Thứ tư, 1/10/2014, 09h10

CSKA Moscow 0-1 Bayern Munich: Bản lĩnh “hùm xám”

Chủ nhà CSKA Moscow gây ra vô vàn khó khăn cho thầy trò Pep Guardiola trong suốt 90 phút tại Khimki Arena. Tuy nhiên Bayern Munich vẫn thể hiện được bản lĩnh thi đấu của một ông lớn và giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu.
So với chiến thắng 2-0 trước Cologne hồi cuối tuần, HLV Pep Guardiola không tạo ra quá nhiều xáo trộn trong đội hình ra quân ở chuyến hành quân đến Khimki Arena. Những sự thay đổi đều được thực hiện ở hàng phòng ngự với Dante và Benatia thay thế cho Boateng và Rafinha. Trong khi đó, hàng tiền vệ và tiền đạo đang thi đấu rất ấn tượng đều được giữ nguyên.

Muller đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu trên chấm phạt đền

Như thường lệ, Bayern Munich nhanh chóng dâng cao đội hình chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khả năng kiểm soát bóng vượt trội của “hùm xám” khiến CSKA Moscow bị đẩy khá sâu về phần sân nhà. Đội khách khởi đầu đầy hứng khởi khi liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía đội chủ nhà.
Khung thành thủ môn Akinfeev liên tục bị bắn pha bởi Mario Gotze (9’), Arjen Robben (11’) rồi tình huống đá phạt của Xabi Alonso ở phút 18. Đến phút 22, Bayern Munich cụ thể hóa sự vượt trội về mặt thế trận thành bàn thắng. Mario Gotze tạo nên sự khác biệt với pha đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm buộc Mario Fernandes phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Thomas Muller không mắc bất cứ sai lầm nào đem về bàn mở tỉ số cho Bayern Munich.
Sau khi bị thủng lưới, CSKA Moscow buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sự mạo hiểm của đội chủ nhà đem lại một thế trận đôi công hấp dẫn và nhiều cơ hội được tạo ra trong nửa cuối hiệp 1. Phút 37, Musa đi bóng tốc độ vượt qua Benatia nhưng lại không thắng được thủ thành Neuer trong tình huống đối mặt.
Đến phút 41, Eremenko xử lý bóng đầy kỹ thuật rồi tung ra cú khứa lòng chân trái điệu nghệ đưa trái bóng liếm vào mép ngoài khung gỗ. Bayern Munich có câu trả lời ở phút cuối cùng của hiệp 1 với hai pha dứt điểm liên tiếp của Lewandowski và Gotze. Tuy nhiên, sự lăn xả của các hậu vệ đội chủ nhà khiến “hùm xám” không thể có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Khả năng tận dụng cơ hội là vấn đề của CSKA Moscow

Kịch bản hiệp 2 khá giống hiệp 1 khi những phút đầu đội khách thi đấu rất hứng khởi và tạo ra nhiều tình huống sóng gió về khung thành đối phương. Những Müller, Robben, Juan Bernat hay Lewandowski liên tục bắn phá khung thành thủ môn Akinfeev. Tuy nhiên, điểm khác biệt là Bayern Munich không thể xuyên thủng mành lưới đối phương. CSKA Moscow cũng có những tình huống đáp trả sắc sảo với cú dứt điểm của Musa (52’) hay Tosic (54’).
Sau những phút đầu đẩy nhanh tốc độ, Bayern Munich trở lại với lối chơi tiki-taka chậm rãi và đặt nặng phòng ngự quen thuộc. Sự vượt trội về mặt lực lượng giúp đội khách dễ dàng kiểm soát hoàn toàn thế trận và bịt kín mọi con đường dẫn đến khung thành thủ môn Neuer. CSKA Moscow tuy rất nỗ lực nhưng rõ ràng chưa đủ đẳng cấp để gây ra khó khăn cho “hùm xám” trong một thế trận như vậy.
Đến cuối trận, thời điểm CSKA Moscow buộc phải dâng cao đội hình chơi canh bạc “được ăn cả ngã về không”, những cơ hội ăn bàn rõ rệt mới lại được tạo ra. Dĩ nhiên, cơ hội thuộc về Bayern Munich với pha dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc của Shaqiri. Giành chiến thắng cùng với tỉ số tối thiểu, Bayern Munich chễm chệ ở ngôi đầu bảng E với số điểm tối đa sau 2 lượt trận.
Đội hình thi đấu:
CSKA Moscow: Akinfeev, Fernandes, A. Berezutski, Ignashevich, Schennikov; Natcho (Doumbia 66’), V. Berezutski; Tosic (Efremov 79’), Eremenko, Milanov; Musa.
Bayern Munich: Neuer; Lahm, Benatia, Dante, Bernat; Alonso, Alaba; Robben (Rafinha 81’), Mueller, Goetze (Shaqiri 77’); Lewandowski (Pizarro 90’).
Duy Khánh (theo dantri)