Thứ sáu, 28/11/2014, 10h11

Trước vòng 13 Premier League: Đón “bão”

Cuối tuần này, các đội bóng Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu bước vào chặng tourmalet “hành xác” cuối năm với tổng cộng 8 vòng đấu từ đây cho đến ngày đầu năm mới 2015!
Trong vòng 33 đến 35 ngày, các đội bóng ở Premier League sẽ phải thi đấu tổng cộng 8 vòng đấu, tức trung bình cứ 4 ngày, họ đá một trận. Riêng với các CLB tham dự các cúp châu Âu, họ sẽ phải đá thêm 1 trận nữa chưa kể FA Cup. 

Arsenal mất khá nhiều thể lực trước Dortmund

Chặng đua “hành xác” dịp cuối năm cũ, đầu năm mới đã trở thành đặc sản ở Anh. Bất chấp sự ca thán, chỉ trích của các HLV, các cầu thủ vẫn phải ra sân đều đều. Chính vì lẽ đó, thay vì than phiền bất cập (thực tế đội nào cũng phải đá nhiều như nhau), các CLB bắt buộc phải tìm cách thích nghi với lịch thi đấu dày đặc này. Và tất nhiên, không ai muốn khởi đầu nó bằng một cú bước hụt.
Arsenal có lẽ là CLB “đau khổ” nhất. Sau khi phải đá Champions League vào tối thứ 4 (giờ Anh), họ sẽ phải chơi tiếp trận sớm nhất vòng 13 Premier League vào trưa thứ 7 tại sân khách, sân The Hawthorns của West Brom. Arsenal sẽ phải di chuyển khoảng 3 tiếng bằng xe buýt để đến điểm thi đấu.
Sau khi bung khá nhiều sức cho chiến thắng 2-0 trước Dortmund, đây rõ ràng là thử thách không nhỏ với Pháo thủ, đặc biệt trong hoàn cảnh họ vẫn “khủng hoảng” chấn thương như hiện tại. Arsenal đã thua 2 trận liên tiếp ở Premier League và họ cần một chiến thắng trở lại. Tuy vậy, mọi chuyện không đơn giản khi họ phải đối đầu với đội bóng giàu thể lực như West Brom. 
Chung cảnh ngộ với Arsenal, Liverpool chỉ có hơn 2 ngày nghỉ trước khi phải tiếp Stoke City, một đội bóng nổi tiếng “khỏe” ở Anh. Liverpool đang khủng hoảng phong độ nặng nề, 5 trận liên tiếp họ không thắng, trong đó có 3 trận thua liền ở Premier League và Stoke thực sự là một thách thức lớn với họ. Cần biết rằng, Stoke từng đánh bại Man City và Tottenham trên sân khách mùa này.

Aguero vừa lập hat-trick vào lưới Bayern

Trong khi đó, Man City sẽ phải tham gia trận đấu tâm điểm của vòng 13, gặp Southampton sau chiến thắng “toát mồ hôi hột” trước Bayern Munich. Xét về phong độ, Man City kém hẳn Southampton ở thời điểm hiện tại. Xét về thể lực, họ cũng không bằng. Điều duy nhất để tin vào The Citizens là đẳng cấp của nhà vô địch cùng phong độ ghi bàn ấn tượng của Sergio Aguero. Với 2 điểm kém hơn, Man City sẽ đoạt được vị trí thứ 2 từ chính Southampton nếu giành chiến thắng. Ngược lại, họ sẽ bị tụt lại phía sau xa hơn.
Chelsea tất nhiên là đội vui nhất trước trận đấu này khi họ có cơ hội tạo thêm khoảng cách với kẻ bám đuổi. Sau chiến thắng 5 sao ở Schalke 04, thầy trò Mourinho sẽ đến làm khách tại sân Ánh sáng của Sunderland, nơi họ toàn thắng trong 9 lần đến thăm gần nhất.
Ở các trận đấu khác, M.U có cơ hội tốt để bứt hẳn ra cơn khủng hoảng phong độ khi được tiếp Hull City trên sân nhà Old Trafford. Kể từ đầu mùa, Quỷ đỏ chưa một lần thắng 3 trận liên tiếp và đây là dịp tốt để họ làm điều đó, đồng thời giữ được vị trí thứ 4 đầy bấp bênh. 
LỊCH THI ĐẤU VÒNG 13
Tiểu Phi (theo bongdaso)