Thứ tư, 1/10/2014, 10h10

01h45, 2/10, Atletico – Juventus: Đại chiến tại Vicente Calderon

Ở lượt trận đầu tiên cách đây gần hai tuần, thầy trò HLV Simeone đã thất thủ 2-3 đầy bất ngờ trước Olympiakos. Chính bởi vậy, mục tiêu của nhà ĐKVĐ La Liga đêm nay sẽ không gì khác ngoài 3 điểm. Mặc dù vậy, Juventus cũng không phải một đối thủ dễ chơi với phong độ cực tốt kể từ đầu mùa.
Atletico: Bản lĩnh Á quân?
Với tư cách đội về nhì Champions League mùa trước, đương nhiên chẳng CĐV Atletico nào muốn thầy trò Simeone phải về nhà sau vòng bảng. Kể từ đầu mùa đến giờ, phong độ của Los Rojiblancos cũng chưa phải tốt nhất. Liên tiếp những trận hòa đáng tiếc do những sai lầm từ hàng phòng ngự đang khiến nhiều người không khỏi lo lắng cho CLB chủ sân Vicente Calderon. Mặc dù vậy, sau chiến thắng 4-0 trước đối thủ “rắn mặt” Sevilla cuối tuần vừa rồi, có lẽ nhà ĐKVĐ La Liga cũng phần nào tìm lại sự tự tin cũng như độ hưng phấn nhất định trong lối chơi.

Atletico (áo vàng) cần một chiến thắng để xua tan đi nỗi buồn sau trận thua Olympiakos ở vòng trước

Đêm nay, Atletico cũng gần như có được đầy đủ lực lượng mạnh nhất (chỉ thiếu C.Rodriguez do chấn thương). Về cơ bản, HLV Simeone chắc chắn sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc. Bộ tứ vệ bao gồm Juanfran, Godin, Miranda và Siquera. Cặp tiền vệ trung tâm có thể là Tiago và Gabi. Trong khi đó, hai cánh sẽ thuộc về Koke và Turan, đều là những ngôi sao đang có phong độ ấn tượng. Vị trí trung phong cắm đương nhiên thuộc về Mandzukic, còn Raul Garcia sẽ chơi như một tiền đạo lùi.
Ở những thời điểm cần thiết, HLV Simeone cũng có thể tung Griezmann vào sân để chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 giúp Atletico chơi linh hoạt hơn ở tuyến giữa. Bên cạnh đó, những sự lựa chọn như Raul Jiminez, Niguez hay Cerci cũng rất đáng được chờ đợi.
Juventus: Bộ mặt khác khi bước ra “trời Âu”
“Lão Bà” đã thể hiện phong độ quá thuyết phục kể từ đầu mùa đến giờ. Liên tiếp 6 chiến thắng và thậm chí còn chưa để lọt lưới bàn nào, Bianconeri đang cho thấy sự thống trị gần như tuyệt đối của mình tại Serie A. Tuy nhiên, điều mà các tifosi đang chờ đợi ở Juve không phải là Scudetto nữa, thay vào đó, mục tiêu Champions League phải được ưu tiên hàng đầu.

Juventus đang có phong độ cực kỳ thuyết phục kể từ đầu mùa

Dưới thời tân HLV Allegri, đội bóng thành Turin đang thay đổi ít nhiều. Mặc dù vẫn vận hành dựa trên nền tảng sơ đồ 3-5-2 mà Conte để lại, nhưng lối chơi của Juve đã xuất hiện những điểm khác biệt so với các năm trước. Bianconeri thi đấu chủ động pressing nhiều hơn, ngay từ phần sân đối phương. Tốc độ triển khai bóng cũng đặc biệt được chú trọng, không còn rườm rà, toan tính quá nhiều. Với một Marchisio thay thế vai trò của Pirlo ở giữa sân, Juve chơi đơn giản, trực diện và đề cao tính hiệu quả. Ngoài ra, cũng cần phải nói rằng khả năng tranh cướp bóng của tuyến giữa Bianconeri là cực tốt.
Đêm nay, Allegri chắc chắn sẽ tung ra hàng tiền vệ mạnh nhất của mình với bộ ba Vidal-Marchisio-Pogba ở giữa sân. Đây đều là những cầu thủ sở hữu khả năng công thủ toàn diện và cực kỳ mạnh mẽ trong tranh chấp. Vị trí hai hành lang cánh của “Bà đầm già” sẽ do Lichsteiner và Asamoah đảm trách. Trong khi đó, hàng thủ được trấn giữ bởi Ogbonna, Bonucci và Chiellini. Cặp tiền đạo là Tevez và Llorente. Hiện tại, Tevez đang có phong độ rất cao (ghi 6 bàn kể từ đầu mùa). Chắc chắn, chân sút người Argentina sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của các CĐV Juve trong chuyến làm khách đến sân Vicente Calderon.
Đội hình dự kiến:
Atletico (4-4-2): Moya – Juanfran, Godin, Miranda, Siquera – Turan, Gabi, Tiago, Koke – Mandzukic, Raul Garcia.
Juventus (3-5-2): Buffon – Ogbonna, Bonucci, Chiellini – Lichsteiner, Vidal, Marchisio, Pogba, Asamoah – Llorente, Tevez.
Dự kiến: Atletico 1-1 Juventus
NAM ANH (theo bongda24h)