Thứ tư, 4/3/2015, 09h03

02h45 ngày 5/3, sân St James Park, Newcastle - Man Utd: Khó cưỡng

Newcastle vừa đánh bại Aston Villa cuối tuần trước, nhưng tiếp đón Man Utd với họ là một câu chuyện hoàn toàn khác. Trước Quỷ đỏ, Newcastle có thói quen “thất bại” khó sửa.
Mùa trước, Newcastle đã gây sốc khi đánh bại Man Utd ngay tại Old Trafford lần đầu tiên sau 41 năm! Tuy nhiên, chiến thắng này không thể khiến họ xóa hẳn cái dớp mang tên Quỷ đỏ bởi 2 trận sau đó, họ toàn thua cách biệt. Lần gần nhất là ngày lễ tặng quà năm ngoái, họ thua 1-3 trên sân đối thủ.
Đó là thời điểm Alan Pardew vẫn còn tại vị, Newcastle vẫn còn là một đội bóng cực khó chịu và khó lường ở Premier League. Bây giờ, Pardew đã sang Crystal Palace và Newcastle chỉ còn là cái bóng của chính họ. Kể từ ngày chia tay HLV người Anh, Chích chòe sa sút thấy rõ. Họ thua đến 4 trận, hòa 2 trận khác và thắng được 2 trận, bị loại khỏi FA Cup và yên vị ở nửa dưới BXH. Việc không có mục tiêu cụ thể - không lo xuống hạng cũng không có cơ hội giành vé dự cúp châu âu - khiến tinh thần thi đấu của Newcastle kém hẳn. Họ dễ buông xuôi hơn. Như trận đấu cách đây 2 vòng, Newcastle để Man City ghi liền 3 bàn thắng chỉ sau 21 phút đầu tiên để rồi chung cuộc thảm bại 0-5.
Tất nhiên, Man Utd có thể không đáng sợ như Man City, nhưng khát khao giành chiến thắng của họ ăn đứt Newcastle. Trước sự vùng dậy mạnh mẽ của Liverpool và Tottenham, Man Utd chỉ có một con đường duy nhất trong các trận đấu sắp tới, đó là chiến thắng. Tin không vui cho Newcastle, Man Utd đang thay đổi theo chiều hướng tích cực. Ở trận gặp Sunderland, Van Gaal đã bất ngờ sử dụng 4-4-2 truyền thống của Quỷ đỏ và giúp họ có được thế trận vừa áp đảo, vừa cân bằng. Sau chiến thắng, Van Gaal tấm tắc khen ngợi sự cân bằng mà các học trò thể hiện trên sân. 
Điều Man Utd thiếu nhất chính là sự cân bằng đó. Họ không thể duy trì sức ép nếu hàng thủ liên tục mắc sai lầm. Ngược lại, khi Man Utd tạo ra được sức ép liên tục, sớm muộn gì đối thủ của họ cũng mắc sai lầm giống Sunderland. So với Mèo đen, hàng thủ Newcastle tệ không kém. Và trong hoàn cảnh đặc biệt hiện tại, việc Chích chòe có thể cưỡng lại Quỷ đỏ khát thắng là điều rất khó xảy ra. Cần biết thêm rằng, Wayne Rooney - hung thần của Newcastle - đã được trở lại hàng tiền đạo và ghi bàn. 
Lực lượng:
- Newcastle: Remy Cabella vắng mặt vì chấn thương nhưng Jack Colback trở lại sau án treo giò.
- Man Utd: Van Persie vắng mặt vì chấn thương. Michael Carrick chưa sẵn sàng nhưng Phil Jones có thể ra sân.
Đối đầu và phong độ:
- Man Utd thắng 2 trận gần nhất làm khách của Newcastle với tổng tỉ số 7-0. Họ chỉ thua đúng 1 trong 11 trận gần nhất làm khách ở St James Park (thắng 8, hòa 2).
- Man Utd chỉ thắng được 3 trận trên sân khách mùa này, ít nhất trong top đầu. 
- Sau khi chia tay Pardew vào đầu năm nay, Newcastle chỉ thắng được 2 trận, hòa 2 và thua 4.
Đội hình dự kiến:
Dự đoán: Man Utd thắng 3-1
Tiểu Phi (theo bongdaso)