Thứ bảy, 13/9/2014, 09h09

23h30, 13/9, Liverpool – Aston Villa: Không Sturridge, còn Sterling

Chấn thương của Sturridge khiến cho không ít người hâm mộ Liverpool phải lo lắng. Mặc dù vậy, khi mà “viên kim cương đen” Rahaem Sterling vẫn đang duy trì phong độ cực tốt, sẽ chẳng có lý do gì để HLV Brendan Rodgers phải quá lo lắng.
Liverpool: Balo thế chỗ Sturridge, Lallana ra mắt
Với sự thiếu vắng của tiền đạo Daniel Sturridge do chấn thương, gần như chắc chắn Mario Balotelli sẽ được HLV Rodgers sử dụng ngay từ đầu trong đội hình xuất phát. Bên cạnh đó, cuộc tiếp đón Aston Villa cũng còn là màn ra mắt của tân binh Adam Lallana, cầu thủ đã chuyển đến sân Anfield từSouthampton ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa rồi.

Tân binh Lallana sẽ có trận đấu đầu tiên trong màu áo Liverpool?

Do những thay đổi về mặt nhân sự như trên, nhiều khả năng sẽ khiến HLV Rodgers cũng sẽ phải đưa ra một hệ thống chiến thuật mới để đáp ứng tình hình. Cụ thể, nhà cầm quân người Bắc Ireland thay vì sử dụng hệ thống 4-1-2-1-2 với hàng tiền vệ kim cương và hai tiền đạo (Balotelli và Sturridge) sẽ phải quay về với sơ đồ 4-2-3-1. Khi đó, Balotelli sẽ sắm vai trung phong cao nhất trên hàng công. Phía sau, hỗ trợ cho cựu ngôi sao AC Milan sẽ là bộ ba Lallana-Coutinho-Sterling. Trong khi cặp tiền vệ trung tâm là Gerrard và Henderson.
Về cơ bản, lối chơi của Liverpool vẫn sẽ dựa khá nhiều vào khả năng luân chuyển bóng của hàng tiền vệ. Bên cạnh đó, sự cơ động và khả năng hoán đổi vị trí linh hoạt trong những tình huống tấn công cũng giúp cho đội bóng chủ sân Anfield trở nên khó lường hơn. Xét về mặt chuyên môn, cả Lallana, Coutinho lẫn Sterling đều có thể chơi như những “số 10” khi cần thiết. Tuy nhiên, chắc chắn ba cầu thủ này sẽ thường xuyên thay đổi vai trò của mình để gây ra những xáo trộn bên phía hàng phòng ngự Aston Villa, nhằm tạo điều kiện cho các đồng đội dâng cao xâm nhập vòng cấm đối phương.

Sterling ngày càng thể hiện vai trò nổi bật tại Liverpool

Một điểm nhấn nữa trong cách chơi của The Kop chính là nằm ở cặp hậu vệ biên. Với hai cầu thủ sở hữu đều tốc độ tốt, khả năng lên công về thủ toàn diện là Alberto Moreno và Manquillo, Liverpool chắc chắn sẽ tung ra những miếng đánh nguy hiểm ở hai bên hàng lang mỗi khi có cơ hội. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Rodgers cũng phải cẩn thận với phương án “con dao hai lưỡi” này bởi trong trường hợp không thể quay về kịp, cả Moreno lẫn Manquillo sẽ để lộ ra những khoảng trống lớn ở hàng phòng ngự. Đặc biệt là trong bối cảnh đội bóng vùng Merseyside vẫn mất trung vệ trụ cột Skrtel vì chấn thương.
Aston Villa: Tin vào phong độ?
Kể từ đầu mùa đến giờ, Aston Villa đang có phong độ khá tốt với 2 thắng lợi và 1 trận hòa (thắng Stoke 1-0, thắng Hull 2-1, hòa Newcastle 0-0). Tuy nhiên, chuyến làm khách tới sân Anfield đêm nay sẽ thực sự là một thử thách không hề đơn giản dành cho đội bóng của HLV Paul Lambert. Đặc biệt là trước một chủ nhà Liverpool đang rất khao khát giành trọn vẹn 3 điểm để tham gia cuộc đua ở nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng.
Chắc chắn, đội bóng chủ sân Villa Park vẫn xuất phát với sơ đồ quen thuộc 4-5-1 thiên về phòng ngự, với số đông các cầu thủ ở tuyến giữa. Agbonlahor chính là trung phong duy nhất có nhiệm vụ “cắm cọc” và tìm kiếm cơ hội trên hàng tiền đạo. Bộ tứ hậu vệ 4 người bao gồm Hutton, Vlaar, Senderos và Cissokho. Trong khi đó, 5 tiền vệ lần lượt từ phải sang trái là Weimann, Westwood, Sanchez, Delph và Richardson.
Nhìn chung, khả năng để Aston Villa làm nên một bất ngờ trước Liverpool là không cao, tuy nhiên lối chơi phòng ngự tập trung của thầy trò HLV Paul Lambert hoàn toàn có thể khiến The Kop gặp nhiều khó khăn.
Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-2-3-1): Mignolet – Manquillo, Lovren, Sakho, Moreno – Gerrard, Henderson – Lallana, Coutinho, Sterling – Balotelli.
Aston Villa (4-5-1): Guzan – Hutton, Vlaar, Senderos, Cissokho – Weimann, Westwood, Sanchez, Delph, Richardson – Agbonlahor.
Dự đoán: Liverpool 2-1 Aston Villa
NAM ANH (theo bongda24h)