Thứ bảy, 2/8/2014, 09h08

22h20 ngày 2/8, sân Emirates, Emirates Cup, Arsenal – Benfica: Đi tìm Pháo thật!

Có vẻ Arsenal vẫn chưa sẵn sàng cho mùa giải mới và không bộc lộ tiềm năng của một đội có thể chinh phục nhiều danh hiệu nữa sau chiếc cúp FA "giải khát". Vì thế, thày trò Arsene Wenger đang rất chờ đợi Emirates Cup để mang về chiếc cúp tượng trưng hòng đi tìm Pháo thật.
Cái ngày Arsenal đến làm khách của đội bóng nghiệp dư Boreham Wood, tờ báo riêng của CLB này viết rất trang trọng: “Nhà ĐKVĐ FA Cup sẽ đến thi đấu giao hữu với chúng ta”. Đó là dòng tít cho thấy vị thế của Arsenal đã “sang trọng” hơn khá nhiều nhờ vào thứ trang sức mang tên “chức vô địch FA Cup” – một danh hiệu mà thày trò Arsene Wenger đã tìm kiếm suốt 8 năm trời.

Tân binh Alexis có thể được cho ra mắt ở trận này nhưng sẽ chỉ là vào sân từ hiệp 2

Tuy nhiên, một Arsenal-đã-bắt-đầu-biết-vô-địch rốt cuộc vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều. Họ cần tới 76 phút mới chọc thủng lưới đối thủ nghiệp dư Boreham hồi giữa tháng 7, và rồi lại tiếp tục gây thất vọng khi thua New York Red Bulls 0-1 trong trận tái ngộ người cũ Thierry Henry trên đất Mỹ.
Một Arsenal vật vã đi tìm diện mạo của kẻ chinh phạt sẽ bước vào Emirates Cup 2014 với quyết tâm cao nhất có thể. Chúng ta cảm nhận rõ sự hừng hực này thông qua những tuyên bố về lực lượng của HLV Wenger. Giáo sư khẳng định, Pháo thủ sẽ mang tới giải giao hữu mà họ là chủ nhà đội hình mạnh nhất có thể. Những nhân tố mới như Debuchy, Sanchez sẽ đồng loạt được sử dụng để tìm ra phương án lắp ráp hoàn thiện nhất có thể.
Wenger cho biết, nếu Sanchez ra sân, ông sẽ thử nghiệm tân binh người Chile trong vai trò tiền vệ phải – vị trí mà Theo Walcott đảm nhiệm trước đó và Arsenal vẫn chưa tìm ra người thay thế hoàn hảo cho Walcott kể từ sau khi ngôi sao này dính chấn thương nặng. Nếu Sanchez chơi tốt, ông Wenger sẽ càng có thêm động lực đẩy Theo Walcott lên thi đấu ở vị trí trung phong theo đúng nguyện vọng của cầu thủ này.
Ngoài tham vọng thâu tóm chức vô địch Emirates Cup thứ 4 trong lịch sử, Wenger còn chủ động tạo ra một cuộc cạnh tranh vị trí lành mạnh trong tập thể Arsenal để thúc đẩy học trò vượt ngưỡng. Điều này Giáo sư người Pháp liên tục nhấn mạnh trong buổi trả lời phỏng vấn trực tuyến trên báo điện tử Mirror: “Tôi đang có trong tay một tập thể cực kỳ đồng đều và để tìm ra cách bố trí hoàn hảo nhất, tôi muốn chính các cầu thủ thể hiện họ xứng đáng thi đấu ở vị trí nào. Điều tôi theo dõi tại Emirates Cup lần này còn là sự hoàn thiện của các cầu thủ”.
Cũng may cho Arsenal, đối thủ của họ hôm nay, Benfica cũng đang trải qua một mùa giao hữu rất kém cỏi. Kể từ sau khi mùa bóng trước khép lại, Benfica mới thắng đúng 1 trận giao hữu. Họ thua 2 trận và trải qua 2 trận đấu… bị hủy (gặp Sion và Shakhtar Donetsk) vì những lý do lãng xẹt. Điều này tạo ra tâm lý ức chế lên các cầu thủ, đồng thời khiến cho tập thể Benfica thiếu đi những phút thực chiến bên nhau trước khi bước vào giải giao hữu trên sân Emirtes.
Một chiến thắng trước Benfica sẽ tạo đà tâm lý để Arsenal hướng đến chức vô địch Emirates Cup. Đó sẽ là động lực lớn và trực tiếp nhất trước khi Pháo thủ bước vào trận đấu quan trọng đầu tiên của mùa bóng mới: Trận tranh Siêu cúp Anh với Man City ngày 10/8 – đúng 1 tuần sau khi Emirates Cup kết thúc.
Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny; Debuchy, Koscielny, Chambers, Monreal, Flamini, Wilshere, Rosicky, Zelalem, Campbell, Giroud
Benfica: Artur, Pereira, Cesar, Sidnei, Eliseu, Bebe, Amorim, Teixeira, Gaitan, Lima, Jara
Dự đoán: Arsenal thắng 2-0
NT (theo bongda24h)