Thứ bảy, 28/2/2015, 09h02

22h00, 28/2, M.U vs Sunderland: Thắng vì… Champions League

Trong bối cảnh đã bị Arsenal vượt mặt trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Van Gaal đang rất cần một thắng lợi ở trận M.U vs Sunderland đêm nay để đảm bảo vị trí giành suất dự Champions League.
Bất chấp việc được ban lãnh đạo CLB đầu tư mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái (chi hơn 150 triệu bảng), qua đó mang về sân Old Trafford hàng loạt bản hợp đồng đình đám (Di Maria, Falcao…) nhưng cho đến thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Van Gaal vẫn thi đấu cực kỳ bết bát và thất vọng. Cách đây gần một tuần, trận thua bạc nhược trước Swansea với tỷ số 1-2 đã khiến Quỷ đỏ bị Arsenal vượt mặt, chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League. Vô hình chung, điều này cũng tạo ra áp lực đáng kể dành cho đội bóng thành Manchester trước thềm cuộc chạm trán giữa M.U vs Sunderland đêm nay.
Cần phải nhấn mạnh rằng, màn tiếp đón “Mèo đen” sẽ là khâu khởi động nhẹ nhàng nhất đối với thầy trò HLV Van Gaal trước khi bước vào giai đoạn “Tourmalet” vô cùng gian khổ phía trước (lần lượt gặp Tottenham, Liverpool, Man City, Chelsea, Everton). Do đó, trong trường hợp không thể giành được trọn vẹn 3 điểm trước Sunderland, gần như chắc chắn Quỷ đỏ sẽ bị đánh bay khỏi top 4 sau cuộc hành trình cực kỳ khắc nghiệt này. Ngoài ra, sau thất bại trước Swansea, các cầu thủ M.U cũng đang rất cần một thắng lợi để nâng cao tinh thần đồng thời tìm lại tâm lý thi đấu thoải mái nhất.
Do chân sút chủ lực Van Persie dính chấn thương nghiêm trọng, chắc chắn Van Gaal sẽ phải đưa Wayne Rooney trở lại hàng công để đá cặp cùng Falcao trên tuyến đầu. Về mặt lý thuyết, sự kết hợp giữa hai nhân tố “một số 9, một số 10” này sẽ giúp cho lối chơi của Quỷ đỏ trở nên đa dạng và linh hoạt hơn hẳn. Tuy nhiên, điều này vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào cách thức vận hành chiến thuật của đội bóng chủ sân Old Trafford. Khi mà Marouane Fellaini được bố trí chơi như một hộ công phía sau bộ đôi trung phong cắm, rất có thể khả năng tì đè, càn lướt tốt đến từ ngôi sao người Bỉ sẽ đem đến những khoảng trống đáng kể, tạo điều kiện cho Rooney và Falcao khai thác đồng thời xâm nhập vào khu vực cấm địa Sunderland.
Đối với hàng tiền vệ, nhiều khả năng bộ ba Di Maria-Blind-Herrera vẫn được tin dùng ngay từ đội hình xuất phát. Không khó để nhận ra rằng, một vị trí hoạt động tự do bên hành lang cánh trái sẽ giúp cho Di Maria dễ dàng phát huy những phẩm chất kỹ thuật cá nhân hết sức sáng tạo của mình. Trong khi đó, Herrera ở phía đối diện lại là mẫu cầu thủ thi đấu có phần cần mẫn và đa năng hơn. Cụ thể, ở nhiều thời điểm quan trọng, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ chủ động lùi xuống để cùng với Blind tạo thành “tấm lá chắn” phòng ngự từ xa ngay trước hàng thủ M.U, qua đó đảm bảo tính cân bằng và sự ổn định cần thiết trong lối chơi của Quỷ đỏ.
Về phần Sunderland, đội khách dĩ nhiên cũng không phải một đối thủ quá mạnh. Liên tiếp trong 4 trận gần nhất, thầy trò HLV Gus Poyet đều không biết đến mùi thắng lợi. Vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League vào thời điểm này đồng thời chỉ có nhiều hơn “nhóm cầm đèn đỏ” vỏn vẹn 3 điểm cũng đủ nói lên rằng, “Mèo đen” đã chơi tệ ra sao kể từ đầu mùa. Chính bởi vậy, ngay cả khi chưa đến giờ bóng lăn thì dường như mệnh lệnh phải thắng cũng đã được đặt ra dành cho Van Gaal và các học trò.
Đội hình dự kiến:
M.U (4-3-1-2): De Gea – Valencia, Jones, Rojo, Shaw – Herrera, Blind, Di Maria – Fellaini – Falcao, Rooney.
Sunderland (4-1-4-1): Pantilimon – Reveillere, O’Shea, Brown, Aanholt – Cattermole – Alvarez, Gomez, Larsson, Johnson – Defoe.
Dự đoán: M.U 2-0 Sunderland
Nam Anh (theo bongda24h)