Thứ bảy, 23/8/2014, 08h08

Đánh gục Real, Atletico đoạt Siêu Cúp TBN

Bàn thắng duy nhất của Mario Mandzukic đã giúp Atletico đánh bại Real Madrid đầy thuyết phục, và giành danh hiệu Siêu Cúp sau hai lượt trận với tổng tỷ số 2-1.
So với trận lượt đi trước đó 3 ngày, Real Madrid và Atletico đều có những thay đổi đáng kể. HLV Carlo Ancelotti buộc phải để Cristiano Ronaldo ngồi ngoài, trong khi Diego Simeone sử dụng Griezmann và Tiago đá chính.

Mandzukic có bàn thắng đầu tiên cho Atletico

Ngay ở phút thứ 2, Atletico có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha phát bóng dài của thủ môn Moya, trung vệ Varane cản phá thiếu dứt khoát, tạo cơ hội để Mandzukic phối hợp cùng Griezmann và dễ dàng đánh bại Casillas.
Bàn thắng sớm đã tiếp thêm tinh thần cho Atletico, bên cạnh sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ trên khán đài sân Vicente Calderon.
Lối đá áp sát nhanh và tích cực phạm lỗi của Atletico đã khiến Real gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Trong thời gian đầu trận, đội quân của Ancelotti rất lúng túng và không thể áp đặt được thế trận.
Mãi đến phút 25, Real mới có pha bóng đáng chú ý đầu tiên. James Rodriguez phối hợp rất đẹp với Dani Carvajal, nhưng cú sút ở góc hẹp của ngôi sao người Colombia đã bị Moya cản phá.
Sau đó, HLV Simeone của đội chủ nhà bị truất quyền chỉ đạo vì những phản ứng thái quá với đội ngũ trọng tài.

Bale và hàng công Real có một trận dưới sức

Real dần tạo được áp lực tốt hơn, và có được những cơ hội để dứt điểm. Mặc dù vậy, lần lượt James Rodriguez và Gareth Bale đều thiếu một chút chính xác trong các pha kết thúc của mình.
Sau giờ nghỉ, Ronaldo được tung vào sân thay cho Kroos. Real buộc phải tăng cường tấn công, nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa và nghĩ về danh hiệu.
Khi chưa kịp bắt nhịp với hiệp hai, Real suýt phải nhận thêm bàn thua. Trong pha tổ chức đá phạt, Raul Garcia dứt điểm một chạm rất nhanh, khiến Casillas chỉ còn biết đứng nhìn nhưng bóng tìm đến cột dọc khung thành đội khách.
Atletico tỏ ra trội hơn về những pha bóng nguy hiểm. Raul Garcia và Koke đã có những cú sút xa rất khó chịu, khiến Casillas nhiều phen thót tim.
Thế trận bế tắc buộc Ancelotti phải liên tiếp thay đổi nhân sự, khi Isco thay James và Coentrao nhường chỗ cho Marcelo. Tuy nhiên, lối chơi của đội bóng áo trắng vẫn không có sự cải thiện nào.

Atletico giành Siêu cúp xứng đáng

Ronaldo không để lại nhiều dấu ấn khi vào sân, Benzema hoạt động cô độc, Bale thiếu hiệu quả, Modric khá rườm rà trong những pha xử lý…
Tất cả những hy vọng nhỏ nhất của Real đã trôi theo chiếc thẻ vàng thứ hai mà Modric phải nhận. Một trận đấu mà Real quá bế tắc, các cá nhân không có sự kết dính và Ancelotti thất bại hoàn toàn về chiến thuật trước Simeone.
Trước việc phải nhìn Atletico ẵm danh hiệu Siêu Cúp, người hâm mộ Real thực sự thấy nhớ Angel Di Marica, cầu thủ không được triệu tập cho trận đấu này sau khi công khai đòi chuyển nhượng.
Đội hình thi đấu
Atletico: Moya; Juanfran, Miranda, Godin, Siqueira; Tiago, Gabi; Koke, Raul Garcia, Griezmann (Jimenez 75); Mandzukic (Rodriguez 85).
Real Madrid: Casillas; Carvajal, Ramos, Varane, Coentrao (Marcelo 71); Xabi Alonso, Modric, Kroos (Ronaldo 46); James (Isco 66), Benzema, Bale.
Bàn thắng: Mandzukic 2
Thẻ đỏ: Modric 90+1
Kim Ngọc (theo vietnamnet)