Thứ bảy, 5/7/2014, 09h07

Brazil nhận tin siêu dữ: Chủ công Neymar có thể nghỉ hết World Cup

Đội chủ nhà đã có một trận thắng rất thuyết phục trước Colombia để thẳng tiến vào bán kết. Tuy nhiên chiến thắng đó đã phải trả một cái giá rất đắt khi Thiago Silva và rất có thể là cả Neymar sẽ không thể góp măt trong trận đấu tới của Brazil.
Mặc dù chịu nhiều sức ép trước trận đấu. Brazil đã có một trận đấu cực hay trước các cầu thủ Colombia và liên tiếp có hai bàn thắng nhờ công của cặp đôi trung vệ Thiago Silva và David Luiz. Colombia dù rất cố gắng nhưng cũng chỉ gỡ lại được một bàn nhờ công của ngôi sao James Rodriguez.

Thiago Silva sẽ vắng mặt trong trận bán kết do đã lĩnh đủ thẻ vàng

Tuy nhiên xen lẫn niềm vui chiến thắng, những người yêu mến Brazil cũng có lý do để lo lắng khi đội hình của Selecao trong trận bán kết sắp tới sẽ chịu những tổn thất vô cùng lớn của các trụ cột.
Đầu tiên phải kể tới án treo giò của Thiago Silva. Đội trưởng của Brazil đã có một pha va chạm không cần thiết với thủ môn Ospina bên phía Colombia sau pha đá phạt của Neymar, và hậu quả là hậu vệ của PSG đã lĩnh ngay một chiếc thẻ vàng. Trước đó Silva cũng đã phải nhận một án phạt tương tự, điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể góp mặt ở trận đấu tới của Brazil.
Thiago Silva chính là người hùng với bàn thắng mở tỷ số trong trận đaá vừa rồi, nhưng với tình huống nhận thẻ vàng “lãng xẹt” này, rất có thể anh sẽ khiến cho đội nhà không thể góp mặt trong trận chung kết. Sau trận đấu anh cũng thừa nhận đó là một thẻ vàng không đáng có.
“Đó quả là một hành động ngu ngốc. Tôi đã chạy tới và anh ấy đã ôm quả bóng trước mặt tôi, chắc chắn tôi đã có thể làm tốt hơn thế trong tình huống này”.
Dự kiến người thay thế cho Silva sẽ là hậu vệ đang chơi cho Bayern Munich là Dante, hoặc HLV Scolari cũng có thể cân nhắc một phương án khác là trung vệ Henrique của Napoli.
Không chỉ chịu thiệt thòi từ án phạt của Thiago Silva, Brazil còn đứng trước nguy cơ mất luôn cầu thủ quan trọng nhất của mình là Neymar cho trận bán kết. Số 10 của Brazil đã phải rời sân bằng cáng sau pha va chạm với hậu vệ Zuniga. Ngay lập tức anh đã được đưa đi xét nghiệm và kết quả có vẻ không mấy khả quan.

Neymar đã phải rời sân bằng cáng trong trận đấu với Colombia

Đích thân HLV Scolari đã lên tiếng thừa nhận chấn thương của Neymar là khá nghiêm trọng và sẽ cần một thời gian dài để bình phục.
“Tôi không nghĩ Neymar có thể thi đấu trận tới. Cậu ấy được đưa tới phòng khám ngay tại SVĐ và tỏ ra cực kỳ đau đớn, thậm chí cậu ấy đã khóc. Dựa vào những  gì bác sĩ nói với chúng tôi và sự đau đớn của cậu ấy, tôi có thể đảm bảo rằng sẽ không dễ để có thể bình phục sau chấn thương này”.
Neymar được chẩn đoán sơ bộ là bị tổn thương ở lưng dưới, và gần như chắc chắn anh sẽ không kịp bình phục cho trận bán kết, và thậm chí nếu Brazil giành quyền vào chung kết, khả năng ra sân của Neymar cũng đang là một dấu hỏi lớn
Với việc trận đấu giữa Đức và Pháp kết thúc với thắng lợi tối thiểu giành cho đoàn quân của HLV Joachim Loew, trận bán kết sẽ là sự tái hiện lại chung kết World Cup 2002. Khi đó Brazil đã vượt qua Đức với tỷ số 2-0 bằng hai bàn thắng của Ronaldo để lên ngôi lần thứ 5 trong lịch sử. Tuy nhiên với những tổn thất rất lớn về lực lượng, Brazil chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trước một ĐT Đức đã tìm lại phong độ vốn có của mình.
Thế Hưng (theo bongda24h)