Thứ bảy, 30/8/2014, 13h08

23h00 ngày 30/08, Chievo vs Juventus: Áp lực trên vai Allegri

Với thành công quá lớn của Antonio Conte trong quá khứ, rõ ràng Max Allegri đang phải đối mặt với một áp lực kinh khủng trong trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng của Juventus.
3 lần đưa Juventus bước lên bục cao nhất tại Serie A, cùng một loạt kỷ lục khác chỉ trong 3 năm cầm quyền, rõ ràng giờ đây Conte đã trở thành một phần rất lớn trong trang sử hào hùng của Bà Đầm Già, và điều đó cũng vô tình khiến người kế nhiệm ông, cụ thể ở đây là Allegri phải đón nhận một ấp lực thành công rất lớn.
Nói vè tài năng, Allgeri cũng chẳng phải tay mơ, khi ông cũng từng giúp Milan đoạt được ngay danh hiệu Scudetto ở trong mùa giải đầu tiên nắm quyền chỉ đạo tại San Siro vào năm 2010-11, trước khi sự nghiệp cầm quân trải qua không ít nốt trầm cùng với sự đi xuống vì những chính sách chuyển nhượng thiếu hợp lý của BLĐ Rossoneri.
Rõ ràng BLĐ Juventus thừa hiểu Allegri đã phải trải qua những chuyển gì trong những ngày cuối cùng làm việc tại Milan nên họ mới quyết định chọn ông làm người kế nhiệm Conte. Tuy nhiên điều mà Allegri có chỉ là niềm tin nơi BLĐ đội bóng, còn về phía CĐV, có lẽ điều đó vẫn là gì đó vẫn còn quá xa vời, nhất là sau khi ông không thể giúp Juventus giành lấy một danh hiệu nho nhỏ, Tim Cup trước thềm mùa giải mới.
Chính vì lẽ này mà Allegri đang rất muốn cùng Juventus có được một khởi đầu thật sự hoành tráng ở mùa giải mới để ghi điểm trong mắt các CĐV, và cũng thật may mắn cho ông khi đối thủ đầu tiên mà Bà Đầm Già chạm trán cũng không phải là một cái tên quá xuất sắc, Chievo.
Mặc dù vậy cũng không phải là không có những khó khăn dành cho Allegri trong trận đấu chính thức đầu tiên trong cương vị mới này, khi ông sẽ không có được sự phục vụ của hàng loạt trụ cột như Chiellini (bị treo giò), Barzagli, Morata, Pirlo, Llorente (chấn thương).
Đương nhiên thì bên cạnh những khó khăn, Allgeri cũng có nhiều thuận lợi khác, đó là lực lượng của Juventus vẫn luôn có rất nhiều sự lựa chọn khác, đặc biệt là ở hàng tiền vệ, nơi vẫn còn đó những Pogba và Vidal, những cầu thủ mà BLĐ của Bà Đầm Già đã phải đấu tranh rất nhiều để bảo vệ họ trước sự lôi kéo của hàng loạt đội bóng như Chelsea, Man Utd, PSG,...
Đội hình dự kiến
Chievo: Bardi; Frey, Dainelli, Cesar, Biraghi; Izco, Mangani, Hetemaj; Birsa; Maxi Lopez, Paloschi
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Bonucci, Ogbonna, Evra; Pogba, Vidal; Marchisio; Coman, Tevez, Giovinco
Dự đoán: 0-2
Xú (theo bongda)