Thứ ba, 30/9/2014, 09h09

Bảng E Champions League, 23h00 ngày 30/9, sân Khimki, CSKA – Bayern: Lấy đồ trong túi

3 điểm ở Arena Khimki là mục tiêu khá đơn giản với Bayern Munich bởi đối thủ của họ, CSKA Moskva đã bị UEFA tước đi lợi thế sân nhà và vừa để thua tan tác trước Roma ở trận khai màn…
Khi lá thăm may rủi đưa Bayern Munich vào bảng đấu có sự hiện diện của Man City và Roma, HLV Pep Guardiola và Chủ tịch danh dự Franz Beckenbauer đều đăng đàn khẳng định đây là bảng đấu khó, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Cái khó mà Hùm xám nói tới có lẽ chỉ là việc họ phải chăm chút nhiều hơn cho vòng bảng Champions League thay vì dạo chơi như các mùa giải trước. Còn về cơ bản, Bayern vẫn là ứng cử viên số 1 cho tấm vé đầu tiên của bảng E.

Bayern sẽ có chiến thắng thứ 2 ở Champions League?

Chẳng bởi thế mà ở trận ra quân, Nhà ĐKVĐ nước Đức đã giành trọn 3 điểm trước đối thủ được đánh giá cao nhất bảng, Man City. 1 bàn thắng là con số quá ít để phản ánh khoảng cách giữa Hùm xám với Nhà ĐKVĐ nước Anh. Nên nhớ rằng đó là trận đấu mà đội bóng của Pep Guardiola đã chơi lấn lướt hoàn toàn, tung ra 21 cú dứt điểm, gấp 3 lần Man City.
Điều khiến Guardiola không hài lòng nhất ở trận ra quân chính là khả năng dứt điểm không tốt của hàng công. Đây cũng là vấn đề đáng ngại nhất của Bayern trong 4 vòng đấu đầu tiên của Bundesliga (ghi 5 bàn). Tuy nhiên, tới vòng đấu thứ 5, Hùm xám đã giải cơn khát bàn thắng với 4 lần phá lưới “hiện tượng” Paderborn. Và ở vòng đấu cuối tuần qua, gã khổng lồ xứ Bavaria cũng dễ dàng ghi 2 bàn ngay trên sân Cologne.
Tấn công có thể chưa tốt nhưng Bayern đang duy trì phong độ đầy ấn tượng ở hàng phòng ngự. Nên nhớ rằng trong 5 trận đấu gần nhất, thủ thành Manuel Neuer chưa một lần vào lưới nhặt bóng. Còn tính riêng ở sân chơi Bundesliga, Bayern Munich mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn.
Sơ đồ 3 hậu vệ mà HLV Pep Guardiola thử nghiệm đang vận hành khá tốt, đặc biệt khi nó nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ phía Philipp Lahm và Juan Bernat. Đây là phương án tình thế của nhà cầm quân người Tây Ban Nha trong bối cảnh Bayern mất nhiều ngôi sao ở hệ thống phòng ngự như Holger Badstuber, Javi Martinez, Bastian Schweinsteiger hay Jerome Boateng.

Mùa trước, Bayern đánh bại CSKA Moskva 3-1 ở Khimki

Cũng bởi sự tàn phá của cơn bão chấn thương, Pep đang phải loay hoay áp dụng nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau, từ 3-4-3, 4-2-3-1, 4-1-4-1 tới 3-5-2. Do lối chơi vẫn chưa định hình nên thời gian qua, Bayern vẫn chủ yếu phải dựa vào sự tỏa sáng của các cá nhân. Trong 4 bàn thắng ở trận gặp Paderborn, chỉ có bàn mở tỉ số của Gotze là sản phẩm của một pha phối hợp đẳng cấp, đúng với triết lý ban bật của Guardiola. Còn lại, đều là các bàn thắng xuất phát từ những nỗ lực cá nhân.
Tuy vậy, trong chuyến làm khách ở Moscow đêm nay, Bayern vẫn là đối thủ quá tầm với CSKA Moskva. Ở loạt trận khai màn, trong khi Hùm xám giành trọn 3 điểm trước Man City thì CSKA Moskva lại dễ dàng để thua 1-5 trên sân Roma. Thất bại tan tác này cho thấy đội bóng xứ sở Bạch dương chỉ là kẻ lót đường ở bảng đấu mang danh “tử thần”.
Trước đối thủ quá mạnh là Bayern, CSKA Moskva còn mất hàng loạt trụ cột như Rasmus Elm, Vitinho (chấn thương), Alan Dzagoev, Pontus Wermbloom (treo giò). Tệ hơn, thầy trò Leonid Slutsky còn phải thi đấu trong tình trạng “không khán giả” vì án phạt từ UEFA sau sự cố phân biệt chủng tộc ở Champions League mùa trước.
Đối mặt ngần ấy khó khăn, CSKA Moskva khó có cơ hội giành 1 điểm chứ chưa nói tới chuyện tạo nên cơn địa chấn ở Arena Khimki.
Lực lượng:
- CSKA Moskva: Vắng Rasmus Elm, Vitinho (chấn thương), Alan Dzagoev, Pontus Wermbloom (treo giò); Khả năng ra sân của Aleksandrs Cauna còn bỏ ngỏ.
- Bayern Munich: Vắng Holger Badstuber, Javi Martinez, Bastian Schweinsteiger và Thiago Alcantara (chấn thương); Khả năng ra sân của Franck Ribery và Jerome Boateng còn bỏ ngỏ.
Phong độ và đối đầu
- CSKA Moskva thắng 5/6 trận gần nhất
- Bayern Munich bất bại trong 7 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 2).
- Hai đội từng gặp nhau 2 lần ở mùa giải trước. Kết quả, Bayern thắng CSKA 3-1 ở Moscow và thắng 3-0 trên sân nhà Allianz Arena.
Đội hình dự kiến
Dự đoán: Bayern Munich thắng 3-0
Duy Nam (theo bongdaso)