Thứ tư, 3/9/2014, 09h09

1h45 ngày 4/9, sân Esprit Arena, Dusseldorf, Đức - Argentina: Tái hiện trận chung kết lịch sử

Gần 2 tháng kể từ trận chung kết World Cup 2014, Argentina và Đức tái ngộ nhau ở trận giao hữu tại Esprit Arena (Dusseldorf), trong bối cảnh các vũ công Tango đang khao khát phục hận người Đức hơn bao giờ hết.
Đêm ngày 12/7 tại Maracana, Đức và Argentina đã cống hiến một trận chung kết World Cup 2014 đầy gay cấn, kịch tính, điểm nhấn của trận đấu chỉ đến với cú ngả người móc bóng tuyệt đẹp của Gotze giúp Đức lần thứ 4 bước lên đỉnh cao nhất thế giới, còn Argentina không thể thỏa mộng vô địch sau 28 năm khắc khoải chờ đợi.

Đức đánh bại Argentina để vô địch World Cup 2014

Với người Argentina, đó là nỗi đau chưa thể nguôi ngoai, bởi họ đã có không ít cơ hội để kết liễu đối thủ. Nhưng bóng đá luôn rất nghiệt ngã và Los Albiceleste phải chấp nhận số phận. Họ đã chia tay HLV Sabella để hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn với đích nhắm gần nhất là Copa America 2015.
Đêm nay, Argentina sẽ gặp lại Đức trong một trận giao hữu tại Dusseldorf, nơi mà cả hai đội sẽ có nhiều thay đổi về đội hình so với trận chung kết tại Maracana. Argentina đã bổ nhiệm Gerado Martino làm HLV trưởng, trong khi thành phần của đội tuyển Đức đã không còn thủ quân Lahm, trung vệ Mertesacker lẫn lão tướng Klose (giã từ đội tuyển).
Về phía Argentina, thủ quân Lionel Messi không thể ra sân do chấn thương mắt cá chân và cũng vì những yêu cầu cần giữ sức cho ngôi sao số 1 từ Barcelona. Mất đi Lionel Messi, Argentina sẽ mất đi thủ lĩnh quan trọng nhất trong lối chơi và Argentina sẽ chơi ra sao là bài toán khó cho Tata Martino.
Ngoài Lionel Messi, hàng loạt ngôi sao từng chơi ở World Cup 2014 như Rodrigo Palacio (mắt cá chân), Maxi Rodriguez (bắp chân) hay Ezequiel Garay (đầu gối) đều không thể góp mặt. Tiền đạo Ezequiel Lavezzi cũng sẽ ngồi ngoài vì bị sau nhẹ sau trận đấu của PSG cuối tuần qua.

Cả hai đội sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột ở trận tái đấu tại Esprit Arena

Bên phía đội tuyển Đức, Bastian Schweinsteiger và Shkodran Mustafi không thi đấu do bị chấn thương nhẹ. Nhạc trưởng Mesut Oezil đang gặp vấn đề về thể lực, nên tuyến giữa của Đức cũng có nhiều thay đổi. So với cuộc chiến cách đây 50 ngày, cả hai đội đều không thể tung ra lực lượng mạnh nhất.
Tuy vậy, đại chiến Đức-Argentina không vì thế mất đi tính hấp dẫn. Không còn Messi trên sân, gánh nặng dẫn dắt lối chơi sẽ được trao cho tiền vệ Di Maria, người đã lỡ hai trận bán kết, chung kết World Cup đầy tiếc nuối do chấn thương.
Nhưng tân binh MU không hề cô đơn, anh sẽ được bộ ba Mascherano, Biglia, Gago hỗ trợ ở khu vực giữa sân. Trên hàng công, Higuain vẫn sẽ một suất chính thức nhưng hy vọng tạo nên sự khác biệt đặt lên vai Aguero, người đang có được phong độ khá tốt trong màu áo Man City.
Không còn Oezil, tài năng trẻ Reus hứa hẹn tạo nên nét mới trên hàng công cho người Đức. Ngôi sao số 1 Dortmund đã lỡ hẹn World Cup do chấn thương, sẽ hợp cùng Kroos, Mueller, Gotze tạo nên một hàng công khá mạnh cho Đức trong cuộc tiếp đón Argentina tại Esprit Arena.

Argentina đang khao khát phục hận hơn bao giờ hết

Người Đức sẽ toan tính kỹ lưỡng hơn bởi họ cần giữ sức cho trận đấu với Scotland ở ngày mở màn vòng loại Euro 2016. Argentina tỏ ra khao khát chiến thắng để phục hận thất bại cay đắng tại Maracana, đồng thời còn gì tuyệt vời hơn với tân HLV Martino là chiến thắng trước Đức ở ngày ra mắt đội tuyển Argentina.
Sự thù địch và niềm kiêu hãnh giữa hai nền bóng đá đầy duyên nữa sẽ tạo nên một trận cầu hấp dẫn, kịch tính tại Esprit Arena. Đức chiếm nhiều lợi thế để giành chiến thắng, nhưng sự tinh quái cùng việc sở hữu những ngôi sao lớn như Di Maria, Aguero sẽ giúp Argentina tạo ra những điều đặc biệt ở trận đấu họ khao khát phục hận hơn bao giờ hết.
Đội hình dự kiến
Đức: Neuer, Durm, Ginter, Grosskreutz, Hoewedes, Kroos, Kramer, Schuerrle, Reus, Muller, Gotze
Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Campagnaro, Rojo, Biglia, Mascherano, Di Maria, Lamela, Higuain, Aguero
Dự đoán: Đức thắng 2-1
Kiều My (theo dantri)