Thứ sáu, 27/3/2015, 09h03

02h45 ngày 28/3, sân Sánchez Pizjuán, VL Euro 2016, TBN - Ukraine: Cờ chưa đến tay De Gea

Nhiều khả năng David de Gea vẫn phải bắt dự bị cho Iker Casillas trước Ukraine bất chấp thủ môn Real Madrid đang sa sút trông thấy.
Lại dấy lên một làn sóng kêu gọi Del Bosque loại Casillas để nhường chỗ cho De Gea khi TBN tiếp Ukraine ở lượt trận thứ 4 vòng loại Euro 2016. Sở dĩ dấy lên làn sóng tẩy chay Casillas bởi phong độ trồi sụt của thủ quân La Roja trong suốt thời gian qua.
Không nói đâu xa mà chính Casillas, với sai lầm chết người trước Slovakia đã khiến TBN thua vỡ mặt để rồi bị chính đối thủ này vượt lên chiếm ngôi đầu bảng C.
Ba ngày sau sai lầm đáng trách trước Slovakia, Casillas đã phải trả giá khi bị Del Bosque tước vị trí, nhường chỗ cho De Gea ở trận thắng Luxembourg (13/10/2014). Tuy nhiên 1 tháng sau đó trong trận thắng Belarus, Casillas lại được khôi phục vị trí.
Bất chấp kêu gào của NHM đòi loại Casillas, Del Bosque vẫn bảo lưu quan điểm của mình. Bằng chứng là trong những buổi tập gần đây của La Roja, Del Bosque vẫn xếp thủ môn Real trong đội hình chính.
Như vậy dù đang có phong độ rất cao và đã chứng minh được đẳng cấp của mình thì De Gea vẫn phải kiên nhẫn chờ cơ hội chiếm vị trí số 1 trong khung gỗ nhà ĐKVĐ châu Âu. 
Trong khi thủ môn M.U vẫn phải chờ thì cơ hội bất ngờ mở ra cho một ngôi sao đầy triển vọng khác của TBN là Morata.
Với việc Diego Costa phải rút lui vì chấn thương, Morata nghiễm nhiên chiếm suất chính thức trên hàng công La Roja.
Sau một thời gian dài dưỡng thương hồi mới sang Juventus, Morata đã trở lại đầy ấn tượng với 11 bàn ghi được trên mọi mặt trận.
Dù vậy kinh nghiệm quốc tế của Morata (mới đá 2 trận) là vấn đề khiến giới mộ điệu TBN lo ngại. Chưa kể, áp lực gánh vác hàng công nhà VĐTG 2010 có thể khiến chân sút 22 tuổi không chứng tỏ được mình.
Đây sẽ là thách thức thực sự của Tây Ban Nha và Morata nhất là khi họ phải đối mặt với một Ukraine có hàng thủ rất tốt.
Bốn trận ở vòng loại Euro 2016 vừa qua, đội bóng Đông Âu chỉ để thủng lưới đúng 1 lần. Sự vững chắc của hàng thủ là một trong những yếu tố chính giúp Ukraine hiện bám sát TBN (cùng 9 điểm) và Slovakia (12 điểm) trong cuộc đua tranh giành vé đến Pháp mùa hè tới.
Sẽ không bất ngờ nếu hàng công của TBN được dẫn dắt bởi một cầu thủ non kinh nghiệm như Morata sẽ gặp muôn vàn khó khăn trước hàng thủ vững như bàn thạch của Ukraine.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: TBN thắng 1-0
Hữu Hải (theo bongdaso)