Thứ bảy, 15/2/2014, 09h02

21h30 ngày 15/02, Bayern Munich vs Freiburg: Nhóm lửa gửi Emirates

Trận tiếp Freiburg tối nay là cơ hội tốt để HLV Pep Guardiola xoay tua lực lượng để chuẩn bị cho trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Arsenal ở Emirates.
Trong khi các giải đấu hàng đầu châu Âu khác như Premier League hay La Liga đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt thì ở Bundesliga, cuộc đua coi như đã kết thúc với phần thắng thuộc về Bayern, đội bóng quá mạnh và lấn lướt so với phần còn lại. Điều đó thể hiện ở khoảng cách 13 điểm giữa Hùm xám và phần còn lại.
Tính ra, ở Bundesliga mùa này, thầy trò Pep Guardiola chưa phải nhận thất bại nào và chỉ 2 lần mất điểm. Sau vòng 20, kỉ lục bất bại của Die Roten đã được nối dài sang con số 45. Lần cuối cùng gã khổng lồ xứ Bavaria để thua là trước Leverkusen vào tháng 10/2012.
Bất ngờ thay, Freiburg chính là 1 trong 2 đội bóng (cùng với Leverkusen) đã cản bước Bayern ở giai đoạn lượt đi. Trước chuyến làm khách ở Allianz Arena, HLV Christian Streich tự tin tuyên bố sẽ tái hiện kết quả của trận lượt đi. Nhưng rõ ràng, tuyên bố ấy chỉ được xem là liệu pháp tinh thần của của đội bóng miền nam nước Đức bởi hiện tại, họ đã tụt xuống vị trí thứ 15 và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 1 điểm.
Trong 9 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, Freiburg chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng. Trong khi đó, Bayern đang sở hữu chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga. Đó là chưa kể chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Hamburg ở tứ kết cúp Quốc gia Đức (DFB Pokal).
Ở trận đấu tối nay, Bayern sẽ không thể đưa ra sân 3 trụ cột là Ribery, Badstuber (chấn thương) và Mandzukic (treo giò). Tuy nhiên, những sự thiếu vắng đó chẳng khiến HLV Pep Guardiola bận tâm bởi ông vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn. Thậm chí, trận tiếp Freiburg tối nay còn là cơ hội để nhà cầm quân người TBN xoay tua lực lượng để chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Emirates giữa tuần tới.
Theo đó, những nhân tố trụ cột như Boateng, Alaba, Schweinsteiger, Robben, Gotze có khả năng sẽ được nghỉ dưỡng sức.
Với những nhân tố còn lại như Kroos, Thiago, Muller, Shaqiri, Pizarro,…Bayern thừa khả năng đòi lại món nợ ở trận lượt đi. Đó sẽ là cú hích lớn về mặt tinh thần cho thầy trò Pep Guardiola trước chuyến viếng thăm thủ đô nước Anh.
Lực lượng
- Bayern Munich: Vắng Franck Ribery, Holger Badstuber (chấn thương) và Mario Mandzukic (treo giò).
- Freiburg: Vắng Vaclav Pilar, Sebastian Freis, Marco Terrazzino và Vegar Hedenstad (chấn thương).
Phong độ và đối đầu
- Bayern Munich mới chỉ để mất điểm ở 2/20 trận đấu đã qua tại Bundesliga mùa này.
- Bayern đang duy trì mạch 12 trận toàn thắng ở Bundesliga.
- Freiburg mới chỉ thắng 2/9 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường.
- Ở trận lượt đi Bundesliga mùa này, Freiburg đã cầm hòa Bayern trên sân nhà với tỉ số 1-1.
- Trong 17 lần chạm trán gần nhất với Bayern, Freiburg chỉ có 2 trận hòa, còn lại là 15 thất bại.
Đội hình dự kiến:
Dự đoán: Bayern thắng 2-0
Tổng hợp (theo bongda)