Thứ bảy, 28/2/2015, 08h02

Ancelotti hé lộ khả năng đào tẩu khỏi Real Madrid

Chia sẻ trước báo giới, HLV Carlo Ancelotti đã tiết lộ kế hoạch chia tay Real Madrid để trở thành người dẫn dắt ĐT Italia.
Sau khi Real Madrid giành chức vô địch Champions League thứ 10 ở mùa giải trước, Chủ tịch Florentino Perez đã ngấm ngầm tuyên bố sẽ giữ HLV Carlo Ancelotti ở lại Bernabeu cho tới khi nhà cầm quân này giã từ sự nghiệp.
Thực tế, Ancelotti đã mang tới cho Real Madrid một lối chơi tấn công quyến rũ, rất được lòng các CĐV Los Blancos. Nhưng quan trọng hơn, dưới bàn tay của Carletto, Real Madrid đã trở thành tập thể đoàn kết, hòa đồng, khác hẳn với giai đoạn dưới quyền HLV Jose Mourinho.
Tuy nhiên, Carlo Ancelotti lại ngấm ngầm khẳng định sẽ không gắn bó với Real Madrid trong suốt thời gian còn lại của sự nghiệp cầm quân. Thay vào đó, ông muốn trở lại quê nhà dẫn dắt ĐT Italia.
“Giấc mơ của tôi là được dẫn dắt ĐTQG Italia. Tôi hi vọng trong tương lai giấc mơ của mình sẽ trở thành sự thực bởi tôi muốn vô địch World Cup cùng đội tuyển Italia”, Carlo Ancelotti chia sẻ.
Trong sự nghiệp, Ancelotti đã dẫn dắt nhiều CLB lớn ở châu Âu như Parma, Milan, Juventus, Chelsea, PSG và Real Madrid. Tuy nhiên, ông lại chưa được trải nghiệm khả năng trên cương vị 1 HLV đội tuyển quốc gia. Đó có lẽ là động lực khiến Carletto muốn trở lại quê nhà phục vụ sứ mệnh quốc gia.
Hơn nữa, trong sự nghiệp cầu thủ, Ancelotti chưa từng giành chức vô địch World Cup cùng ĐT Italia. Thành tích cao nhất mà ông giành được cùng Azzurri là vị trí thứ 3 ở World Cup 1990.
Hiện tại, ĐT Italia đang nằm dưới quyền dẫn dắt của Antonio Conte, 1 nhà cầm quân trẻ tài năng đã khẳng định được tên tuổi sau 3 năm thành công ở Juventus. Tuy vậy, hợp đồng giữa Conte với LĐBĐ Italia cũng chỉ có thời hạn tới hết VCK EURO 2016. Nếu đoàn quân áo thiên thanh không thành công ở giải đấu này, không loại trừ khả năng Ancelotti sẽ trở lại quê nhà làm nhiệm vụ thay thế Conte.
Hải Nam (theo bongdaso)