Thứ bảy, 22/2/2014, 10h02

0h30, 23/02/2014, SVĐ Selhurst Park, Crystal Palace - MU: Phía trước là bầu trời

Trước thềm chuyến hành quân tới Selhurst Park để chạm trán với Crystal Palace, một thông tin vô cùng nóng hổi đã đến với các Manucians: Rooney sẽ ở lại CLB đến năm 2019. Và như thế, phía trước của “Quỷ đỏ” vẫn là sự lạc quan, dù bóng tối đang bủa vây tứ phía.
Không nói thì ai cũng biết, mùa giải này đang diễn ra rất khắc nghiệt với MU. Dường như, các CĐV của họ cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lí cho những điều tồi tệ nhất, từ việc trắng tay cho tới khả năng vắng bóng ở Champions League năm sau.

MU giờ chỉ còn chiến đấu theo kiểu “còn nước, còn tát” ở
Premier League

Với khoảng cách lên tới 11 điểm kém hơn so với Liverpool, cơ hội cho MU đánh chiếm Top 4 xem ra là không khả quan chút nào. Thậm chí, ngay cả vị trí thứ 5 để chắc suất đến Europa League (kém Tottenham 8 điểm), thầy trò David Moyes còn thấy khó nữa là.
Trong bối cảnh đó, chuyện ban lãnh đạo ở Old Trafford đã làm tất cả để giữ chân Wayne Rooney lại CLB lâu dài là một tin không thể vui hơn cho các Manucians. Một hợp đồng mới với mức lương lên tới 300.000 bảng/tuần sẽ “trói” Rooney đến tận năm 2019, thời điểm “gã Shrek” có thể nghĩ tới chuyện chuẩn bị giải nghệ.
Điều đó đồng nghĩa với việc những năm tháng đỉnh cao còn lại của Rooney vẫn là ở Old Trafford, nơi chân sút 28 tuổi gần như sẽ trở thành thủ quân kế tiếp thời hậu Nemanja Vidic. Khi thực tại diễn ra rất phũ phàng, bước đi mới nhất này của MU thật sự cần thiết.
Bởi lẽ, người hâm mộ của họ có thể chấp nhận cảnh David Moyes “đập đi để xây lại” nhưng những giá trị nền tảng của MU, chẳng hạn như Rooney, cần phải được giữ lại. Thêm nữa, trói được “số 10” và trước đó là thương vụ kỉ lục chiêu mộ Juan Mata cho thấy tiềm lực tài chính của MU vẫn đủ để tạo nên một kỉ nguyên mới ở thành Manchester.
Tất nhiên, cuộc tái thiết MU sẽ chỉ được tiến hành vào mùa hè tới, với những gương mặt mới đến, song song một loạt lời giã biệt từ những người không còn nằm trong kế hoạch. Còn vào lúc này, những gì David Moyes cần làm chỉ là cùng các học trò chiến đấu tới cùng ở Premier League, bắt đầu từ chuyến hành quân tới Selhurst Park của Crystal Palace đêm nay.
Thông tin bên lề:
MU chưa từng phải nếm mùi thất bại trước Crystal Palace trong khuôn khổ hạng đấu cao nhất của nước Anh qua 11 lần chạm trán (9 thắng, 2 hòa).
Về mặt phong độ, thậm chí thầy trò Tony Pulis còn tốt chán so với MU bởi Crystal Palace đang trải qua chuỗi 4 trận bất bại tại Selhurst Park, trong đó có 3 chiến thắng.
Mùa trước, MU là chuyên gia ghi bàn ở 10 phút cuối. Mùa này, mọi chuyện xảy ra ngược lại và họ trở thành đội mất nhiều điểm nhất (7) khi trận đấu sắp hạ màn.
Đội hình dự kiến:
Palace: Speroni, Ward, Dann, Delaney, Ledley, Puncheon, Dikgacoi, Jedinak, Bolasie, Ince, Chamakh.
MU: De Gea, Smalling, Vidic, Ferdinand, Jones Valencia, Cleverley, Carrick, Mata, Rooney, Van Persie.
Nguyễn Huy (theo dantri)