Thứ tư, 16/4/2014, 09h04

Arsenal 3-1 West Ham: Thế mới là pháo thủ

Bằng cú đúp của Podolski và Giroud, Arsenal đã lội ngược dòng thành công trước West Ham khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1 trên sân nhà Emirates. Với 3 điểm giành được, đội bóng của HLV Arsene Wenger tạm thời giành lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng từ tay Everton trước khi đối thủ này thi đấu vào ngày mai.

Pha dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 của Oliver Giroud

Đúng như dự đoán, chiến thắng tại bán kết cúp FA cách đây ít hôm trở thành đòn bẫy tinh thần cực lớn cho Arsenal. Kỳ thực, lối chơi của pháo thủ khi bước vào trận derby thành London diễn ra khá thanh thoát. Họ làm chủ thế trận và tỏ ra vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng với 62%, cũng như tạo ra nhiều pha hãm thành nguy hiểm hơn. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Arsenal bước vào trận đấu với mục tiêu phải thắng nếu không muốn sớm nói lời tạm biệt với tấm vé dự Champions League mùa tới.
Song, West Ham lại bất ngờ giội một gáo nước lạnh lên các CĐV trên sân Emirats khi có bàn thắng dẫn trước do công của Matthew Jarvis ở phút 40. Xuất phát từ một tình huống tấn công bên cánh phải, Nocerino bắt nước rút thần tốc xâm nhập vào vòng cấm địa của Arsenal rồi tung ra cú dứt điểm rất mạnh. Thủ thành Szczesny xuất sắc cản phá thành công nhưng các hậu vệ đội nhà lại lóng ngóng phá bỏng hỏng để Matthew Jarvis tận dụng thời cơ đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Podolski tỏa sáng bằng một cú đúp

Tưởng như bàn thắng của đội khách sẽ đánh sập pháo đài Emirates. Tuy nhiên, một thống kê kỳ lạ trong ba cuộc chạm trán gần đây giữa hai đội lại cho thấy hễ West Ham ghi bàn trước, tất họ là đội phải nhận thất bại chung cuộc. Thật vậy, những gì trên sân sau đó đã diễn biến theo đúng kịch bản như các lần đụng độ trước.
Phút 44, tận dụng sai lầm của hậu vệ bên phía West Ham khi phá bóng thiếu dứt khoát, Santi Cazorla có đường kiến tạo sắc như dao cạo cho Lukas Podolski. Nhanh như chớp, chân sút người Đức chỉ mất vài nhịp để khống chế bóng rồi tung ra dứt điểm sệt bằng chân trái hiểm hóc hạ thủ thành Adrian.

West Ham hoàn toàn yếu thế trước đội chủ nhà

Sang hiệp 2, Arsenal lần đầu tiên vươn lên dẫn trước trong trận này ở phút 55. Tiền đạo Oliver Giroud có pha khống chế bóng gọn gàng sau đường chuyền bổng từ giữa sân của trung vệ Vermaelen trước khi thực hiện cú sút mạnh đưa bóng lòn qua chân thủ môn Adrian.
Tỷ số trận đấu được định đoạt ở phút 78 với pha lập công thứ 2 trong trận của Podolski với pha dứt điểm bằng chân trái quen thuộc trong vòng cấm địa sau tình huống phối hợp khá hay giữa Giroud, Ramsey và Podolski.
Từ một pha căng ngang bên cánh trái của Giroud, bóng đến ngay vị trí của Ramsey bên ngoài khu vực 16m50. Và tiền vệ này có pha đánh đầu chuyền bóng chính xác cho Podolski chờ sẵn bên trong và cựu tiền đạo Bayern Munich đã không bỏ lỡ thời cơ làm tung lưới West Ham lần thứ 3.
Đội hình ra sân:
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen, Arteta, Rosicky, Kallstrom, Cazorla, Podolski, Giroud
Dự bị: Fabianski, Bellerin, Jenkinson, Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Sanogo, Akpom
West Ham: Adrian, Reid, Tomkins, Jarvis, Armero, Carroll, Noble, Demel, Diame, Downing, Nocerino
Dự bị: McCartney, Vaz Te, Taylor, Jaaskelainen, C.Cole, J.Cole, Johnson
T.Y (theo bongda)