Thứ bảy, 2/8/2014, 09h08

05h40 ngày 3/8, sân Bank of America, ICC 2014, Liverpool - AC Milan: Ăn mày dĩ vãng

AC Milan tiếp tục thể hiện hình ảnh bạc nhược tại International Champions Cup 2014 và đây là cơ hội tốt để Liverpool giành suất vào chơi trận chung kết.
Liverpool tất nhiên vẫn chưa thể hiện được sức mạnh vốn có đặc biệt là sau khi họ phải bán đi chân sút chủ lực Luis Suarez. Dẫu vậy, tại International Champions Cup 2014 đoàn quân của HLV Brendan Rodgers hiện vẫn đang cho thấy sự chắc chắn cần thiết.
Sau chiến thắng tối thiểu trước Olympiakos và hạ Man City 3-1 trên loạt đá penalty, đội bóng vùng Merseyside đang ở rất gần với trận chung kết. Chỉ cần một chiến thắng trước Milan, Quỷ đỏ sẽ hoàn tất mục tiêu nhất bảng B để giành quyền vào chơi trận cuối cùng, bất chấp mọi nỗ lực của đội bóng cùng đang thi đấu tại Premier League là Man City.
Xét trên thực tế, một chiến thắng trước AC Milan không phải là điều quá khó đối với Liverpool, đặc biệt là trong bối cảnh đối thủ của họ hiện đang thi đấu khá bạc nhược. Tại International Champions Cup 2014, AC Milan chắc chắn đã bị loại khi mà vẫn chưa giành được điểm nào sau hai lượt trận.
Giống như mùa giải đã qua, lối chơi của AC Milan vẫn chưa thực sự có nhiều chuyển biến dưới thời của HLV Filippo Inzaghi. Họ mang tới Mỹ vẫn với một đội hình rệu rã từ tinh thần cho đến thể chất. Bên cạnh một hàng thủ luôn thi đấu như mơ ngủ, thiếu tập trung, là hàng công thiếu sắc bén và đặc biệt luôn vô hại.
Ở hai trận đấu đã qua, AC Milan đều phải nhận những thất bại hết sức nặng nề theo cách hết sức chóng vánh. Họ thua 0-3 trước đối thủ vừa tầm Olympiacos trong trận ra quân và tiếp đến là thua Man City với tỉ số 1-5. Trong những trận đấu đó, đại diện Italia đều rơi vào tình trạng bám đuổi và thường không đủ khả năng để đáp trả.
Trong trận gặp Liverpool, AC Milan tiếp tục không có sự phục vụ từ Mario Balotelli, người đã không thi đấu trong hai trận đã qua của Rossoneri tại International Champions Cup. Nhiệm vụ ghi bàn sẽ tiếp tục được đặt lên vai El Shaarawy. Bên kia chiến tuyến, so với trận đấu gặp Man City 3 ngày trước, HLV Rodgers chắc chắn sẽ có những điều chỉnh trong trận đánh này. Theo đó, Johnson, Sakho, Emre Can và Sterling sẽ thi đấu ngay từ đầu để tạo sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Trước đó, trong trận đấu với Man City, Liverpool đã không thể thi triển lối chơi như ý. Trước sức ép từ Man City, buộc HLV Rodgers phải chơi phòng ngự và điều này khiến hàng công Liverpool không thể hiện được nhiều.
Trong quá khứ, AC Milan và Liverpool đã rất nhiều lần chạm trán nhau. Lần gần nhất họ gặp nhau là tại chung kết Champions League 2006/2007, ở đó Milan đã đánh bại Liverpool với tỉ số 2-1. Dẫu vậy, trải qua thời gian Milan của Inzaghi lúc này hiện đã không còn cân tài cân sức với Liverpool nữa. Đã qua lâu rồi cái thời Milan khiến mọi đối thủ phải sợ sệt. Gã khổng lồ Rossoneri giờ có thể thua bất cứ đội bóng nào, nên vì lẽ đó mà Liverpool sẽ không quá khó để “làm gỏi” đại diện Italia.
Dự đoán Liverpool thắng 2-0
Quyết Thắng (theo bongdaso)