Thứ bảy, 28/2/2015, 09h02

5 điều đáng chờ đợi ở trận Liverpool vs Man City

Ngày 1/3 tới, Liverpool sẽ tiếp đón Manchester City trên sân nhà trong trận cầu đinh vòng 27 giải Ngoại hạng Anh. Liên quan đến màn so tài này có một số điều rất đáng để chờ đợi.

Balotelli (đội mũ) sắp có cơ hội gặp lại đội bóng cũ của mình 

Wilfried Bony ra sân từ đầu
HLV Manuel Pellegrini đã quyết định sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 trong thất bại 1-2 trước Barca tại lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần qua. Tuy nhiên, đã có những nét tươi mới trong lối chơi của The Citienz và nhiều khả năng chiến thuật này vẫn sẽ được áp dụng tại Premier League trong trận đấu với Liverpool cuối tuần này.
Việc thử nghiệm Edin Dzeko đá cặp cùng Sergio Aguero đã thất bại và bị rút ra ở phút 68 để nhường chỗ cho Wilfried Bony. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã có được sợi dây liên hệ rất tốt với El Kun. Rất có thể, trận đối đầu với Liverpool trên sân Anfield, Bony sẽ được tung ra sân ngay từ đầu.
Eliaquim Mangala trở lại đội hình chính
Man City dường như vẫn chưa thể tìm ra được một người đá cặp ăn ý cùng đội trưởng Vincent Kompany ở trung tâm hàng phòng ngự. HLV Pellegrini thường luân phiên sử dụng Eliaquim Mangala và Martin Demichelis đá cặp cùng đội trưởng người Bỉ.
Mangala đã có trận đấu khá xuất sắc trong chiến thắng 5-0 trước Newcastle, song đã phải nhường vị trí đá cặp với Kompany cho Demichelis trong thất bại 1-2 trước Barca giữa tuần qua. Nhiều khả năng chiến lược gia người Chile sẽ tiếp tục luận phiên sử dụng người đá cặp cùng Kompany và Mangala sẽ có cơ hội trở lại đội hình xuất phát cuối tuần này nhằm chống lại những cầu thủ có tốc độ và khả năng kỹ thuật cao bên phía Liverpool như Raheem Sterling, Daniel Sturridge hay Philippe Coutinho. Đây sẽ là trận đấu để Mangala chứng minh anh hoàn toàn là sự lựa chọn ở mỗi trận đấu để đá cặp cùng đội trưởng Kompany ở trung tâm hàng phòng ngự.
Mario Balotelli gặp lại đội bóng cũ
Liverpool đã mua được Balotelli trước khi hành quân tới làm khách trên sân của Man City hồi tháng Tám năm ngoái. Tuy nhiên, do có quá ít thời gian chuẩn bị nên cựu tiền đạo Milan chỉ dự khán chứ không tham gia vào trận đấu này. Kết quả là Liverpool phải ra về với thất bại 1-3. 
Kể từ sau trận Liverpool để thua Chelsea 1-2 trên sân nhà hôm 8/11 năm ngoái, “Super Mario” không còn giữ được vị trí chính thức. Rất mừng là trong vài tuần trở lại đây, anh lại tỏ ra khá hiệu quả khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Với những gì đã thể hiện, nhiều khả năng Balotelli sẽ được HLV Brendan Rodgers sử dụng vào cuối tuần này. Nếu viễn cảnh trên xảy ra thì đây sẽ là lần đầu tiên chân sút người Italia gặp lại Man City kể từ khi anh chia tay đội bóng áo xanh vào năm 2013.
Sự hồi sinh của Liverpool
So với trận thua Man City ở trận lượt đi, Liverpool lúc này đã mang một hình ảnh rất khác. Nếu như thất bại 1-3 tại Etihad đánh dấu sự kiện Liverpool có sự khởi đầu tệ hại nhất ở Premier League kể từ năm 1964, thì lúc này The Kop lại đối thủ không dễ bị bắt nạt.
Kể từ sau trận thua muối mặt 0-3 trên sân của M.U hồi giữa tháng 12 năm ngoái, Liverpool đã chuyển sang sơ đồ chiến thuật 3-5-2 và thu được những kết quả hết sức khả quan. Cụ thể, họ chơi 18 trận và giành được 12 chiến thắng, 5 trận hòa và chỉ thua 1 trận. Riêng ở Premier League, đội bóng vùng Merseyside đã bất bại cả 10 trận gần đây (thắng 7, hòa 3).
Thêm sức hấp dẫn cho cuộc đua tới ngôi vô địch
Với việc Chelsea (đang dẫn đầu BXH Premier League) sẽ đọ sức với Tottenham trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh vào cuối tuần này, Man City sẽ có cơ hội thu hẹp khoảng cách với The Blues nếu thu được kết quả có lợi. 
Vượt qua Liverpool, Man City sẽ có được 58 điểm sau 27 vòng. Tuy đá nhiều hơn Chelsea 1 trận, song The Citizens vẫn gây được sức ép đáng kể lên đối thủ số 1 của họ ở giải Ngoại hạng khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn là 2 điểm. Khi ấy, cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn trong phần còn lại của mùa giải. 
NT (theo bongda+)