Thứ năm, 18/9/2014, 09h09

Bayern khiến Man City ôm hận phút chót

Bàn thắng tuyệt đẹp của Jerome Boateng ở phút 90 đã đem về chiến thắng sít sao đầy cảm xúc cho Bayern Munich trong cuộc chạm trán nhà ĐKVĐ nước Anh.
Pep Guardiola khiến nhiều người ngạc nhiên khi đẩy Robben lên băng ghế dự bị. Trong khi đó, ở đầu kia chiến tuyến, Dzeko đá cắm trên hàng công và không có chỗ dành cho Aguero hay Jovetic.

Bayern giành chiến thắng nghẹt thở

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã tràn lên tấn công như triều dâng thác cuốn. Mới ở giây 46, Thomas Muller đã có pha xâm nhập vòng cấm, vượt qua cả thủ thành Joe Hart nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đi ra ngoài cực kỳ đáng tiếc.
Man City cũng chủ động phòng ngự từ xa nhằm hạn chế sức mạnh của đối thủ. Họ đá pressing liên tục nên dần tìm lại sự cân bằng trên hàng tiền vệ. Edin Dzeko có pha nhập thành nhưng không khuất phục được Neuer. 
Phút 20, Bernat lẻn xuống bên cánh trái rồi tạt vào như đặt cho Muller đánh đầu cận thành. Hart phải bay người xuất thần cứu thua. Ở tình huống tiếp theo, thủ môn người Anh tiếp tục làm nản lòng Gotze sau quả đệm nhanh ở cự ly gần.
The Citizens cũng không dễ dàng chịu trận. Chủ công Dzeko hai lần uy hiếp cầu môn Bayerrn. Mặc dù vậy, pha kết thúc của anh vẫn thiếu một chút độ chuẩn xác.

Joe Hart cùng đồng đội đã chơi đầy nỗ lực

Nửa cuối hiệp một, Bayern gia tăng sức ép mạnh mẽ. Khung thành Man City liên tục bị đặt trong tình trạng báo động đỏ. Hết Alaba đến Gotze thử tài thủ thành Joe Hart.
Lewandowski tỏ ra khá vô duyên khi dứt điểm ra mép lưới sau từ góc hẹp. Man City đáp trả với pha bay người đánh đầu kỹ thuật của Sagna nhưng vẫn không thắng được Neuer.
Qua giờ giải lao, Bayern vẫn nỗ lực ép sân nhằm tìm kiếm bàn khai thông bế tắc. Lahm nóng vội tung ra cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đi chệch khung gỗ.
Trong pha nhập thành, Gotze quăng chân rất nhanh nhưng vẫn không hạ được "người nhện" Joe Hart. Ở chiều ngược lại, Man City ra sức kìm hãm tốc độ trận đấu để bảo toàn thành quả.
Phút 63, Man City có pha lên bóng khá ấn tượng. Navas xuất hiện bên cánh phải rồi tung ra đường tạt sở trường để Silva lao người đánh đầu. Đáng tiếc là bóng đi ra ngoài.

Hart bất lực trước siêu phẩm của Boateng

Trong cảnh bế tắc, Pep Guardiola liên tung quân bài tẩy Robben vào sân. Bên kia chiến tuyến, Dzeko cũng ra nghỉ nhường chỗ cho Aguero.
Vừa có mặt, Robben khuấy đảo hàng thủ áo xanh bằng những pha đi bóng lắt léo và tốc độ. Có tình huống anh bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài phẩy tay cho trận đấu tiếp tục.
Tưởng như cuộc chạm trán sẽ kết thúc với tỉ số 0-0 thì Boateng bất ngờ lập siêu phẩm ở phút 90. Sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm Man City, trung vệ Boateng dâng cao bắt volley sấm sét đưa bóng bay vào góc xa, không cho Joe Hart cơ hội cản phá.
Quãng thời gian ít ỏi còn lại, Aguero có cơ hội gỡ hòa nhưng cú xỉa bóng lại đi ra ngoài khung gỗ. Thua đau phút chót, thầy trò HLV Pellegrini có lý do để mà tiếc nuối khi rời sân Allianz Arena.
Đội hình ra sân:
Bayern: Neuer, Rafinha, Boateng, Benatia, Bernat, Alaba, Lahm, Alonso, Müller, Götze, Lewandowski.
Man City: Hart, Sagna, Demichelis, Kompany, Clichy, Fernandinho, Yaya Toure, Navas, Silva, Nasri, Dzeko.
Bàn thắng: Boateng 90
T.A (theo vietnamnet)