Thứ sáu, 27/3/2015, 09h03

Bế tắc tại Real, Ancelotti đàm phán với Man City

Theo tờ La Gazzetta dello Sport đưa tin, HLV Carlo Ancelotti đang tính kế đào thoát khỏi Real Madrid bằng việc đàm phán với Manchester City.
Theo thông tin từ La Gazzetta dello Sport, một trong những tờ nhật báo uy tín nhất Italia đưa ra, HLV Ancelotti đang tiến hành đàm phán hợp đồng với Man City. Tính xác thực của thông tin này chưa biết đến mức nào song thời điểm hiện tại có vẻ như cả hai rất cần nhau thật.

Ancelotti nhiều khả năng sẽ rời Bernabeu sau khi mùa giải kết thúc 

Đối với Carlo Ancelotti, sau những trận thua liên tiếp gần đây cùng Real Madrid, đặc biệt trận “siêu kinh điển”, uy tín của vị chiến lược gia này đang xuống rất thấp trong mắt “nhà trắng” của sân Bernabeu.
Man City lại đang rất thèm khát một vị chiến lược gia uy tín và dày dạn kinh nghiệm tại Champions League. Tại giải đấu danh giá nhất châu Âu này, trải qua nhiều năm tham dự, gã trọc phú sở hữu đội hình đắt giá bậc nhất hành tinh này mãi không thoát khỏi hình ảnh kẻ học việc ngờ ngệch.
Roberto Mancini trong quá khứ hay Manuel Pellegrini hiện tại chỉ có thể đem tới sự ổn định cho Man City ở đấu trường trong nước, còn cứ bơi ra biển lớn là Man City bị dập tơi tả. Nói cách khác, bản lĩnh thi đấu tại đấu trường Champions League là thứ đội chủ sân Etihad chưa thể có được.
Ancelotti là cái tên sáng giá có thể giúp Man City lột xác. Vị chiến lược gia người Italia quá dày dạn kinh nghiệm khi từng ba lần đăng quang (2 lần cùng AC Milan; 1 lần cùng Real Madrid) tại Champions League.
So với những ứng viên khác, như Simeone hay Juergen Klopp, Ancelotti cũng có lợi thế hơn hẳn. Simeone vừa gia hạn hợp đồng với Atletico Madrid đến tận năm 2020 trong khi Klopp lại đang trải qua một mùa giải lao đao cùng Borussia Dortmund.
Tờ La Gazzetta dello Sport suy đoán rằng Ancelotti khó lòng trụ lại Bernabeu muộn hơn thời điểm mùa giải này kết thúc. Tại Real Madrid, nhất là dưới thời Florentino Perez, chuyện trảm tướng nếu đội bóng không giành danh hiệu La Liga hoặc Champions League đã trở thành tiền lệ.
Trong khi đó, cơ hội để thầy trò Ancelotti vô địch ở hai giải đấu này cũng không thật cao. Tại đấu trường quốc nội, Real đã bị Barca bỏ xa 4 điểm sau trận “siêu kinh điển”. Tại đấu trường châu Âu, chưa một đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch kể từ khi phiên bản Champions League ra đời năm 1992.
Duy Khánh (theo dantri)