Thứ bảy, 18/10/2014, 09h10

Vòng 8 Bundesliga, 20h30 Ngày 18/10, sân Allianz-Arena, Bayern Munich - Werder Bremen: Đừng mong bất ngờ

Bất ngờ khó có thể xảy ra ở trận đấu giữa Bayern Munich và đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng Bundesliga, Werder Bremen.
Trong 7 vòng đấu đầu mùa giải, Bayern Munich đã thắng 5 trận và chỉ có hai trận hòa trước Schalke 04 và Hamburger SV. Họ hiện đang có 17 điểm, đứng ở vị trí thứ nhất trên BXH Bundesliga. 
Hai đội đứng ở những vị trí kế tiếp lần lượt là Hoffenheim và Borussia Monchengladbach. Cả hai đều chưa thua trận nào, nhưng họ cũng mới chỉ giành được 13 điểm sau 3 trận thắng và 4 trận hòa, kém Bayern 4 điểm. Borussia Dortmund, đối thủ quen thuộc trong cuộc đua vô địch của Bayern trong những năm gần đây, hiện đang trải qua một cuộc khủng hoảng phong độ khi mới chỉ có hai trận thắng và đã để thua tới 4 trận. Họ hiện đang đứng thứ 13, kém Bayern 10 điểm.
Những điều nêu trên cho thấy một lần nữa, cuộc đua tới danh hiệu Bundesliga lại diễn ra theo một kịch bản quen thuộc. Bayern Munich, với sức mạnh tài chính và sự ổn định của một CLB lớn, đang trở thành một thế lực thống trị tại giải đấu hàng đầu nước Đức. Trong hai mùa giải gần đây, họ hầu như không gặp phải trở ngại nào trong việc giành chức vô địch giải quốc nội.
Tuần này, đối thủ của Bayern Munich là Werder Bremen. Đội bóng của HLV Robin Dutt vẫn chưa giành được trận thắng nào ở Bundesliga mùa này, sau khi hòa 4 và thua 3 trận, và hiện đang có thành tích phòng ngự kém nhất giải đấu khi đã để thủng lưới tới 16 bàn. Phong độ kém cỏi này cần phải được cải thiện càng sớm càng tốt, bởi mục tiêu của Werder Bremen ở mùa bóng này là lọt vào top 10. 
Tuy vậy, trước Bayern Munich, đội bóng đã thắng họ 5/6 gần đây nhất và từng đánh bại họ với tổng tỷ số 12-2 sau hai lượt trận ở mùa giải trước, Werder Bremen gần như không có khả năng làm nên bất ngờ.
Ở trận đấu cùng giờ, Borussia Dortmund sẽ tới làm khách trên sân của FC Koln. Chào đón sự trở lại của Ilkay Gundogan và có thể là cả Marco Reus, đội bóng của HLV Jurgen Klopp cần phải giành chiến thắng. 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu này chưa thể giúp họ đuổi kịp Bayern, nhưng ít ra nó sẽ khiến họ cải thiện vị trí trên BXH.
Lực lượng
- Bayern Munich: Vắng Bastian Schweinsteiger, Holger Badstuber, Thiago Alcántara, Javi Martínez, José Reina (chấn thương).
- Werder Bremen: Vắng Theodor Gebre Selassie, Philipp Bargfrede (chấn thương).
Phong độ và đối đầu
- 6 trận gần nhất Bayern Munich thắng 5 hòa 1.
- 6 trận gần nhất Werder Bremen thua 3 hòa 3.
- 6 trận gần nhất Bayern thắng 5 hòa 1.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Bayern thắng 4-0.
Hoài An (theo bongdaso)