Thứ năm, 31/7/2014, 09h07

Fabregas, Costa thăng hoa trong chiến thắng của Chelsea

Chelsea tiếp tục có phong độ cao sau khi họ tập trung được đội hình mạnh nhất. Đêm qua, đoàn quân của Mourinho đã giành chiến thắng trước Vitesse Arnhem với tỉ số 3-1với các bàn thắng của Salah, Fabregas và Matic.
Quãng thời gian đầu tiên sau khi tập trung lại đội hình, Chelsea thi đấu khá bất ổn. Tuy nhiên khi đội bóng này bắt đầu được tăng cường các ngôi sao, họ bắt đầu thi đấu tốt hơn. Cách đây ít hôm, Chelsea đã ngược dòng giành chiến thắng trước Olimpija Ljubljan. Đêm qua đội bóng của thành London đã không mất quá nhiều sức lực để giành chiến thắng trước Vitesse Arnhem, đội bóng cũ của tiền vệ Marco van Ginkel.

Chiến thắng của Chelsea lại có dấu ấn của Fabregas và Costa

Chiến thắng này giúp Chelsea tiếp tục duy trì được thành tích bất bại ở Hè năm nay, số trận trong tour du đấu của thầy trò Mourinho đã lên tới con số 5 và với những gì họ đã thể hiện, người hâm mộ Chelsea hoàn toàn có thể yên tâm về phong độ của đội bóng trước mùa giải mới. Các tân binh của Chelsea đang cho thấy sự hòa nhập rất tốt.
Ngay trận ra mắt, Costa và Fabregas đã tỏa sáng. Và ở trận đấu này, họ tiếp tục song hành tỏa sáng để mang về chiến thắng cho Chelsea. Tiền vệ Fabregas đã nâng tỉ số lên 2-0 bằng một cú sút phạt đẹp mắt, trong khi Costa đã có hai đường kiến tạo tuyệt vời để cho các đồng đội ghi bàn. Sự hòa nhập tốt của các cầu thủ mới, đặc biệt là tiền đạo Costa sẽ giúp Mourinho trút bỏ được áp lực, bởi trong mùa giải vừa qua ông đã rất đau khổ với phong độ nghèo nàn của các tiền đạo.
Mùa giải trước Chelsea sở hữu 4 tiền đạo gồm Lukaku, Demba Ba, Torres và Eto’o nhưng người đầu tiên thì không thể hiện được vai trò nên bị đẩy sang Everton theo dạng cho mượn. 3 người sao thi đấu như những cái bóng dật dờ trên sân. Chính vì thế Mourinho đang rất quyết tâm làm cách mạng hàng công. Chelsea đã đẩy Demba Ba, Lukaku và Eto’o ra đi, đón Costa và Drogba. Những gì Mourinho làm đang cho thấy ông vẫn đi đúng hướng để giúp Chelsea tiến bộ hơn. 
Quay trở lại trận đấu với Vitesse Arnhem. Mourinhod đã rất tôn trọng cậu học trò trẻ Van Ginkel, người đã nghỉ gần hết mùa giải trước do chấn thương bằng quyết định để anh đá chính . Với một đội hình gồm toàn các ngôi sao sáng, Chelsea chẳng mấy khó khăn để có thể để xé toang hoàng thủ của đối phương. Phút thứ 4, Matic chọc khe để Costa phá bẫy việt vị băng xuống nhận bóng đối mặt với thru thành Room.
Tiền đạo gốc Brazil đã có thể dứt điểm trực tiếp, nhưng anh thể hiện tinh thần đồng đội cao bằng việc chuyền bóng cho Salad để cầu thủ này đưa bóng vào lưới trống. 3 phút sau bàn mở tỉ số, Salah tiếp tục có cơ hội ghi bàn thứ 2, anh đã đưa bóng vượt qua được thủ thành đối phương trong tình huống đối mặt nhưng hậu vệ của Vitesse đã kịp lùi về bọc lót để giúp cho đội nhà không bị thủng lưới tiếp.

Trận đấu đã diễn ra quyết liệt

Sau bàn thua, Vitesse đã rất quyết tâm chơi tấn công, họ cũng đã tiếp cận được khung thành của Cech và nhiều lần dứt điểm. Tuy nhiên hàng thủ của Chelsea đã chơi tốt để bọc lót cho nhau, bên cạnh đó thủ thành Cech đã chơi rất tập trung để cản phá những cú dứt điểm của đối thủ. Phút 24, Chelsea được hưởng quả đá phạt thẳng trung lộ, cách cầu môn chừng 25m. Fabregas thực hiện một cú cứa lòng chân phải đưa bóng đi dưới mép xà ngang vào lưới.
Cech đã phải hoạt động rất vất vả trước các tình huống bắn phá của đối phương. Vitesse đã thể hiện lối chơi nhuyễn rất ấn tượng để cắt được hàng thủ của Chelsea. Phút 62, Labyad đi bóng từ trái ngang trung lộ rồi dứt điểm căng, bóng xoay từ trên dội xuống và vượt qua tầm tay của Cech tuy nhiên khung gỗ đã giúp thủ thành người CH Séc cứu thua cho Chelsea.
Đến phút 75, từ tình huống Matic cướp được bóng trong chân đối phương, Chelsea đã thực hiện tấn công. Costa băng xuống bên trái vòng cấm địa, anh cũng không ham dứt điểm mà căng ngang để Matic dứt điểm vào lưới trống. Một tình huống cho thấy sự đồng đội và khả năng quan sát rất tốt của Costa.
Những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Vitesse cuối cùng cũng được đền đáp. Từ tính huống tấn công bên phải, bóng được tạt vào trong vòng cấm địa và sau một nhịp được chuyền bằng đầu, Djurdjevic đã ập vào gần góc phải cầu môn và đánh đầu. Pha dứt điểm quá gần khiến Cech không kịp phản ứng. Vitesse đã có bàn thắng danh dự, trong khi niềm vui chiến thắng của Chelsea vẫn không thay đổi.
Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech (c); Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Luis, Van Ginkel, Fabregas, Matic, Salah, Costa, Torres.
Dự bị: Beeney, Zouma, Terry, Chalobah, Ake, Romeu, Baker, Boga, Solanke
Vitesse: Room, Wallace, Kashia, Van der Heijden, Kruiswijk, Vejinovic, Leerdam, Pröpper, Labyad, Vako, Traore
Dự bị: Velthuizen, Djurdjevic, Oliinyk, Dauda, Marvelous, Pedersen, Bosz, Ibarra, Diks, Klein-Holte
Phù Sa (theo dantri)