Thứ bảy, 4/10/2014, 09h10

20h30 ngày 4/10, sân Allianz, Bayern Munich – Hannover: Bayern Munich, đã đến lúc thắng đẹp

Xét về mặt kết quả đoàn quân của Pep Guardiola vẫn đang đi đúng hướng. Họ đã giành lại ngôi đầu bảng ở Bundesliga, duy trì thành tích toàn thắng ở đấu trường Champions League. Chỉ có điều, với 1 thế lực như Bayern Munich thì hiệu quả thôi là chưa đủ…
Nhìn chung, theo dõi Bayern Munich ở mùa giải năm nay, người ta chưa có được cảm giác thỏa mãn. CLB xứ Bavaria vẫn tỏ ra khá nhọc nhằn trong việc tìm đường vào cầu môn của đối phương.

Robben sẽ lại giúp Bayern Munich mở đại tiệc trước Hannover?

Một Bayern Munich khác lạ
Trên thực tế, với thực lực chênh lệch của Bayern Munich so với phần còn lại của Bundesliga thì chuyện đội bóng này áp đảo quần hùng là điều chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Thế nên, việc các học trò của Pep vẫn thi đấu tương đối chật vật khiến không ít CĐV cảm thấy lạ lẫm.
Nếu không tính chiến thắng 4-0 trước tân binh Paderborn thì trong 5 trận đấu còn lại các ngôi sao ở sân Allianz chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn. Đây là hiệu suất rất thấp với một CLB luôn ở thế độc cô cầu bại như Bayern Munich. Cần nhớ rằng, ở mùa giải năm ngoái hiệu suất ghi bàn của nhà ĐKVĐ là gần 2,8 bàn/trận (94 bàn cả giải). Còn ở mùa bóng trước đó, Bayern Munich thậm chí còn đạt thành tích xấp xỉ 2,9 bàn/trận (98 bàn sau 34 vòng đấu).
Đáng chú ý, không chỉ ở Bundesliga mà ở cả Champions League, hàng công của Bayern Munich cũng chưa để lại nhiều dấu ấn. Sau 2 lượt đấu đầu tiên, đội bóng Đức mới chỉ có được đúng 2 bàn thắng: Một đến ở phút cuối do công của một trung vệ sau cú sút chạm lưng đi đổi hướng, còn một thì từ tình huống đá phạt đền.
Rõ ràng, Bayern Munich đang trình diễn một bộ mặt xa lạ so với chính mình, cũng như so với phong cách của Pep Guardiola. Và dĩ nhiên, các CĐV đã quá quen với những chiến quả tưng bừng của Bayern Munich chờ đợi nhiều hơn thế từ đội nhà. Họ chờ đợi hình ảnh Bayern Munich vũ bão, giống như một cỗ máy chiến thắng, cuốn phăng mọi chướng ngại vật một cách không thương tiếc trở lại.
Mở tiệc tại Allianz?
Về cơ bản, Hannover là đối thủ rất phù hợp để đội chủ sân Allianz đánh thức cảm hứng ghi bàn. Dù có thành tích không đến nỗi nào ở mùa giải năm nay, nhưng Hannover vẫn tỏ ra rất yếu đuối trên sân khách. CLB này mới chỉ giành được đúng 1 điểm duy nhất trong 3 chuyến làm khách ở mùa bóng này, bất chấp các đối thủ của Hannover đều không mạnh.
Không những thế, Hannover còn tỏ ra đặc biệt yếu bóng vía trong những chuyến làm khách tại Munich. Trong lịch sử, CLB này mới chỉ có đúng 1 trận thắng trong 25 trận thi đấu trên sân của Bayern Munich tại Bundesliga, đồng thời đang có chuỗi 8 trận thua liên tiếp tại sân Allianz. Ở 5 lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội trên mọi đấu trường (tính cả sân nhà lẫn sân khách), Hannover đều thua và thua vỡ mặt. Tổng cộng đội bóng này đã bị Bayern Munich chọc thủng lưới tới 21 bàn (tức là trung bình hơn 4 bàn/trận), trong khi chỉ ghi được có 2 bàn danh dự.
Trước một con mồi ngon ăn như vậy, lại được chơi trên thánh địa Allianz sẽ chẳng có lí do gì để thày trò Pep Guardiola bào chữa cho bản thân, nếu họ không mở tiệc đêm nay. Bayern Munich có những CĐV tuyệt vời - những người sẵn sàng hành quân sang Moskva chỉ để theo dõi đội nhà từ tầng 15 của cao ốc gần SVĐ (do UEFA cấm khán giả vào sân). Những con người như thế sẽ nêm chặt sân Allianz, và giờ là lúc Bayern Munich của Pep cần chứng tỏ họ xứng đáng với tình cảm đặc biệt đó.
Đội hình dự kiến:
Bayern Munich: Neuer - Rafinha, J. Boateng, Dante - Lahm, Xabi Alonso, Alaba - Robben, T. Mueller, M. Goetze – Lewandowski
Hannover: Zieler - H. Sakai, Marcelo, C. Schulz, Albornoz - Gülselam - Bittencourt, Schmiedebach, Hirsch, Kiyotake – Joselu
Dự đoán: 3-0
0 Cả Hannover và Bayern Munich đều chưa để thủng lưới bàn nào trong hiệp 1 tại Bundesliga mùa này. Ngoài 2 CLB trên còn có 1 đội bóng khác có thành tích tương tự là Monchengladbach.
6 Bayern Munich và thủ môn Manuel Neuer đang duy trì chuỗi 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới trên mọi đấu trường (bao gồm 4 ở Bundesliga và 2 ở Champions League).
8 Robben cực kì có duyên trong những trận đấu với Hannover. Anh đã trực tiếp đóng góp 8 bàn thắng trong 6 lần chạm trán đối thủ này (ghi 4 bàn và kiến tạo 4 bàn khác).
Đức Phan (theo TTVH)