Thứ tư, 1/10/2014, 10h10

01h45 ngày 2/10, bảng D, Arsenal vs Galatasaray: Nhiệm vụ phải thắng

Arsenal bước vào trận gặp Galatasaray trên sân nhà Emirates với mục tiêu phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng knock-out. Tuy nhiên, họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn do đang phải hứng chịu dư chấn từ cơn bão chấn thương tàn phá.
Ở trận mở màn của vòng bảng Champions League, thầy trò Arsene Wenger trắng tay trên nước Đức khi để thua Borussia Dortmund với tỷ số 0-2. Ngoài ra, thành tích gần đây của họ cũng không tốt, mới thắng chỉ 1 trong 6 trận vừa qua. Dù vậy, hãng cá cược Unibet vẫn đánh giá Arsenal rất cao khi tỷ lệ cược cho chiến thắng của Pháo thủ là 11/20 (1.55),thua là 27/5 (6.40), còn hoà là 16/5 (4.20).
Như đã nói, Arsenal bước vào trận đấu với lực lượng bị dạt mỏng vì chấn thương. Olivier Giroud và Mathieu Debuchy chắc chắn không có mặt vì phải nghỉ dài hạn. Tương tự Theo Walcott cũng chưa thể trở lại cho đến tận tháng 1 năm sau. Cuối tuần qua, đại diện thành London may mắn tìm được 1 điểm trước Tottenham nhưng phải trả giá bằng chấn thương của tiền vệ Aaron Ramsey.
Theo Independent, phong độ của tiền vệ người Xứ Wales không thật sự ấn tượng như giai đoạn đầu của mùa giải năm ngoái. Dù vậy, tầm quan trọng của tiền vệ sinh năm 1990 với Arsenal là điều không thể chối cãi. Chính vì vậy, vắng Ramsey trong trận gặp Galatasaray sẽ là thiệt thòi lớn cho đội chủ nhà. Không có Ramsey, Arsenal thiếu mất một phương án tấn công và mũi tên dứt điểm lợi hại.
Ngoài ra, ông Wenger cũng không có Mikel Arteta ở vị trí tiền vệ phòng ngự vì chấn thương mắt cá và bắp chân. Những mất mát này kỳ thực khiến vị HLV người Pháp rất đau đầu. Phải chăng, ông Wenger thầm trách móc việc hàng tiền vệ phải chăng đang vướng phải lời nguyền vô hình nào đó?
Trên Independent, nhà báo Jack De Menezes cho biết có khả năng HLV Wenger sẽ dùng Mathieu Flamini để trám vào vị trí tiền vệ phòng ngự. Dù vậy, tin dùng cựu cầu thủ Milan là canh bạc khá mạo hiểm. Số là phong độ của Flamini đang bị đặt dấu chấm hỏi hiện tại. Trong trận hoà trước Spurs cuối tuần qua, tiền vệ người Pháp đã mắc lỗi đến việc đội nhà bị thủng lưới.
Jack De Menezes cũng tin rằng sự trở lại của Abou Diaby sau thời gian dài chấn thương sẽ trở thành giải pháp hữu ích vá lỗ hỏng ở tuyến giữa của Arsenal. Với sơ đồ hiện tại, Abou Diaby có thể thay Mathieu Flamini đá tiền vệ phòng ngự hoặc phối hợp cùng người đồng đội để xây dựng một khu trung tuyến vững chắc. Ngoài ra, Tomas Rosicky cũng là sự lựa chọn khá lý tưởng.
Trên hàng công, có khả năng Mesut Oezil sẽ chơi trong vai trò số 10 cổ điển, vị trí anh từng chơi rất tốt khi Arsenal thắng Aston Villa 3-0 ở vòng 5 Premier League. Ở các vị trí còn lại, suất đá chính có thể sẽ thuộc về Oxlade-Chamberlain, Cazorla và đặc biệt Alexis Sanchez. Được biết, ông Wenger từng bị chỉ trích khá nhiều vì để Alexis Sanchez trên ghế dự bị ở trận đấu với Spurs cuối tuần qua.
Đội hình dự kiến:
Arsenal: Szczesny; Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Oxlade-Chamberlain, Wilshere, Diaby, Cazorla, Ozil; Alexis
Galatasaray: Muslera; Telles, Chedjou, Kaya, Zan, Melo; Altintop, Inan, Sneijder; Yilmaz, Pandev
Dự đoán: Arsenal thắng Galatasaray 2-0
Thiên Yết (theo bongda)