Thứ bảy, 19/4/2014, 09h04

Barcelona bán Leo Messi với giá 250 triệu bảng

Barcelona sẵn sàng bán ngôi sao số 1 của họ, Lionel Messi với giá 250 triệu bảng sau khi cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa các bên đổ vỡ.
Thông tin này được chính kênh thể thao Esport3 của đài Catalan công bố. Barca đã làm rõ Messi không còn là ngôi sao bất khả xâm phạm tại Camp Nou và có thể bị bán bất cứ lúc nào.

Barca có thể bán Messi vì các đòi hỏi của tiền đạo này

Mối quan hệ giữa Messi và Barca đang trở nên căng thẳng vì các yêu sách của ngôi sao này. Mặc dù liên tục được gia hạn hợp đồng và tăng lương đều đặn, Messi vẫn không vừa lòng. Trong thời gian qua, Messi thường xuyên thúc giục Barca gia hạn hợp đồng đang còn thời hạn đến năm 2018 của anh, với các điều khoản hấp dẫn hơn.
Cụ thể, Messi muốn hưởng mức lương kỷ lục thế giới lên đến 20,5 triệu bảng một năm và sở hữu toàn bộ bản quyền hình ảnh của anh.
Trong bối cảnh nội tình Barca đang vô cùng rối ren bởi một loạt scandal trốn thuế và chuyển nhượng, họ khó lòng đáp ứng các yêu sách của Messi. Theo Esport3, nhiều thành viên của Hội đồng quản trị Barca đã thống nhất việc bán siêu sao người Argentina nếu vấn đề giữa hai bên không được giải quyết.
Tất nhiên, Barca sẽ bán Messi với giá không hề rẻ. Hồi mùa Hè năm ngoái, “đại gia” nước Pháp, PSG sẵn sàng trả 205 triệu bảng để mua lại hợp đồng của Messi. Tuy nhiên, nếu trở lại vào thời điểm này, PSG phải chi ra 250 triệu bảng.
Nếu bán được Messi với mức giá khổng lồ kể trên, Barca có thể tái khởi động kế hoạch xây dựng một sân vận động mới với tổng chi phí dự tính lên đến gần 500 triệu bảng.
Tổng hợp (theo bongda)