Thứ bảy, 20/9/2014, 09h09

23h30, 20/9, West Ham - Liverpool: Trong cái khó, ló cái khôn

Liverpool sẽ tiếp tục nếm trải hương vị “cuộc sống khó khăn” với trận thứ 3 liên tiếp trong 7 ngày vào tối nay, làm khách tại sân của West Ham.
Một trong những lý do giúp Liverpool bay cao và cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa trước là việc chỉ phải đá một giải chính là Premier League. Như Mourinho nói, The Kop có cả tuần để chuẩn bị cho mỗi trận đấu. Điều đó giúp họ chuẩn bị kỹ càng hơn, và quan trọng nhất, có thể lực tốt nhất trước các đối thủ.

Liverpool đang trong gặp khó khăn

Tuy vậy, khi trở lại Champions League mùa này, lợi thế đó của Liverpool đã không còn. Những dấu hiệu khó khăn bắt đầu xuất hiện. Cho dù bổ sung gần chục tân binh trong mùa Hè vừa rồi, Liverpool vẫn gặp vấn đề khi Daniel Sturridge dính chấn thương. Luis Suarez đã ra đi, trong khi Mario Balotelli vẫn trong quá trình hòa nhập với lối chơi của The Kop.
Dấu hiệu đó thể hiện rõ nét qua trận thua sốc Aston Villa cuối tuần trước, cho đến giữa tuần, khi được tiếp đối thủ vô danh Ludogorets ở Champions League, Liverpool cũng phải nhờ đến quả phạt đền ở phút cuối của Gerrard để giành chiến thắng. Nguyên nhân chính khiến họ chật vật như vậy là sự yếu kém và thiếu hiệu quả của hàng tấn công.
Không Sturridge, Liverpool bắt đầu lệ thuộc nhiều hơn vào Sterling, và trong một ngày cầu thủ nhỏ con này không đảm bảo thể lực hoặc xuống phong độ, The Kop lại chơi có phần bế tắc. Brendan Rodgers đang rất kì vọng tân binh Adam Lallana sẽ giúp mọi chuyện “dễ chịu” hơn. Tuy vậy, cho đến lúc này, cựu ngôi sao của Southampton vẫn chưa thể chứng minh giá trị.

The Kop sẽ tìm lại nụ cười trước West Ham?

May mắn cho Liverpool, họ sẽ bắt đầu những ngày tháng khó khăn, với các trận đấu căng thẳng liên tiếp bằng cuộc đấu với West Ham, đội họ đã đánh bại 16/22 lần gặp nhau ở kỷ nguyên Premier League.
West Ham khá khó chịu với lối chơi thiên về thể lực và bóng dài, nhưng với Liverpool, đó không phải vấn đề. Mùa trước, họ đánh bại West Ham ở cả 2 lượt trận khá đơn giản. Với việc West Ham đang có phong độ không tốt ở sân nhà (thua 4/5 trận gần nhất), Liverpool hoàn toàn có thể thắng đối thủ yêu thích này trận thứ 3 liên tiếp cho dù họ không có lợi thế về thể lực.
Đội hình xuất phát dự kiến
Dự đoán: Liverpool thắng 2-1
Tiểu Phi (theo vietnamnet)