Thứ bảy, 31/1/2015, 09h01

22h00 ngày 31/1, Real Madrid - Sociedad: Phục hận để bảo vệ ngôi đầu

Real Madrid vẫn đứng đầu bảng La Liga, nhưng vị trí của họ đang bị đe dọa nghiêm trọng trước sự vươn lên từ Barcelona. Với thầy trò HLV Ancelotti, một chiến thắng trước Sociedad không chỉ vì ngôi đầu, mà là gỡ lại thất bại đớn đau tại Anoeta ở lượt đi.
Một tháng đầu tiên tại La Liga đã không diễn ra thực sự ưng ý với Real Madrid, khi họ nhận những thất bại đớn đau và bị loại khỏi Cúp Nhà vua ngay từ vòng 1/8. Hai chiến thắng liên tiếp trước Getafe và Espanyol không giúp đội bóng giải tỏa được áp lực, bởi thắng lợi đó đến từ sự tỏa sáng nơi các cá nhân.

Real Madrid đã thua đau đớn Sociedad 2-4 ở lượt đi tại Anoeta

Trận thắng nhọc nhằn Cordoba 2-1 ở tuần trước không nói lên được nhiều điều, bởi họ đã đứng trước nguy cơ bị thua đậm và may mắn thoát khỏi những bàn thua. Nếu không có quả 11m đầy tranh cãi ở cuối trận thì sau vòng 20, Barcelona chứ không phải Real Madrid đang là đội bóng dẫn đầu bảng La Liga.
C.Ronaldo đã phải trả giá cho 3 điểm giành được trước Cordoba, khi C.Ronaldo lĩnh án treo giò do hành vi đá thô bạo với Edimar. Với Real Madrid, đó không phải là sự tổn thất về lực lượng bởi họ vẫn sở hữu nhiều ngôi sao lớn, nhưng việc CR7 khủng hoảng tinh thần là vấn đề không nhỏ với “Kền kền trắng” lúc này.
Với những sức ép đè nặng thời gian qua, thì Real Madrid khó có được tâm lý thoải mái nhất trong cuộc đấu với Sociedad đêm nay là điều dễ hiểu. Nhưng thầy trò HLV Ancelotti hiểu rằng họ không có sự lựa chọn nào khác, bởi một kết quả không thắng sẽ giúp Barcelona đuổi kịp trên bảng xếp hạng.

Không Ronaldo, Bale là cầu thủ được Real kỳ vọng nhiều nhất để phục hận Sociedad

Sociedad chính là khắc tinh với các đội bóng lớn, điển hình nhất là việc họ là CLB duy nhất đánh bại được cả Real Madrid lẫn Barcelona ở lượt đi, là bước đệm khiến hai đội bóng này rơi vào khủng hoảng. Thậm chí, họ còn thắng Barca cả hai trận đối đầu gần đây nhất, đều diễn ra trên sân Anoeta.
Trước thềm trận đấu với Real Madrid, HLV David Moyes đã mạnh miệng khẳng định đội bóng của ông đến Bernabeu để giành chiến thắng. Sociedad dù đang lẹt đẹt ở vị trí thứ 11 nhưng họ vẫn có nhiều cơ hội để giành vé dự Cúp châu Âu, nên họ sẽ nỗ lực hết mình ở 18 vòng đấu còn lại La Liga.
Ở lượt đi năm nay, Real Madrid đã dẫn trước 2 bàn nhờ công Bale, Ramos nhưng Sociedad đã thắng ngược 4-2, đẩy “Kền kền trắng” vào giai đoạn khủng hoảng ngắn. Đó là cơ sở CLB xứ Basque tự tin vào một kết quả bất ngờ đêm nay, bất chấp họ phải hành quân đến “thánh đường” Bernabeu của đối thủ.

David Moyes tự tin trước cơ hội Sociedad tạo bất ngờ trước Real Madrid 

Đêm nay, Real Madrid không có được sự phục vụ của C.Ronaldo do án treo giò, nhưng trong tay HLV Ancelotti vẫn còn nhiều siêu sao tấn công chất lượng như Bale, Benzema, James Rodriguez, Toni Kroos đủ đảm trách nhiệm vụ ghi bàn, cộng thêm tân binh Odegaard đang rất háo hức được ra sân.
Lịch thi đấu của Real Madrid giai đoạn này khá nặng, sau cuộc đấu với Atletico, họ sẽ phải liên tiếp gặp Sevilla và Atletico, những đội bóng đang khao khát ngôi vô địch La Liga. Nếu không giữ được bản lĩnh ở giai đoạn then chốt này của mùa giải, nguy cơ đánh mất vị thế của Real Madrid là rất cao.
Đêm nay, những trụ cột quan trọng từng ghi bàn vào lưới Real Madrid ở lượt đi như Zurutura, Inigo Martinez, Carlos Vela đều có mặt. Chắc chắn, lối đá khó chịu của Sociedad, cộng thêm kinh nghiệm thi đấu những trận đấu lớn của David Moyes là yếu tố giúp CLB xứ Basque có thêm sự tự tin.
Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng nhỉnh hơn, Real Madrid có nhiều cơ hội để giành trọn 3 điểm, nhưng đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với đoàn quân HLV Ancelotti bởi Sociedad không dễ gì để đối thủ phục hận trong 90 phút hứa hẹn căng thẳng ở Bernabeu.
DỰ ĐOÁN: 4-0
K.A (theo dantri)