Thứ năm, 23/10/2014, 08h10

Arsenal thoát hiểm ở Anderlecht vào phút chót

Đến phút 89 Arsenal vẫn còn bị Anderlecht dẫn trước, tuy nhiên hai bàn thắng trong liền hai phút đã giúp đội khách ngược dòng giành chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ.
Arsenal đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trên đất Bỉ. Đoàn quân của Wenger đã bế tắc trong tấn công và áp lực càng nhiều hơn khi họ bị thủng lưới ở phút 71. Tuy nhiên đội khách đã vùng lên ở cuối trận, Gibbs đã ghi bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 89, giúp cho hi vọng có điểm của “Pháo thủ” sống lại.

Podolski đã giúp Arsenal thắng trên sân của Anderlecht

Trên đà hưng phấn, hai phút sau Podolski đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 đầy bất ngờ cho đội khách. Arsenal đã thoát khỏi thất bại ê chề theo cách khó có thể tưởng tượng được và trong ngày mừng sinh nhật Wenger, dù sao các học trò cũng đã tặng cho ông một món quà ý nghĩa. Quả thật rất ý nghĩa khi Wenger cũng đã phải trải qua những giây phút lo âu, sợ hãi để ròi mới được vỡ òa trong chiến thắng.
Với ba điểm từ trận đấu này Arsenal đã có 6 điểm sau lượt đi và họ vẫn tiếp tục đứng thứ hai ở vị trí nhì bảng, ít hơn đội đầu bảng Dortmund ba điểm. Con đường tiến tới chiếc vé vào vòng 1/8 của thầy trò Wenger cũng đã rộng hơn sau khi Dortmund đại thắng 4-0 trên sân của Galatasaray. Như vậy nếu có được hai chiến thắng nữa thì Arsenal sẽ chắc chắn đi tiếp, bất biết kết quả của các đội còn lại như thế nào.
Arsenal được dự báo có một chuyến đi thuận lợi khi chỉ phải làm khách trên sân của Anderlecht, một đối thủ thuộc hàng trung bình yếu ở sân chơi châu Âu. Tuy nhiên dù đội chủ nhà có phong độ không tốt gần đây song họ đã nhập cuộc đầy tự tin, chủ động tổ chức tấn công sau tiếng còi khía cuộc. Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi mạnh mẽ của đội chủ nhà.
Cũng giống như trận đấu gặp Hull City cuối tuần qua, khả năng tổ chức tấn công của Arsenal rất nhạt nhòa nên họ hiếm hoi tiếp cận được khung thành của đối thủ. Mãi tới phút 16, Sanchez băng lên mạnh mẽ ở cánh phải rồi tạt vào trong cho Welbeck, tiền đạo của đội khách dứt điểm bằng đầu ở trung tâm vòng cấm địa, bóng đi vọt xà.
Thời gian dần trôi trong khi Arsenal chẳng để lại ấn tượng nào rõ nét. Về phía đội chủ nhà, họ cũng đã không tạo được khó khăn cho thủ thành Martinez, Anderlecht triển khai tấn công tốt nhưng lại thường xuyên hỏng ở những tình huống dứt điểm cuối cùng, do đó trong suốt 45 phút đầu tiên họ cũng chưa khiến thủ thành trẻ Martinez phải trổ tài.
Phút 55, Sanchez thoát xuống thống minh bên phải vòng cấm địa nhận bóng rồi căng ngang vao trong cho Ramsey. Tiền vệ người xứ Wales đứng cách khung thành chừng 8m, lại không bị ai kèm nhưng anh dứt điểm vội vã vào góc gần, bóng đi chệch cột dọc. Một pha dứt điểm tồi của cầu thủ chơi hay nhất Arsenal trong mùa giải vừa qua.
Tới phút 63, Cazorla xâm nhập vòng cấm địa, anh dứt điểm căng ở góc sút không phải quá rộng, tuy nhiên thủ thành của đội chủ nhà đã đổ người chính xác và cản phá thành công. Không ghi được bàn thắng, Arsenal nhận trái đắng ở phút 71. Trong pha tấn công đơn giản, bóng được tạt vào trong vòng cấm địa và Najar đã đánh đầu tung lưới đối thủ. Ở tình huống này hàng thủ Arsenal lại mắc lỗi quên không kèm người.
Phút 79, suýt chút nữa tỉ số được nhân đôi cho đội chủ nhà. Các cầu thủ Aderlecht phối hợp đầy tự tin để xuyên phá hàng thủ Arsenal. Vanden Borre dứt điểm không được tốt ở trong vòng cấm địa, nhưng bóng lại vọt lên qua đầu thủ thành Martinez đi vào khung thành, may cho đội khách bóng đập cột dọc bật ra, cú sút bồi sau đó của một cầu thủ chủ nhà đưa bóng vào cạnh lưới.
Rất bế tắc trong tấn công nhưng rồi đến phút 89 Arsenal cũng tìm được bàn gỡ hòa. Từ quả tạt ở bên cánh trái phải của Calum Chambers vào trong vòng cấm địa, bóng đến đúng vị trí của Gibbs trên đà băng lên, cầu thủ này đệm bóng chéo góc vào lưới. Hai phút sau, trong pha hãm thành của đội khách, Sanchez đã nhận bóng ở bên phải rồi ngang vào trong, bóng đập chân hậu vệ đội chủ nhà nảy ra đúng chỗ Podolski và cầu thủ này dễ dàng sút tung lưới đội khách khi đứng cách cầu môn chừng 1m. Arsenal đã vươn lên giành chiến thắng đầy bất ngờ.
Đội hình thi dấu
Anderlecht: Proto, Vanden Borre, Mbemba, Deschacht, Acheampong, Tielemans, Defour, Najar, Praet (Dendoncker 88), Conte, Cyriac (Suarez 83).
Arsenal: Martinez, Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs, Flamini (Oxlade-Chamberlain 74), Sanchez, Ramsey, Wilshere (Podolski 84), Cazorla, Welbeck (Campbell 74).
NT (theo dantri)