Thứ năm, 31/7/2014, 09h07

Bình xịt trắng sẽ được áp dụng tại Premier League mùa giải mới

Reuters cho biết các trọng tài tại Premier League trong mùa giải 2014-15 sẽ được sử dụng bình xịt trắng (một loại bình nhỏ phun ra sơn trắng bay màu) nhằm phân định ranh giới làm hàng rào trong các tình huống đá phạt hoặc cố định vị trí đặt trái bóng.
Chính thành công vang dội tại World Cup 2014 với loại bình xịt trắng này đã trở thành tiền đề giúp giải Premier League mạnh dạn sử dụng thiết bị này vào thi đấu. Được biết, trọng tài sẽ phun sơn từ vị trí các cầu thủ làm hàng rào cho đến người đá phạt đặt vị trí bóng để cả 2 bên đều không gian lận, theo đó có thể dẫn đến tình trạng xô đẩy và tranh cãi.
Trong một phát biểu mới đây, giám đốc điều hành Premier League, ông Richard Scudamore cho biết: "Tại Premier League, chúng tôi đang mở rộng việc phát triển tính cạnh tranh của giải đấu. Và sau thực tế rõ ràng ở World Cup 2014 tại Brazil, bình xịt trắng đã cho thấy tác dụng hiệu quả khi trở thành công cụ tiện ích cho các trọng tài lúc điều khiển trận đấu...
Sau khi kiểm chứng điều đó tại World Cup và tiến hành tham khảo ý kiến của Ủy ban Trọng tài Chuyên nghiệp (PGMOL), chúng tôi quyết định giới thiệu loại bình xịt trắng này đến với Premier League trong mùa giải 2014-15".
Đồng quan điểm, cựu trọng tài Mike Riley, thành viên đứng đầu của PGMOL, nói: "Là một giám định viên tại World Cup 2014 ở Brazil, tôi đã thấy lợi ích từ bình xịt trắng hiệu quả thế nào khi được các trọng tài sử dụng, và cho cả trận đấu nữa".
Theo Guardian, loại bình xịt trắng này được sản xuất ở Argentina với tên gọi 915 Fair Play Limit. Nó đã được đưa vào sử dụng ở các giải đấu thuộc Nam Mỹ, MLS của Mỹ, và giải trẻ của FIFA.
Con số 915 của bình xịt đề cập đến điều luật 9.15 mét, vốn là khoảng cách giữa trái bóng và hàng rào ở các tình huống đá phạt.
Thiên Yết (theo bongda)