Thứ tư, 10/12/2014, 09h12

02h45, 11/12, Barcelona vs PSG: Tử chiến vì ngôi đầu

Cả Barcelona và PSG đều đã chắn chắn có vé đi tiếp từ lượt đấu trước, tuy nhiên không vì thế mà trận đấu vào đêm nay giữa 2 đội là thiếu đi sự kịch tính. Cả chủ và khách đều đang quyết tâm lấy được ngôi đầu bảng để có lợi thế trong buổi bốc thăm vòng knock-out.
Ngay từ trước khi diễn ra vòng bảng, Barcelona và PSG đều được dự đoán là sẽ dễ dàng có được tấm vé đi tiếp. Trên thực tế 2 đội bóng “đại gia” trên đều hoàn toàn lấn lướt 2 đối thủ còn lại trong bảng là Ajax và Apoel. Tuy nhiên điều người ta tò mò là liệu đội bóng nào sẽ dẫn đầu bảng và thật thú vị khi UEFA sắp xếp Barca và PSG gặp nhau trong loạt trận cuối cùng ở vòng bảng Champions League năm nay.

Barca và PSG sẽ quyết chiến vì ngôi đầu bảng

Thậm chí xét về ý nghĩa của cuộc chạm trán tại Nou Camp vào đêm nay chẳng khác nào một trận đấu ở vòng đấu loại trực tiếp. Bởi cả Barca và PSG đều đang rất khát ngôi đầu bảng, khi đó sẽ tránh được hàng loạt đối thủ sừng sỏ như Real, Bayern, Atletico, Dortmund, Chelsea. Điều đó đồng nghĩa với việc vị trí nhất bảng sẽ có nhánh thi đấu vô cùng thuận lợi. Cả Barca và PSG đều muốn tiến sâu tại giải năm nay, thậm chí ấp ủ tham vọng vô địch. Vì vậy những toan tính ngay từ thời điểm này sẽ có tính chất quyết định tới vận mệnh của họ ở Champions League.
Được thi đấu tại Nou Camp nên mục tiêu của Barca chắc chắn là giành trọn 3 điểm. Không chỉ là ngôi đầu bảng mà thầy trò HLV Enrique đang rất háo hức trả món nợ ở lượt đi trước PSG. Chính nhà vô địch Ligue 1 là đội bóng cắt đứt mạch toàn thắng và giữ sạch lưới của Blaugrana ở mùa giải này. Và trận thua 2-3 trước PSG cũng đã mở đầu cho giai đoạn xuống dốc của đội bóng xứ Catalan.
Sau trận thua trước PSG, Barca còn phải nhận 2 trận thua liên tục trước Real và Celta Vigo. Chính quãng thời gian khủng hoảng đó đã khiến đội chủ sân Nou Camp bị Kền kền trắng cho “hít khói” ở La Liga. Tuy nhiên kể từ tháng 11 cho tới nay, sự xuất hiện của Luis Suarez và nhất là phong độ trở lại của Messi đã giúp Blaugrana có mạch 7 trận thắng liên tiếp cho tới lúc này.
Hôm nay, người ta cũng chờ đợi El Pulga sẽ tiếp tục “nhảy múa” với trái bóng tại Nou Camp. Bây giờ, cứ mỗi khi ghi bàn là Messi lập kỷ lục ở Champions League. Chắc chắn con số 73 bàn vẫn chưa thể làm số 10 Barca hài lòng bởi vào lúc này anh đang có phong độ vô cùng ấn tượng. Đá 4 trận gần đây cho đội bóng xứ Catalan, Messi đã ghi tới 9 bàn, lập 3 hat-trick.
Về phía đội khách cũng có niềm hy vọng của riêng mình, đó là chân sút Ibrahimovic. Vừa trở lại sau 2 tháng dưỡng thương, tiền đạo người Thụy Điển đã lập tức ghi được 5 bàn trong 5 trận gần đây cho cả ĐTQG lẫn CLB. Tại đội bóng thành Paris, sự trở lại đúng lúc của Ibra đã giúp PSG áp sát đội đầu bảng Marseille với 1 điểm kém hơn.
Cả PSG và Barca đều có sự chuẩn bị rất tốt cho trận đấu này, một trận cầu quyết định tới vị trí đầu bảng F Champions League 2014/2015. Với quyết tâm cao cùng chất lượng nhân sự của 2 bên, chắc chắn Barca và PSG sẽ lại đem tới một trận cầu mãn nhãn giống trận lượt đi cách đây 2 tháng tại Paris.
Thông tin lực lượng
Barcelona: Vermaelen chấn thương. Alves và Rafinha bị treo giò.
PSG: Bahebeck vắng mặt vì chấn thương.
Đội hình dự kiến
Barcelona (4-3-3): Stegen – Adriano, Pique, Mascherano, Alba – Busquets, Xavi, Rakitic – Neymar, Messi, Suarez.
PSG (4-3-3): Sirigu – Maxwell, Silva, Luiz, Wiel – Verratti, Motta, Matuidi – Pastore, Moura, Cavani.
Dự đoán: 2-2
Phạm Doãn (theo bongda24h)