Thứ tư, 4/3/2015, 09h03

02h45 ngày 5/3, QPR vs Arsenal: Tốp 2 thẳng tiến

Nhân tiện đang đạt phong độ tốt, nhân tiện luôn Man City đang sa sút, Arsenal nâng cấp tham vọng từ lọt vào tốp 4 lên thành đánh chiếm hẳn vị trí thứ 2 của Man xanh. Chiến thắng trước QPR sẽ là nền tảng đầu tiên cho giấc mơ ấy.
Sau thất bại 0-2 trước Southampton ngay vòng đầu của năm mới 2015, Arsenal rơi thẳng xuống vị trí thứ 6 trên BXH. Vào thời điểm đó, trở lại Top 4 là giấc mơ lớn nhất của thầy trò HLV Arsene Wenger. 

Nếu muốn tiến gần đến vị trí thứ 2, Arsenal buộc phải thắng QPR 

Nhưng kể từ sau cú ngã đó đến nay, Pháo thủ như bừng tỉnh. 7 vòng đấu liên tiếp sau đó, họ thắng tới 6 (chỉ thua đúng Tottenham) và leo một mạch từ vị trí thứ 6 lên thứ 3. Bây giờ, mục tiêu của Pháo thủ đã được nâng cấp: Từ việc cố gắng chạy vào Top 4, tại sao không nhân đà thăng hoa tuyên chiến hẳn vị trí thứ 2 của Man City cho có thêm động lực chiến đấu. 
Gặp QPR hôm nay, Arsenal sẽ đặt viên gạch đầu tiên trên hành trình tấn công Top 2. Có quá nhiều lý do để tin vào một chiến thắng, thậm chí là tưng bừng của Pháo thủ. QPR quá yếu, tất nhiên rồi. Đó là yếu tố cơ bản đầu tiên để tin vào chiến thắng của Arsenal. Nhưng cho dù đội bóng thủ đô London có chơi một trận đấu xuất thần thì cơ hội để họ tạo nên cú sốc trước Pháo thủ cũng rất nhỏ. Bởi hiếm có thời điểm nào trong mùa bóng này chúng ta thấy đội bóng của Arsene Wenger thi đấu thăng hoa ở Premier League nhờ vào sự đa dạng của các hỏa lực như thời gian qua.
Cứ nhìn vào việc linh hồn Alexis Sanchez không tỏa sáng mà Arsenal vẫn cứ thắng đều đều là rõ. Không Sanchez, Arsenal vẫn còn những Mesut Oezil, Santi Cazorla, hay thậm chí cả Tomas Rosicky, Theo Walcott góp công đều đặn. So sánh với giai đoạn đầu mùa, khi nhóm cầu thủ này kẻ thì chấn thương, người thì sa sút phong độ đẩy Sanchez vào bối cảnh một mình gồng gánh cả tập thể, đây có thể coi là một bước lột xác hoàn toàn của Arsenal.
Hy vọng chiến thắng của Pháo thủ càng rõ ràng hơn gấp bội nếu lấy những sở trường của họ so sánh với sở đoản của QPR. Nó khớp nhau hoàn toàn. Arsenal sở hữu nhiều cầu thủ nhỏ nhắn, khéo léo, trong khi đó hàng thủ của QPR lại cực ngại khi phải đối đầu với những mẫu cầu thủ kiểu này. 
Rio Ferdinand đã 36 tuổi, Steven Caulker thì cao to và chậm chạp, vốn chỉ hợp với những tình huống không chiến, nhưng lại cực kém trong những trận chiến tay đôi đòi hỏi sự nhanh nhẹn và kỹ năng phán đoán.
Hy vọng lớn nhất của QPR đặt vào hỏa lực mang tên Charlie Austin. Nhưng đen đủi cho QPR, HLV Wenger đã kịp thời triệt đi mầm họa Per Mertersacker. Sự xuất hiện của Gabriel Paulista là rất kịp thời và chính thay đổi này sẽ biến Austin của QPR thành chân sút vô dụng ngày hôm nay.
DỰ ĐOÁN: 1-3
HT (theo bongda+)