Thứ hai, 7/6/2010, 08h06

Bị Hiddink từ chối, Moratti giải thích việc chọn Benitez

Người đại diện của Guus Hiddink tiết lộ HLV này đã từ chối lời mời của Inter cách đây 2 tuần buộc Chủ tịch Moratti hướng tới chuyện “ve vãn” nhà cầm quân Rafael Benitez vừa chấm dứt hợp đồng với Liverpool.
Với những thông tin từ báo chí Italia cho rằng Inter Milan đang tiến rất gần trong nỗ lực đưa Rafael Benitez về dẫn dắt đội bóng, đích thân Chủ tịch Massimo Moratti đã khẳng định điều này là hoàn toàn chính xác.

Từng đánh bại Mourinho là một trong những lý do Inter chọn Benitez.

Phát biểu trên Corriere dello Sport, ông chủ của Inter cho biết: “Đúng là BLĐ đội bóng đã tiến hành gặp Rafa Benitez và trong vài ngày tới, mọi chuyện sẽ được quyết định. Chúng tôi đánh giá cao Benitez bởi ông ấy rất tài năng”.
Khi được hỏi về lý do chọn Benitez làm người kế nhiệm Mourinho tại Meazza nhất là khi HLV người Tây Ban Nha này có mùa giải không thành công với Liverpool, ông Moratti phân tích:
Tôi biết Benitez có thành tích tốt với 5 lần chiến thắng khi đối đầu mới Jose Mourinho. Đó là dấu ấn của nhà cầm quân này. Biết đánh giá đối thủ và đưa ra quyết định đúng đắn trong những trận đấu lớn.
Điều không kém phần quan trọng là ông cũng đã ghi dấu ấn của mình tại đấu trường châu Âu trong khi Inter Milan muốn gặt hái nhiều chiến tích hơn ở cấp độ này”.
Từng theo đuổi cả Fabio Capello và Guus Hiddink nhưng bất thành bởi cả hai nhà cầm quân này thể hiện rõ quyết tâm dẫn dắt ĐTQG. Nếu như HLV Capello mới đây đồng ý gia hạn hợp đồng dẫn dắt ĐT Anh thì Hiddink cam kết làm việc tại ĐT Thổ Nhĩ Kỳ nên buộc Inter phải hướng tới ứng cử viên thứ 3 là Benitez.
Điều này còn được đại diện của Guus Hiddink, Cees van Nieuwenhuizen, khẳng định Nerazzurri từng chào mời HLV người Hà Lan cách đây hai tuần nhưng bị từ chối.
Ông Cees van Nieuwenhuizen tiết lộ trên BBC: “Dù rất thích môi trường giải Ngoại hạng nhưng Guus đã chính thức bắt đầu làm việc tại ĐT Thổ Nhĩ Kỳ. Chính bởi vậy hai tuần trước đây, ông đã từ chối vị trí tại Inter sau khi Mourinho để lại.
Tôi biết điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá nhưng đối với tôi, việc thuyết phục Guus trở lại dẫn dắt một CLB là điều không thể vào lúc này”.
L.T.T (theo dantri)