Tây Ban Nha bại trận mỗi khi góp mặt Hà Lan, lần cuối họ chiến thắng là trận chung kết World Cup 2010.
Dù vắng Van Perise và Robben, nhưng Hà Lan vẫn cho thấy được sự ổn định dưới thời Guus Hiddink. Trong khi đó, Tây Ban Nha đang dần mất đi hình ảnh của nhà vô địch châu Âu và những thử nghiệm của HLV Del Bosque không thành công tại Amstedam Arena.
Tây Ban Nha vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với Mario Suarez, Fabregas, Cazorla ở giữa sân, bộ ba tiền đạo là Isco-Juammi-Pedro. Bên phía Hà Lan, HLV Hiddink xếp Narsingh, Depay đá tiền đạo bên cạnh Huntelaar.
Hà Lan là đội nhập cuộc tốt hơn và áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên đã đến với đội chủ nhà ở phút thứ 4, khi Memphis Depay thực hiện cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng tài năng của David de Gea đã cứu thua cho Tây Ban Nha.

Klaassen nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Lan ở phút 16

Sức ép liên tục của Hà Lan cuối cùng đã được cụ thể hóa ở phút 13, Sneijder xử lý bóng khéo léo bên góc trái rồi thực hiện quả tạt bóng qua hàng loạt hậu vệ Tây Ban Nha, De Vrij chọn vị trí chính xác đánh đầu tung lưới De Gea, mở tỷ số 1-0 cho Hà Lan.
Đang đà hưng phấn, Hà Lan tiếp tục ép sân khiến hàng thủ Tây Ban Nha rối loạn. Phút 16, sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý ngoài vòng cấm, Jetro Willems có đường chuyền thuận lợi để Klaassen dứt điểm bị De Gea đẩy ra, nhưng cầu thủ này kịp lao vào đá bồi nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Hà Lan.
Sau bàn thua, Tây Ban Nha bừng tỉnh và họ đẩy cao đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 28, Pique có pha đánh đầu căng ở cự ly gần như tài năng của thủ môn Kenneth Vermeer đã cứu thua cho Hà Lan.
Ngay sau đó, Pedro có pha đột phá rồi dứt điểm nhanh nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ Kenneth Vermeer. Những phút còn lại của hiệp 1, Tây Ban Nha còn tạo thêm ba cơ hội nữa nhưng sự xuất sắc của Kenneth Vermeerđã khiến Hà Lan không bị thủng lưới.

Tây Ban Nha thất bại vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở trận đấu này 

Bước sang hiệp 2, Hà Lan chơi chậm nhưng họ vẫn tạo ra được những pha phản công có nét. Phút 53 Sneijder có đường phát động tấn công sắc nét đểBruno Martins Indi dùng tốc độ băng xuống, tuy nhiên cú sút của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột dọc.
Tây Ban Nha cũng có cơ hội rõ rệt ở phút 69, nhưng Silva lại đệm lòng ra ngoài ở cực ly gần. 5 phút sau, Silva đi bóng khéo léo rồi chuyền ngang đểAlvaro Morata dứt điểm căng, nhưng tài năng của Vermeer lại cứu thua cho Hà Lan.
Về cuối trận, Fabregas tung cú sút xa tuyệt đẹp nhưng bóng lại sạt xà ngang trong gang tấc. Tây Ban Nha chơi áp đảo hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn (54%-46%), tạo ra không ít cơ hội nhưng họ vẫn chấp nhận thua 0-2 trong chuyến làm khách tại Amsterdam Arena.
Đội hình thi đấu
Hà Lan: Vermeer, Janmaat, de Vrij, Martins Indi, Willems, Blind (De Guzman 73), Sneijder (Wijnaldum 62), Klaassen, Narsingh, Huntelaar (Dost 79), Depay (Afellay 84)
Tây Ban Nha: De Gea, Carvajal, Albiol, Pique (San Jose 68), Bernat, Fabregas, Mario Suarez (Ramos 68), Isco (Silva 45), Cazorla (Iniesta 76), Juanmi (Morata 62), Pedro (Vitolo 45)
K.A (theo dantri)