Thứ sáu, 12/12/2014, 09h12

02h45, 13/12, Almeria vs Real Madrid: Chờ Ronaldo đối đầu sao Thái Lan

AFF Cup 2014 đang diễn ra sôi nổi mà thiếu vắng ngôi sao sáng nhất là Teerasil Dangda, bởi chân sút người Thái Lan đang phải thi đấu tại một trong những giải đấu hấp dẫn nhất thế giới là La Liga. Hôm nay ngôi sao số 1 ĐNA sẽ có cơ hội đối đầu với BQV FIFA 2013 Ronaldo trong trận đấu sớm giữa Almeria và Real Madrid.

Almeria khó cản Ronaldo và các đồng đội vào thời điểm này

Đầu mùa giải năm nay, truyền thông châu Á được một phen “ngã ngửa” khi tiền đạo người Thái Lan, Teerasil Dangda sang thi đấu tại La Liga. Ban đầu tất cả đều nghĩ đó là chiêu PR hình ảnh của đội bóng nhỏ bé Almeria, thế nhưng cho tới lúc này việc tiền đạo số 1 ĐNA tới TBN thi đấu hoàn toàn là vì vấn đề chuyên môn. Kể từ đầu giải, Dangda đã ra sân tới 9 trận cho đội bóng áo sọc đỏ trắng và ghi được 1 bàn. Quan trọng hơn là chân sút 26 tuổi này đang chiếm trọn niềm tin của chiến lược gia Miguel Rivera.
Hôm nay, Dangda sẽ có cơ hội lịch sử khi chạm trán với dàn sao lung linh của Real Madrid tại vòng 15 La Liga. Đặc biệt tiền đạo số 1 ĐNA sẽ có dịp so tài với cầu thủ hay nhất 2013 là Ronaldo. Rõ ràng đây hoàn toàn có thể là “sự kiện” của bóng đá ĐNA bởi trong lịch sử chưa có cầu thủ nào có cơ hội chọc thủng lưới đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20 trong một giải chính thức như Dangda.
Thế nhưng thật khó cho Almeria của Dangda vào thời điểm này khi phải đối đầu với một Real Madrid đang có phong độ quá đỗi ấn tượng. Nhất là khi chính đội bóng của HLV Rivera đang thi đấu thảm hại với 6 trận thua, 1 hòa trong 7 vòng gần đây tại La Liga. Trong khi đó đội khách đến từ thủ đô Madrid lại đang hướng tới trận thắng thứ 20 để kéo dài kỷ lục của mình.
Câu hỏi lớn nhất của Dangda và các đồng đội vào đêm nay là làm thế nào để cản được một Real và một Ronaldo đang hừng hực khí thế. Los Blancos đang cuốn phăng mọi đối thủ sừng sỏ nhất trên con đường đi của mình, nên chẳng có lý do gì họ lại bị chặn lại bởi một Almeria quá nhỏ bé. Rất có thể đội chủ sân Mediterraneos sẽ lại trở thành một tấm bia đỡ đạn để Ronaldo và các đồng đội tập bắn trong trận đấu này.
Trong 3 lần đối đầu gần đây nhất, Real đã nã vào lưới Almeria tới 17 bàn. Một kịch bản tương tự là điều dễ xảy ra ở lượt đấu này khi đội chủ nhà đang có hàng thủ cực kỳ tệ hại. Trong 2 trận gần nhất, dù chỉ phải gặp những hàng công “làng nhàng” của Eibar và Betis nhưng thủ thành Ruben đã phải vào lưới tới 9 lần. Vì vậy một chiến thắng tiếp theo dành cho thầy trò HLV Ancelotti là điều không phải bàn cãi, vấn đề là họ muốn thắng với các biệt bao nhiêu bàn mà thôi.
Thông tin lực lượng
Almeria: Verza trở lại sau án treo giò.
Real Madrid: Carvajal, James Rodriguez, Khedira và Modric chấn thương. Ramos bị treo giò.
Đội hình dự kiến
Almeria (4-4-2): Ruben – Mane, Velez, Navarro, Trujillo – Corona, Partey, Dangda, Silva - Zongo, Bifouma.
Real Madrid (4-3-3): Casillas – Arbeloa, Varane, Pepe, Marcelo – Illarramendi, Kroos, Isco – Bale, Ronaldo, Benzema.
Dự đoán: 0-5
NT (theo bongda24h)