Thứ ba, 9/12/2014, 11h12

02h45, 10/12, Galatasaray vs Arsenal: Quyết chiến vì ngôi đầu

Với hy vọng cạnh tranh ngôi đầu bảng D cùng Dortmund, thầy trò HLV Wenger chắc chắn sẽ quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trong trận Galatasaray vs Arsenal đêm nay.
Cuối tuần vừa qua, Pháo thủ đã gây thất vọng tràn trề sau thất bại 2-3 trước Stoke City ở vòng 15 Premier League. Không khó để nhận ra rằng, hàng thủ chính là “tử huyệt” của đội bóng thành London với điểm nhấn tiêu biểu mang tên Calum Chambers. Cụ thể, trong một ngày được HLV Wenger tin tưởng xếp chơi ở vị trí trung vệ, cựu ngôi sao Southampton đã trở thành “tội đồ” của Arsenal với tấm thẻ đỏ phải rời sân trong hiệp hai. Bên cạnh đó, cũng cần phải nói thêm rằng các mắt xích như Mertesacker, Gibbs hay Bellerin đã chơi khá tệ.

Arsenal đang rất cần một thắng lợi để quên đi thất bại trước Stoke cuối tuần vừa rồi

Mặc dù vậy, trước trận Galatasaray vs Arsenal trong khuôn khổ lượt đấu cuối cùng vòng bảng Champions League sắp diễn ra đêm nay, nhiều khả năng HLV Wenger vẫn phải tiếp tục tin tưởng vào đội ngũ những cái tên vừa nêu trên. Đáng chú ý, người hâm mộ Pháo thủ cũng vừa nhận thêm một tin vui khi mà hậu vệ cánh phải Mathieu Debuchy đã chính thức bình phục chấn thương để sẵn sàng tái xuất trở lại. Trên tuyến đầu, rất có thể các trụ cột như Sanchez, Welbeck hay Cazorla sẽ được nghỉ ngơi nhằm giành sức cho đấu trường quốc nội. Thay vào đó, những Podolski, Sanogo hay Campbell sẽ được ra sân ngay từ đội hình xuất phát.
Đánh giá về lối chơi của Arsenal kể từ đầu mùa đến giờ, dễ dàng nhận thấy đội bóng thành London vẫn mắc phải những điểm yếu cố hữu giống như vài năm trở lại đây, từ sự yếu kém của hàng phòng ngự, khả năng đánh chặn của tuyến giữa cho đến khâu dứt điểm cuối cùng... Tuy nhiên, khi mà TTCN mùa Đông vẫn chưa mở cửa, đồng nghĩa rằng HLV Wenger vẫn phải cố gắng tìm ra phương án khắc phục tình trạng này thêm ít nhất một tháng nữa. Thời điểm hiện tại, đã bắt đầu xuất hiện những thông tin liên quan đến việc ban lãnh đạo Pháo thủ đang theo đuổi một số mục tiêu đình đám như Hummels, Cavani hay W.Carvalho...
Trên thực tế, với chỉ vỏn vẹn 1 điểm giành được cho đến thời điểm này, Galatasaray cũng chẳng còn nhiều động lực thi đấu trong trận gặp Arsenal sắp tới khi đã chắc chắn không thể giành được suất tham dự Europa League. Ngược lại, về phần Pháo thủ, chiến thắng trước Dortmund ở vòng đấu cách đây hai tuần đã mở ra hy vọng cho thầy trò HLV Wenger hướng đến ngôi đầu bảng xếp hạng. Do đó, trong chuyến hành quân đến đất Thổ Nhĩ Kỳ đêm nay, Arsenal vẫn có thừa quyết tâm để hướng tới mục tiêu là 3 điểm trọn vẹn.
Nhìn chung, với một nền tảng lực lượng được đánh giá cao hơn, sẽ không khó để Pháo thủ giành chiến thắng. Khi mà đối phương gần như cũng đã “buông xuôi”, điều quan trọng nhất chỉ là việc thầy trò HLV Wenger có duy trì được sự tập trung cần thiết hay không mà thôi. Vượt qua Galatasaray và chờ đợi kết quả từ trận Dortmund vs Anderlecht, đó chính là nhiệm vụ của Arsenal vào lúc này.
Đội hình dự kiến:
Galatasaray (4-3-1-2): Muslera – Camdal, Kaya, Chedjou, Telles – Kurtulus, Melo, Altintop – Sneijder – Bulut, Yilmaz.
Arsenal (4-2-3-1): Szczesny – Debuchy, Mertesacker, Chambers, Bellerin – Ramsey, Flamini – Chamberlain, Campbell, Podolski – Sanogo.
Dự đoán: Galatasaray 0-2 Arsenal
NAM ANH (theo bongda24h)