Thứ bảy, 31/1/2015, 09h01

22h00, 31/1, Man Utd vs Leicester City: Rửa hận

Trận đấu Man Utd vs Leicester City đêm nay sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Van Gaal trả sòng phẳng món nợ đã vay ở lượt đi.
Manchester United đang cho thấy sự bất ổn trong phong độ của mình kể từ khi bước sang năm 2015. Sau khi cắt đứt chuỗi 3 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng tại giải Ngoại hạng bằng chiến thắng không mấy thuyết phục trước QPR, Quỷ đỏ lại gây thất vọng khi để đối thủ thi đấu ở League Two là Cambridge United cầm hoà ở vòng 4 FA Cup. Thầy trò HLV Louis Van Gaal đang đứng trước rất nhiều sức ép và họ cần một chiến thắng để tạm thời thoát khỏi những chỉ trích từ dư luận. Đêm nay họ sẽ có một cơ hội tuyệt vời để làm điều đó trong trận đấu Man Utd vs Leicester City. Không những thế, đây còn là dịp để Quỷ đỏ trả đủ món nợ đã vay trong trận thua muối mặt 3-5 ở lượt đi trên sân King Power.

Thầy trò HLV Van Gaal sẽ có cơ hội tốt để phục thù trước Leicester City

Ở trận đấu lượt về tới đây, Man Utd sẽ được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, và không những thế đối thủ của họ còn suy giảm phong độ rất nhiều so với hồi đầu mùa. Leicester đang xếp bét BXH Premier League với chỉ vỏn vẹn 17 điểm sau 22 vòng đấu, đồng thời sở hữu hàng thủ tệ thứ 2 tại giải đấu năm nay với 34 bàn thua, chỉ khá hơn QPR. Chính vì thế đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Louis Van Gaal có thể xoa dịu tình hình căng thẳng hiện tại.
Bước vào trận đấu đêm nay, Man Utd chịu tổn thất lớn khi Michael Carrick dính chấn thương và buộc phải ngồi ngoài. Đội phó của Quỷ đỏ đã bị rách cơ đùi trong một buổi tập gần đây của đội bóng áo đỏ và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu cho tới hết tháng Hai. Đây rõ ràng là một sự thiệt thòi với đội chủ nhà bởi Carrick đóng vai trò phân phối bóng cực kỳ quan trọng trong đội hình của Man Utd và anh đã giúp đội bóng cải thiện rất nhiều lối đá kiểm soát bóng sau khi trở lại sau chấn thương hồi tháng 11. Với sự vắng mặt của tiền vệ kỳ cựu này, HLV Van Gaal nhiều khả năng sẽ để Daley Blind đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ngoài ra Chris Smalling và Jonny Evans đang bị đau nhẹ nhưng có lẽ sẽ không quá nghiêm trọng và vẫn có thể ra sân trong trận đấu tới.
Trong khi đó ở hàng tiền vệ, ngoài sự thay đổi bất đắc dĩ của Blind, có thể Di Maria sẽ thế chỗ của Juan Mata ở hàng tiền vệ. Mata đang không có được phong độ cao trong thời gian gần đây trong khi Di Maria cũng gây ra nhiều sự thất vọng trên hàng tiền đạo, chính vì thế một sự thay đổi vị trí của hai cầu thủ này cũng là hợp lý. Còn ở trên hàng tiền đạo, Radamel Falcao và Robin Van Persie sẽ có cơ hội cùng nhau ra sân trong đội hình xuất phát của Quỷ đỏ sau khi cả hai đều khoẻ mạnh và sẵn sàng thi đấu. Với phong độ tệ hại của hàng công Quỷ đỏ từ đầu năm 2015 tới giờ, người ta đang hy vọng sự kết hợp của hai cầu thủ này sẽ mang lại hiệu quả giống như những gì đã diễn ra hồi đầu mùa giải năm nay.
Ở bên kia chiến tuyến, HLV Nigel Pearson sẽ bước vào trận Man Utd vs Leicester City với những tổn thất không nhỏ trong đội hình. Đầu tiên là sự vắng mặt của tiền vệ Matthew James vì án treo giò, thêm vào đó là việc Riyad Mahrez cũng vắng mặt vì phải tham dự CAN 2015. Chưa kể tới việc chấn thương sẽ khiến Kasper Schmeichel và Matt Upson ngồi ngoài trong chuyến hành quân tới Manchester đêm nay, còn các cầu thủ như Liam Moore hay Chris Wood cũng đang chưa rõ khả năng ra sân.

Man Utd sẽ tiếp tục có được chiến thắng trước một đối thủ ở tốp
cuối bảng?
 

Tín hiệu đáng mừng nhất với các cầu thủ khách có lẽ là việc tân binh Andrej Kramaric có thể sẽ ra mắt trận đầu tiên tại Premier League mùa giải năm nay. Cầu thủ người Croatia đã gây sốc trong mùa đông năm nay khi từ chối lời đề nghị của Chelsea để tới đầu quân cho Leicester và bản hợp đồng mới này hứa hẹn sẽ đem lại những bất ngờ cho tuyến giữa của đội khách trong trận đấu đêm nay. Trong khi đó những “sát thủ” đã từng khiến Quỷ đỏ ôm hận ở trận lượt đi như Ulloa, Vardy hay Cambiasso đều có mặt đầy đủ trong đội hình chính và các CĐV khách chắc hẳn đang kỳ vọng họ sẽ lặp lại kỳ tích trên sân Old Trafford. Tuy nhiên điều này là rất khó xảy ra, bởi lẽ cả Ulloa và Vardy đều sa sút thảm hại so với chính họ hồi đầu mùa, còn Cambiasso đã luống tuổi và phong độ cũng rất thất thường.
Ngoài trận đấu ở lượt đi ra, những cuộc đối đầu Man Utd vs Leicester City đều cho thấy sự vượt trội của Quỷ đỏ với 5 chiến thắng liên tiếp. Đặc biệt, trên sân nhà Old Trafford, sức mạnh của Man Utd càng được khẳng định khi họ đã thắng 5 trận liên tiếp và thậm chí không để thủng lưới bất cứ một bàn nào trước Leicester. Tất cả các yếu tố đều đang ủng hộ thầy trò Van Gaal và có lẽ 3 điểm sẽ khó có thể thoát khỏi tầm tay họ. Một chiến thắng sẽ mang niềm tin của người hâm mộ trở lại, đồng thời giúp Manchester United rửa sạch nỗi nhục thua trận ở lượt đi.
Đội hình dự kiến:
Man Utd (3-5-2): De Gea - Jones, Rojo, McNair - Valencia, Di Maria, Blind, Rooney, Shaw - Persie, Falcao
Leicester City (4-2-3-1): Hamer - Konchesky, Wasilewski, Morgan. Laet - Cambiasso, King - Vardy, Kramaric, Schlupp - Ulloa
Dự đoán: 2-0
Thế Hưng (theo bongda24h)