Thứ hai, 7/6/2010, 09h06

Cuộc đua tranh giành chữ ký của Cole: Lợi thế cho Arsenal

Theo Sportmail, tiền vệ Chelsea Joe Cole dường như đã từ chối lời đề nghị của Manchester City để nhận lời chuyển đến Arsenal sau World Cup.
HLV Arsenal, Arsene Wenger hiện rất nóng lòng muốn tăng cường sức mạnh, đặc biệt trong bối cảnh đội trưởng Cesc Fabregas, hiện cùng ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị World Cup nhiều khả năng sẽ chuyển đến Barcelona trong mùa Hè này.
Joe Cole không phải là người thay thế trực tiếp song tuyển thủ Anh sẽ làm dịu đi sức ép từ các CĐV Arsenal, những người đã 5 năm liền chứng kiến cảnh đội nhà trắng tay.
Hiện bên cạnh Arsenal còn có Man City theo đuổi Cole, song cả hai đều gặp trở ngại trước yêu cầu về mức lương lên đến 100.000 bảng/tuần. Trước đó, cuộc đàm phán về hợp đồng mới giữa tiền vệ 28 tuổi này với Chelsea đã đổ vỡ, theo đó Joe Cole sẽ chính thức trở thành cầu thủ chuyển nhượng tự do vào tháng 7 tới.
Cầu thủ sở hữu những pha đảo bóng lắt léo này tin rằng anh có quyền ưu cầu một bản hợp đồng hấp dẫn do những CLB muốn ký hợp đồng với mình sẽ không phải chi khoảng 10 triệu bảng cho mức phí chuyển nhượng. Song chính điều này khiến Joe Cole làm hạn chế đi khá nhiều CLB theo đuổi anh và thậm chí một đội bóng từng liên hệ của anh hé lộ: “Joe Cole là một cầu thủ chất lượng song mức lương quá cao khiến anh ấy không đến được với CLB mình muốn. Lẽ ra Joe Cole cần thực tế hơn”.
Lợi thế của Arsenal là Joe Cole và gia đình vẫn muốn ở lại London. Song khó là ở chỗ Arsenal không muốn phá vỡ cấu trúc lương vì Cole khi Robin van Persie và Fabregas hiện là hai cầu thủ nhận lương cao nhất đội cũng chỉ mới nhận 90.000 bảng/tuần.
P.L (theo baobongda)