Thứ tư, 16/4/2014, 09h04

1h45 ngày 17/4, Man City - Sunderland: Cứu vớt hi vọng

Nếu không thắng trong trận đấu bù với Sunderland vào đêm nay, Manchester City tốt nhất nên dừng giấc mơ về ngôi vô địch Premier League.
Trận thua 2-3 trước Liverpool khiến Man City đối diện với nguy cơ bị tụt lại đằng sau trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Hiện tại, Man City đang kém đội đầu bảng Liverpool tới 7 điểm nhưng vẫn còn hai trận chưa đấu. Và đêm nay, họ sẽ bước vào trận đấu bù đầu tiên.

Man City cần đứng dậy sau trận thua Liverpool

Sunderland chắc chắn là đội bóng mang lại kỉ niệm đẹp duy nhất của Man City đến thời điểm này. Chiến thắng 3-1 trước "mèo đen" ở trận chung kết Capital One Cup giúp Man City thoát khỏi nguy cơ trắng tay khi mùa giải kết thúc. Và giờ đây hai đội lại gặp nhau và Man City có thêm một trận "chung kết" nữa.
Ai cũng hiểu vốn liếng để Man City hi vọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch là hai trận đá bù. Nếu gặp kết quả bất lợi trong trận này, Man City không chỉ mất đi ba điểm mà quan trọng hơn, thầy trò HLV Pellegrini có thể sụp đổ ngay tức thì về mặt niềm tin. Mất đi niềm tin khi điều cuối cùng còn có thể dựa vào cũng đánh mất, Man City chắc chắn sẽ tụt lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch.
Tuy nhiên, khả năng để Man City gục ngã là khá thấp. Nên nhớ rằng Man City được thi đấu trên sân nhà Etihad. Mùa này, Man City đã thắng đến 14/15 trận được thi đấu trên sân nhà. Ngoài Chelsea ra, Man City đều chinh phục mọi đối thủ tại "pháo đài" Etihad.
Sunderland cũng không có được phong độ tốt. Tám trận gần đây nhất tại Premier League, Sunderland không biết đến mùi chiến thắng. Thậm chí, "mèo đen" còn thua đến 7/8 trận đó và hiện đang đứng bét bảng với nguy cơ xuống hạng đang hiển hiện trước mắt.
Vì vậy dù không có Yaya Toure do chấn thương cũng như việc Aguero và Kompany chưa chắc có thể trở lại thi đấu, Man City vẫn hoàn toàn có thể tự tin vào ba điểm nếu chơi đúng sức. Trừ khi chính các cầu thủ Man City muốn dâng ngôi vô địch cho đối thủ.
Đội hình dự kiến:
Man City (4-2-3-1): Joe Hart - Zabaleta, Demichelis, Nastasic, Clichy - Fernandinho, Milner - David Silva, Nasri, Navas – Dzeko
Sunderland (4-2-3-1): Mannone - Barsley, OShea, Brown, Alonso - Cartemole, Ki Sung Yueng - Adam Johnson, Colback, Borini – Wickham
Tỉ số dự kiến: Man City 3-1 Sunderland
Như Đạt (theo bongda24h)