Thứ tư, 3/9/2014, 09h09

02h00 ngày 4/9, sân Wembley, giao hữu quốc tế, Anh - Na Uy: Con đường mới

Anh sẽ đi trên con đường mới, rất mới sau thất bại tại World Cup 2014. Bây giờ hoặc không bao giờ, họ phải có cuộc trẻ hóa dứt khoát và toàn diện.
Trong đội hình xuất phát Roy Hodgson tiết lộ trước Na Uy, có 5 cầu thủ dưới 22 tuổi. Trung vệ John Stones có cơ hội ra mắt Tam Sư, Phil Jones án ngữ cánh phải trong khi Raheem Sterling đóng vai nhạc trưởng. Alex Oxlade-Chamberlain và Jack Wilshere sẽ trở thành những tiền vệ trung tâm mới, thay cho cặp đôi danh tiếng Steven Gerrard và Frank Lampard. 
Về cơ bản, ngoại trừ Stones, những con người trên không mới với tuyển Anh. Nhưng cách sử dụng họ và niềm tin dành cho họ sẽ mới hoàn toàn. Không ai mang danh “triển vọng” vào thời điểm này, khi người Anh buộc phải tin rằng đó là những gì xuất sắc nhất họ đang có. 
Sau World Cup 2014, Hodgson từng tuyên bố Anh có thể đi theo con đường giống Đức và lên ngôi vô địch. Bây giờ là lúc để ông chứng minh điều đó, hơn 1 tháng sau ngày bẽ bàng chia tay Brazil. Bắt đầu với 5 người, và có thể trở thành, 6, 7 cho đến 10 người trong những năm tới. Anh không thiếu tài năng trẻ có triển vọng, vấn đề nằm ở cách phát triển và sử dụng họ. 
Nếu Hodgson muốn có một đội bóng mới hoàn toàn, ông không đơn giản chỉ gọi những tài năng trẻ lên tuyển. Ông phải tạo điều kiện cho họ chơi cạnh nhau, càng nhiều càng tốt, và dần trở thành một đội bóng đúng nghĩa, có đủ sự kết dính và đoàn kết để vượt khó, trước khi chinh phục vinh quang. 
Chỉ có như vậy, Tam sư mới khôi phục lại niềm tin cũng như tinh thần tự hào của chính những người hâm mộ họ. Theo thông báo từ Wembley, trận đấu với Na Uy đêm nay sẽ là trận ít khán giả nhất kể từ khi sân vận động mới mở cửa, chỉ từ 35.000 đến 40.000 người đến xem Anh liệu đã có thay đổi gì hay chưa.
Một thay đổi nhỏ khác, nhưng rất được người Anh quan tâm, đó là băng đội trưởng của Rooney. Tiền đạo của M.U đang có phong độ không tốt, và người ta đang chờ xem anh có đủ sức đảm đương vai trò lớn như vậy hay không. Những câu trả lời sẽ tìm được một phần vào đêm nay. 
Lực lượng:
- Anh: Jack Colback, Danny Welbeck chấn thương. John Stones có cơ hội đá chính.
- Na Uy: Không có sự vắng mặt đáng kể.
Đối đầu: Anh và Na Uy đã gặp nhau 11 lần, Anh thắng 6, hòa 3, thua 2.
Đội hình xuất phát của Anh: Joe Hart, Stones, Phil Jones, Gary Cahill, Leighton Baines, Alex Oxlade-Chamberlain, Jack Wilshere, Jordan Henderson, Raheem Sterling, Daniel Sturridge, Wayne Rooney.
Dự đoán: Anh thắng 3-1Normal0falsefalsefalseMicrosoftInternetExplorer4

Tiểu Phi (theo bongdaso)