Thứ bảy, 2/8/2014, 09h08

00h00 ngày 3/8, sân Lincoln Financial Field (Philadelphia), IC Cup, Inter - AS Roma: Tin vào Vidic!

Vidic đang hòa nhập rất tốt với lối chơi của Inter. Khả năng phòng thủ của CLB này ở IC Cup 2014 đã xuất hiện khá nhiều tín hiệu lạc quan. Sức tấn công của AS Roma sẽ là “thuốc thử” quý giá cho đội bóng thành Milan.
Trong mùa Hè này, dù không đầu tư mạnh mẽ nhưng Inter lại đang đi đúng hướng. Ở IC Cup 2014, những CĐV đã thấy được những tín hiệu tích cực trong lối chơi của Nerazzurri, đặc biệt ở hàng phòng ngự.

Vidic đang mang lại sự chắc chắn cho hàng thủ Inter

Trong cả 2 cuộc đối đầu với M.U và Real Madrid, hàng thủ của Inter đã thi đấu khá chắc chắn, trái ngược so với phong độ của họ trong mùa giải qua ở Serie A. Rõ ràng, sự xuất hiện của Vidic đã mang tới sự khác biệt.
HLV Mazzarri đã thử nghiệm bộ ba trung vệ Juan Jesus, Ranocchia và Vidic ở cả 2 cuộc chiến này. Trung vệ người Serbia đã cho thấy được đẳng cấp, tìm được tiếng nói chung với những đối thủ, dù trước đó, anh hiếm khi được thử nghiệm ở sơ đồ 3 trung vệ.
Có thể thấy rằng HLV Mazzarri đã nhắm sẵn bộ ba trung vệ này đá chính ở mùa giải tới. Ông đã tỏ ra rất hài lòng về phong độ của họ, đặc biệt là Vidic. Ngoài ra, những màn trình diễn của tân binh Dodo bên hành lang trái cũng đáng được khen ngợi.
Hơn lúc nào hết, chiến lược gia này cần sự ổn định tuyến dưới ở thời điểm này để nghĩ về việc gia cố tuyến trên, đặc biệt ở khâu tấn công trong thời gian tới. Chứng kiến những trận đấu vừa qua, có thể thấy, những đợt lên bóng của Nerazzurri vẫn có vấn đề, với những pha phối hợp rời rạc, thiếu kết dính. Ngoài ra, tiền đạo Icardi cũng chưa cho thấy được sự sắc sảo cần thiết.
Trận chiến với AS Roma sẽ là cơ hội tốt để HLV Mazzarri kiểm định lại sự chắc chắn của hàng thủ. Cũng như ở Serie A, “Bày sói” vẫn cho thấy khả năng công phá lợi hại.
Nhìn chung, họ đã thi đấu tốt trong hiệp 2 trận chiến với M.U và toàn bộ màn so tài với Real Madrid. Thực tế, vốn dĩ đội bóng thủ đô cũng không có quá nhiều xáo trộn, với những cầu thủ tấn công chất lượng như Florenzi, Totti, Pjanic, Destro… nên họ tìm được sự kết dính là điều đương nhiên.
Cộng thêm vào đó, sự xuất hiện của tân binh đắt giá Iturbe cũng mang thêm sắc màu mới. Dù chưa thực sự hòa nhập với lối chơi chung nhưng tài năng trẻ này cũng phần nào phát huy được điểm mạnh của cá nhân như tốc độ, kỹ thuật.
Trận chiến ngày hôm nay sẽ chứng kiến màn so tài giữa khả năng tấn công thượng thặng của AS Roma và hàng thủ Inter. Dù “Bày sói” liên tục thắng thế trước Nerazzurri trong những cuộc đối đầu gần đây nhưng ở cuộc chiến này, cơ hội của hai đội là ngang nhau. Kẻ chiến thắng trong cuộc đối đầu này có thể nghĩ về trận chung kết ở phía trước, khi mà đội đầu bảng M.U phải đối đầu với Real Madrid.
Lực lượng:
Inter: Có lực lượng mạnh nhất
AS Roma: Strootman chấn thương
Đối đầu và phong độ
- AS Roma bất bại trước Inter trong 9 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường
- Cả AS Roma và Inter đều có 3 điểm ở IC Cup
Đội hình dự kiến:
Dự đoán: Hòa 1-1 (Inter thắng penalty)
Minh Hải (theo bongdaso)