Thứ bảy, 15/3/2014, 09h03

15/03, 19:45, Hull City - Man City: Đu dây qua vực thẳm!

Một chiến thắng ở vòng 30 Ngoại hạng Anh hôm nay có thể sẽ giúp Man City thổi bùng trở lại hy vọng vô địch, thu hẹp cách biệt với nhóm đầu. Nhưng thất bại, hoặc một trận hòa, có thể là dấu chấm hết cho hy vọng ấy.
Man City là đội thuận lợi hơn cả trong top 4 ở vòng đấu này, khi chỉ phải gặp ứng cử viên xuống hạng Hull Tigers. Đầu bảng Chelsea sẽ làm khách trên sân Aston Villa - đội được đánh giá cao hơn nhiều so với Hull về chất lượng đội ngũ. Arsenal, đội đứng thứ ba, thì đấu derby London với Tottenham. Trong khi đó, nhì bảng Liverpool phải làm khách trên sân Man Utd.
Nếu Chelsea sẩy chân, Liverpool, Arsenal lần lượt mất điểm tại Old Trafford rồi White Hart Lane, còn Man City thắng trên sân Hull, thầy trò Pellegrini sẽ thu hẹp cách biệt với ba đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Và với ba trận chưa đấu, Man City sẽ nắm giữ lợi thế rất lớn trên chặng đường còn lại của cuộc đua.
Nhưng nếu chẳng may Man City lại sẩy chân trước Hull, trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp kia đều có điểm, thầy trò Pellegrini coi như đã bước một chân xuống vực thẳm. Bởi khoảng cách giữa họ với các đối thủ sẽ được nới rộng và như Yaya Toure nói hôm qua, khi chịu áp lực khủng khiếp, Man City hoàn toàn có thể thua cả ba trận họ chưa đấu. Hy vọng vô địch, trong trường hợp ấy, sẽ tan biến.
Với bản thân Man City, mọi khả năng đều có thể xảy ra lúc này. Trong bốn ngày liên tiếp, họ để thua liền hai trận và bị loại khỏi hai giải Cup. Thất bại 1-2 dưới tay Wigan cuối tuần trước đặt dấu chấm hết cho giấc mơ đoạt Cup FA của Man City, còn trận thua 1-2 trên sân Nou Camp khẳng định một sự thật, họ vẫn kém xa trình độ của Barca khi bơi ra biển lớn Champions League.
Nếu thất bại dưới tay Barca là điều được dự báo, thì trận thua Wigan - đội đang chơi ở giải Hạng nhất - trên sân nhà mới là một đòn mạnh giáng thẳng vào danh dự, lòng tự tôn của Man City. Đó là trận cầu mà dàn sao hùng hậu dưới trướng Pellegrini yếu kém đến bất ngờ cả trong khâu phòng ngự, áp đặt thế trận, tìm kiếm cơ hội ghi bàn và dứt điểm.
Hull thì ở trạng thái tinh thần hoàn toàn toàn trái ngược với Man City, nhờ sự hưng phấn từ thắng lợi 3-0 trước Sunderland ở tứ kết Cup FA. Bản thân đội bóng áo sọc vàng đen này cũng chưa hề biết mùi chiến bại khi tiếp Man City trên sân nhà, với bốn chiến thắng và ba trận hòa, kể từ sau thất bại 1-2 ở lần đầu tiên tiếp đón đối thủ đến từ Manchester hồi năm 1909.
Tuy nhiên, Man City vẫn có hy vọng để ca khúc khải hoàn trở lại Manchester hôm nay, bởi trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh, Hull đang chơi rất tệ. Kể từ trận thắng 6-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng Fulham hôm 28/12, đội quân của HLV Steve Bruce đã thua ba, hòa một trong bốn trận tiếp theo đá tại sân KC, mà mới nhất là thất bại vỡ mặt 1-4 dưới tay Newcastle.
Đội hình dự kiến
Hull City: McGregor, Rosenior, Chester, Davies, Figueroa, Meyler, Huddlestone, Quinn, El Mohamady, Long, Jelavic
Man City: Hart, Kompany, Zabaleta, Demichelis, Kolarov, Nasri, Silva, Fernandinho, Touré, Negredo, Dzeko
Dự đoán: Man City thắng 3-1
NT (theo bongda24h)